Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách thiết kế nhà vệ sinh đẹp

Thông tin mua bán
Mã tin
V418253
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/05/2021
Hết hạn
10/05/2022
Xem :
543
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quảng Ngãi
Loại tin đăng
Khác
Họ tên
đỗ văn duy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Với xu hướng thiết kế hiện đại ngày nay thì việc thiết kế nhà vệ sinh đẹp đang rất được quan tâm và trở nên phổ biến đối với nhiều gia đình. Việc trang trí nhà vệ sinh đẹp không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn giúp người sử dụng cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

[​IMG]

Bí quyết trang trí nhà vệ sinh đẹp

1. Lựa chọn gạch ốp lát phù hợp cho nhà vệ sinh
Lựa chọn gạch ốp lát phù hợp cho trang trí nhà vệ sinh là công đoạn đầu tiên giữ vai trò vô cùng quan trọng, giúp tạo nên tính thẩm mỹ cho không gian nhà vệ sinh. Khi lựa chọn gạch ốp lát trang trí nhà vệ sinh bạn nên chú ý chọn những loại gạch có độ sáng bóng, chống trơn trượt, chống thấm nước để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.Ngoài ra cũng nên lựa chọn những loại gạch có họa tiết đơn giản và dễ dàng vệ sinh sạch sẽ để mang đến sự thuận tiện và dễ chịu khi sử dụng.

[​IMG]

Lựa chọn gạch ốp trang trí nhà vệ sinh phù hợp

Nếu bạn thiết kế nhà vệ sinh kết hợp phòng tắm thì việc sử dụng gạch ốp lát nhà vệ sinh để trang trí cho phòng tắm cũng là ý tưởng cực kỳ thú vị, giúp mang lại vẻ đẹp thống nhất và đồng bộ trong phong cách thiết kế. Tuy nhiên nếu muốn tạo điểm nhấn nổi bật và cá tính hơn thì bạn cũng có thể thiết kế đối lập bằng cách sử dụng gạch có màu sắc hay những kiểu dáng khác nhau. Ví dụ như bạn sử dụng loại gạch có màu vỏ trứng để thiết kế khu vực vòi hoa sen, thì những loại gạch có màu sắc khác như màu đất sét hoặc màu nâu sẫm sẽ được thiết kế ở khu vực tường để tạo điểm nhấn. Cách trang trí nhà vệ sinh này giúp bạn có thể pha trộn được nhiều phong cách khác nhau.


[​IMG]

Tạo điểm nhấn ấn tượng cho trang trí nhà vệ sinh bằng gạch ốp

2. Trang trí và sắp xếp vật dụng nhà vệ sinh một cách an toàn
Nhà vệ sinh là không gian thường phải tiếp xúc trực tiếp với nước và có không khí ẩm ướt, vì vậy khi trang trí nhà vệ sinh bạn cần phải đặt nguyên tắc an toàn và tiện lợi lên hàng đầu để tránh xảy ra nguy hiểm khi sử dụng.
 

  • Lắp đặt nhà vệ sinh: khu vực lắp đặt toilet nhà vệ sinh cần phải luôn giữ được sự sạch sẽ, nên sử dụng gạch ốp chống trơn trượt để tránh nguy hiểm và không đặt bất cứ một vật cản nào gây khó khăn khi di chuyển và đi lại. Khoảng cách từ toilet đến các vật dụng khác trong nhà vệ sinh phải tối thiểu là 50cm để dễ dàng sử dụng và đảm bảo vệ sinh. Ở các góc bên trái và phải của toilet các vật dụng từ tường phụ, vách ngăn hay các vật cản khác phải cách 30cm so với các cạnh, và hệ thống thoát nước là75cm.

[​IMG]

Lắp đặt bồn vệ sinh cách các khu vực khác một khoảng cách yêu cầu
 

  • Lắp đặt thiết bị điện: các thiết bị điện trong nhà vệ sinh cần phải được lắp đặt an toàn vì đây là khu vực gần nước và có độ ẩm rất lớn nên rất dễ gây ra nguy hiểm nếu không chú ý khi sử dụng. Do đó, việc lắp đặt công tắc, ổ cắm điện và thiết bị đèn chiếu sáng cần phải cách xa nguồn nước tối thiểu là 180cm, có GFCI bảo vệ và nên đặt công tắc điện ở gần lối đi vào nhà vệ sinh nhất.

[​IMG]

Lắp đặt thiết bị điện đảm bảo yếu tố an toàn
 

  • Lựa chọn bồn rửa mặt, thiết bị bo tròn: khi lựa chọn các thiết bị nhà vệ sinh bạn cần chú ý sử dụng các thiết bị có bo tròn các cạnh để tránh những tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra khi bị trượt chân, va đập xuống sàn nhà vệ sinh, đặc biệt là ở khu vực bụng và đầu.

[​IMG]

Lựa chọn những thiết bị nhà vệ sinh có cạnh được bo tròn

3. Nhà vệ sinh cần thông thoáng và lấy sáng tốt
Vì nhà vệ sinh có đặc điểm là rất ẩm thấp, vì vậy khi trang trí nhà vệ sinh cần phải giúp đem lại sự thông thoáng và đảm bảo lấy sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt. Giúp không gian nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, khô thoáng và không bị âm u, ngột ngạt.

Để tận dụng được ánh sáng tự nhiên một cách tối đa thì bạn nên thiết kế cửa sổ cho trang trí nhà vệ sinh, giúp không gian luôn ngập tràn ánh sáng, sạch sẽ và khô thoáng.

[​IMG]

Nên thiết kế cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên cho nhà vệ sinh

Như vậy, trong bài viết trên chúng tôi đã cung cấp đến các bạn những thông tin vô cùng bổ ích liên quan đến những kinh nghiệm và bí quyết quan trọng khi trang trí nhà vệ sinh đẹp và ấn tượng. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết cũng như kinh nghiệm để có thể trang trí nhà vệ sinh của gia đình trở nên đẹp hơn, đem lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng

Tin đăng cùng chuyên mục