Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Phản ứng tiêu cực của chủ xe bán tải Mazda BT50 khi bị từ chối bảo hành

Thông tin mua bán
Mã tin
V082034
Giá
15.000.000 VNĐ
Ngày đăng
30/08/2016
Hết hạn
15/08/2019
Xem :
859
Danh mục đăng tin
Nơi rao
H. Đan Phượng » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Đình Long
Điện thoại
0466803839
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết

"Vụ việc xe Mazda vừa sắm đã chết: trường hợp tự... đốt xe có phạm luật?
Tuyên bố sẽ đốt xe ví như không mua được công bằng của anh Phan Văn Thông (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) khổ chủ có mẫu xe Mazda BT 50 vừa mua đã ""chết"", đang khiến dư luận xôn xao. ví như khiến thật thì hành động của anh Thông với phạm luật?
Như Báo Gia đình & Xã hội đã phản ánh qua bài viết “Sẽ… đốt xe nếu ko mua được công bằng” về tuyên bố của anh Phan Văn Thông, chủ xe bán tải Mazda BT 50 trong giai đoạn tìm công lý của mình, theo ấy, anh Thông cho rằng, anh sẽ “đốt mẫu xe này cho công lý” giả dụ ko tìm được công bằng.

Anh Phan Văn Thông, chủ xe xe bán tải Mazda BT50 đội mưa, đi xe máy 100km để bổ sung hồ sơ cho TAND TP Vinh. Ảnh VT
Phản ứng của anh Thông liền gây xôn xao dư luận, nhất là cùng đồng sử dụng ô tô trên diễn đàn Otofun. đông đảo ý kiến đã tỏ rõ sự sẻ chia sở hữu nỗi khổ mà anh Thông đã và đang nên đối diện.
Số không ít còn lại thì đồng tình ủng hộ sở hữu tuyên bố của anh Thông. Thậm chí còn mang đa dạng ý kiến về việc quyên góp tiền giúp anh Thông mua 1 loại xe mới, sau lúc anh thực hiện tuyên bố đốt xe của mình.


Nắp cuộn CB-744 xe Mazda BT50

Từ tuyên bố của anh Thông phần nào cho thấy sự tuyệt vọng mà anh đang đối diện lúc xử lý sự cố liên quan tới dòng xe Mazda BT 50. Đi kèm sở hữu đấy là sự bức xúc vì phương pháp đây hai năm anh đã phải bỏ ra 1 số tiền không nhỏ để có cái xe mới tinh này.
Ở một góc độ nào ấy, cộng đồng lái xe sở hữu thể sẻ chia được mang phản ứng qua tuyên bố của anh Thông. Tuy nhiên, trên góc độ pháp lý, ví như anh Thông đốt xe thật thì hành động này sở hữu phạm luật?
Ghi nhận ý kiến từ những luật sư của PV Báo Gia đình & Xã hội cho thấy đang tồn tại nhiều nhận định khác nhau.
Theo luật sư Trần Đình Triển, Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân (Hà Nội) thì dòng xe mà anh Thông đang có đã được đăng ký sở hữu cơ quan quản lý nhà nước cần đốt xe là vi phạm.
“Không đùa được đâu, nếu xe còn trong thời gian bảo hành thì hãng cần bảo hành. phải xác định thêm trách nhiệm của bảo hiểm nữa chứ ko buộc phải phản ứng tiêu cực như vậy. Vụ việc này khởi kiện ra tòa là logic. Tòa sẽ trưng cầu giám định và xác định được rõ bản chất” – luật sư Triển nói.


Bán tải Mazda BT50 - Đặng Gia Auto

Còn theo ý kiến của luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư Hà Nội) thì việc đốt là quyền của chủ xe, nhưng đốt ko khéo sẽ phạm luật.
“Nếu đốt mà gây ra ôi nhiễm môi trường thì sẽ bị xử phạt về vi phạm quy định bảo vệ môi trường. Đốt ở đường giao thông, ở ngã ba, ngã bảy rồi làm người dân hiếu kỳ tụ tập, gây tắc đường trên 2 tiếng đồng hồ thì người đốt sẽ đối diện cáo buộc vi phạm về gây rối trật tự công cộng.
Còn mẫu xe là tài sản của họ, họ sở hữu quyền tiêu dùng, với, định đoạt phải việc họ ném, vứt bỏ, đốt là quyền của họ. Việc họ thấy bất bình, ko thỏa đáng thì đốt sẽ tạo ra tiếng vang về việc bảo vệ người dùng, để dạy cho nhà phân phối 1 bài học.
Tuy nhiên, đây là cách khiến cho tiêu cực, anh sở hữu quyền làm, nhưng ko với quyền để ảnh hưởng đến cùng đồng, xã hội” – luật sư Tú nhắc.
Cộng chung quan điểm, luật sư Phạm Ngọc Minh, nhà hàng TNHH luật Everest (Hà Nội) cho rằng, giả dụ anh Thông hủy hoại tài sản của mình thì không sao. Tuy nhiên, nếu gây ra những hậu quả về môi trường, an toàn cháy nổ, an toàn giao thông… thì sẽ buộc phải chịu trách nhiệm.
"
Đốt xe Mazda BT50 có vi phạm pháp luật ko

Tin đăng cùng chuyên mục