Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Lợi ích khi sử dụng máy xử lý rác chuyên dụng là gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V433296
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/01/2022
Hết hạn
31/01/2052
Xem :
315
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
XƯỞNG CƠ KHÍ THÀNH TÀI
Điện thoại
0943.334.779
Địa chỉ
A12/13B, Đường 1A, Vĩnh Lộc B, Q. Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh
Nội dung chi tiết

     Trái Đất nóng lên do hiệu ứng nhà kính hiện nay đang là vấn đề nhức nhối của người dân trên toàn thế giới. Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng trên là ô nhiễm môi trường sinh hoạt, môi trường công nghiệp nghiêm trọng. Đặc biệt là rác thải trong quá trình kinh doanh và sản xuất.

     Vì vậy, việc xử lý rác thải được quan tâm mạnh mẽ không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Hiểu được nhu cầu trên, nhiều đơn vị cơ khí đã dày công nghiên cứu và chuyên chế tạo máy xử lý rác chuyên dụng, ứng dụng hữu ích trong các nhà máy sản xuất và kinh doanh ở Việt Nam.

Nếu không xử lý rác thải đúng cách và khoa học thì điều gì sẽ xảy ra?

     Máy xử lý rác có thể coi là một chiếc máy xử lý rác "thần kỳ", tác dụng của nó, đúng như cái tên, là để xử lý, xay nhỏ những miếng thức ăn, rác hữu cơ thừa để chúng không làm tắc các đường ống nước.

     Cấu tạo của chiếc máy xử lý rác bồn rửa bao gồm hệ thống ép bằng trọng lực, các bánh răng cưa hoạt động công suất lớn để có thể xay rác thải ra thành bột mịn. Phần bột sau đó sẽ theo nước chảy xuống cống, hạn chế tắc và không để lại mùi hôi thối như khi dùng bộ lọc.

     Việc người dân tự đốt rác thải nhựa, hoặc các điểm thu gom nhỏ lẻ vẫn xử lý rác bằng cách đốt mang đến rất nhiều nguy hại:

     + Trong chất thải nhựa có một hàm lượng lớn carbon và hydro, khi đốt sẽ tạo ra những chất độc nguy hiểm cho con người,có thể gây ra bệnh: giảm khả năng miễn dịch, rối loạn chức năng tiêu hóa và thậm chí là ung thư.

     + Ngoài ra, những hợp chất hữu cơ bay hơi như VOCs, dioxin, furan có trong quá trình đốt rác thải nhựa cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng không khí. Về lâu dài sẽ có khả năng gây ảnh hưởng tới tầng ozone.

Xử lý rác thải công nghiệp bằng máy mang tầm ảnh hưởng quan trọng như thế nào?

     Trong thực tế, rác thải công nghiệp nếu không được quản lý tốt thì sẽ dấn đến ô nhiễm môi trường, điều đó cũng nói lên sự nguy hiểm cũng như nguy cơ ô nhiễm môi trường của các loại rác thải công nghiệp. Kiểm soát chất thải công nghiệp cũng như xử lý đúng phương pháp là biện pháp tối ưu nhằm ngăn chặn:

     - Ô nhiễm môi trường nước: làm chết các sinh vật sống trong ao, hồ, sông, biển… Con người sử dụng nguồn nước có chất độc sẽ bị ung thư.

     - Ô nhiễm môi trường đất: Chất độc thấm vào lòng đất, cây cối gây nguy hại cho sức khỏe con người.

     - Ô nhiễm không khí: Tạo nên mùi hôi, khói bụi ảnh hưởng đến hệ hô hấp người và động vật hoặc gây nên hiện tượng sương mù ở thành phố lớn.

     Với đặc điểm xử lý chất thải công nghiệp tốn rất nhiều kinh phí nên trong quá trình sản xuất cũng như hoạt động các doanh nghiệp hạn chế xử lý hoạt xử lý qua loa hoặc sử dụng các biện pháp không xử lý như: xả trộm, trà trộn vào chất thải sinh hoat.. nhằm giảm bớt kinh phí xử lý.

     Ngày nay, với sự quan tâm ngày càng nhiều của các đơn vị kinh doanh cũng như chất thải công nghiệp ngày càng được quản lý chặt chẽn nên đã có sự quản lý tốt chất thải công nghiệp.

Phạm vi ứng dụng của máy hủy công nghiệp giá tốt, chính hãng

     Máy được ứng dụng trong các lĩnh vực về tái chế rác thải sinh hoạt, công nghiệp, lĩnh vực hóa học, lĩnh vực y tế, nhà máy xử lý rác, nhà máy bảo vệ môi trường, nhà máy luyện gang, thép,... Các vật dụng có thể dùng cho máy xay rác công nghiệp là:

     - Cao su: lốp xe máy, lốp xe cao su, nệm cao su, gối cao su, thảm cao su,...

     - Sắt thép phế liệu: thùng sắt, thùng sơn, thùng dầu, xe ô tô cũ, xe máy cũ, xe đạp, ống sắt, sắt vụn, tấm tôn,...

     - Đồ dùng gia đình: máy giặt, máy hút bụi, bàn ghế salon, máy lạnh, TV, máy rửa chén, quạt máy, bòng đèn, đồ dùng nhà bếp, đồ nội thất,...

     - Chất thải y tế: ống tiên y tế, các loại thuốc hết hạn sử dụng, các hóa chất, phế phẩm y tế, khay dụng cụ,...

     - Chất thải sinh hoạt: chất thải thực phẩm, đồ uống, chất thải vườn, chất thải chợ, rau, xác động vật, xương động vật,...

     - Gỗ: các khối gỗ, ván ép, cây gỗ, chất đốt, củi, bàn ghế gỗ, tủ gỗ, nội thất bằng gỗ,...

     - Nhựa: tấm nhựa, khay nhựa, thùng nhựa lớn, túi dệt, màng dệt, ống nước, nhựa PVC, PE,...

Quy trình xử lý rác thải công nghiệp hiện nay

     Tùy thuộc vào đặc trưng, tính chất của từng loại rác thải sẽ có có quy trình thu gom, xử lý chuyên biệt riêng. Thông thường, một quy trình xử lý chất thải công nghiệp cơ bản sẽ bao gồm các bước sau đây:

     • Bước 1: Phân loại chất thải tại nguồn. Đây là bước quan trọng để quản lý, xử lý chất thải tốt nhất.

     • Bước 2: Tiến hành thu gom rác công nghiệp đã phân loại. Đối với rác thông thường thì chỉ cần thu gom gọn gàng, đối với rác nguy hại cần phải lựa chọn vật chứa phù hợp, bên ngoài phải dán biển báo chất thải nguy hại.

     • Bước 3: Vận chuyển rác công nghiệp đến khu vực tập trung.

     • Bước 4: Thực hiện xử lý chất thải công nghiệp bằng phương pháp phù hợp dựa trên đặc tính của từng nhóm.

Tin đăng cùng chuyên mục