Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Du lịch

TÌM KIẾM
Du lịch

Kinh nghiệm phượt Sapa mới nhất 2022

Thông tin mua bán
Mã tin
V465672
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/09/2022
Hết hạn
30/09/2023
Xem :
197
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Điểm Đến Trẻ
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 
Nên đi phượt Sapa bằng phương tiện gì?
Bạn có thể đi Sapa bằng tàu hỏa, xe máy và ô tô. 
 
– Phượt Sapa bằng ô tô: nếu chỉ lên đến thành phố Lào Cai giá xe khoảng 230 nghìn/người/lượt, còn nếu bạn muốn lên thẳng thị trấn Sapa thì giá cao hơn 1 chút khoảng 280 nghìn/người/lượt
 
– Phượt Sapa bằng xe máy: Chọn một chiếc xe số (xe honda) chạy quãng đường 300.000 km mất khoảng 150.000VNĐ tiền xăng. Bạn có thể đi 1 người và chia sẻ chi phí đi lại với nhau
 
Du lịch Sapa bằng xe máy
Du lịch Sapa bằng xe máy ( cre : sưu tầm )
 
 Phượt Sapa bằng tàu hỏa: đi tàu chi phí sẽ nhiều hơn, vé tàu Hà Nội – Lào Cai ghế cứng giá 140.000VNĐ/lượt (ngày thường) và 150.000VNĐ/lượt (ngày cuối tuần). 
 
Tuy nhiên việc đi tàu hay xe máy còn tùy thuộc vào sức khỏe và kinh nghiệm của bạn. Đi xe máy chặng đường hơn 350 km từ Hà Nội tới Lào Cai (hướng Lai Châu hơn 400km) là một trải nghiệm thú vị, nhưng cũng tương đối mệt mỏi. Hơn 10h (khoảng 14h) ngồi trên xe máy khiến bạn mệt mỏi và còn nhiều điều khác trên đường đi.
 
Đi phượt Sapa cần chuẩn bị những gì?
Để có một chuyến đi phượt Sapa thực sự trọn vẹn và ý nghĩa, bạn nên chuẩn bị một vài thứ thiết yếu dưới đây:
 
  • Bạn nên mang theo một chiếc áo gọn nhẹ nhưng đủ ấm. Mùa hè ở Sapa thì chỉ cần chiếc áo khoác. Nhưng mùa đông tại đây rất khắc nghiệt, ngoài áo ấm cần chuẩn bị găng tay, khăn và mũ len để chống rét.
  • Hãy mang theo giày leo núi hoặc giày thể thao bởi Sapa có những đoạn hơi khó đi. Nếu bạn đi giày cao gót ở những nơi này sẽ khiến bạn bị đau chân đó.
  • Khi đến bất kì điểm du lịch nào, bạn đều cần chụp ảnh. Hãy nên mang theo sạc dự phòng, nếu có máy ảnh thì mang theo cả thẻ nhớ dự phòng nữa.
  • Bạn hãy mang theo giấy tờ tùy thân để checkin khách sạn. Nếu đi xe máy thì đừng quên mang bằng lái xe nhé.
dụng cụ cần thiết dành cho các “phượt thủ”
Hãy mang theo giày leo núi hoặc giày thể thao bởi Sapa có những đoạn hơi khó đi. 
 
Nên phượt Sapa vào thời điểm nào ? Mùa Nào ? 
Sapa luôn là điểm đến thu hút mọi du khách khi đặt chân tới đây. Nơi đây có khí hậu mát mẻ quanh năm kết hợp với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp thu hút mọi ánh nhìn. Sapa có khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới. Nơi đây hội tụ đầy đủ 4 mùa trong ngày: sáng xuân, trưa hạ, chiều thu, tối đông.
 
Theo kinh nghiệm du lịch, bạn có thể đến Sapa vào bất kì thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa quang cảnh Sapa đều có những nét đẹp riêng hiếm có. Sapa có khí hậu và cảnh quan thay đổi theo mùa. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn du lịch Sapa là vào khoảng tháng 9 đến tháng 11. Bạn cũng có du lịch vào khoảng tháng 3-tháng 5.
 
  • Tháng 4-tháng 6 là thời điểm Sapa được khoác lên mình bộ áo mới của đồi hoa và đồng cỏ xanh mướt. Bạn sẽ được thưởng thức thức quả đặc trưng vùng cao Tây Bắc như đào, lê, mận, thanh mai,…
  • Vào cuối tháng 8 và tháng 9, khi đến với Sapa bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc vàng của những thửa ruộng bậc thang sắp vào mùa thu hoạch. Vào thời điểm này, phong cảnh nơi đây sẽ hiện lên đẹp tựa tranh vẽ.
  • Nếu bạn đi phượt Sapa sau Tết âm lịch thì bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa mận, hoa đào nở rộ. Những cánh hoa đan xen nhau sẽ tạo nên vẻ đẹp tinh khiết, huyền bí, mộng mơ của núi rừng Sapa.
  • Tháng 12 đến tháng 2 tiết trời trở lạnh hơn và Sapa đón chào những màn sương mờ lấp mó ánh bình minh. Đôi khi còn có cả tuyết rơi nữa đó.
Khí hậu Sapa 4 mùa ĐỘC ĐÁO làm say đắm lòng du khách
Khí hậu Sapa 4 mùa ĐỘC ĐÁO làm say đắm lòng du khách
 
Địa điểm không thể bỏ qua khi phượt Sapa
Nhà thờ đá Sa Pa
Nhà thờ đá Sapa được người Pháp xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 20
Nhà thờ đá Sapa được người Pháp xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 20
 
Nhà thờ cổ còn có tên là nhà thờ đá hay nhà thờ Đức Mẹ Mân côi nằm ngay giữa trung tâm Thị xã Sa Pa, được người Pháp xây dựng từ đầu thế kỷ 20. Trước khi đặt những viên gạch móng đầu tiên cho công trình này, những người kiến trúc sư Pháp đã chọn lựa rất kỹ địa thế để xây dựng. Nhà thờ Đức Mẹ Mân côi tọa lạc trên một vị trí đắc địa với phía sau là núi Hàm Rồng che chắn, phía trước là khu đất rộng, bằng phẳng, có thể phát triển nhiều công trình văn hóa phục vụ cho các hoạt động xã hội, đứng ở bốn phía đều có thể quan sát được di tích, cùng với hai công trình kiến trúc khác cũng do người Pháp xây dựng là biệt thự Chủ Cầu (nay là khách sạn Hoàng Liên) và khu huyện ủy cũ (nay là trụ sở của Trung tâm Thông tin Du lịch Lào Cai) tạo thành một hình tam giác cân đối với kiến trúc riêng biệt mang phong cách Pháp.
 
Việc chọn hướng của nhà thờ có ý nghĩa tâm linh quan trọng đối với người Công giáo: Đầu di tích quay về phía Đông, là hướng mặt trời mọc, hướng đón nguồn sáng Thiên Chúa. Cuối nhà thờ (khu Tháp chuông) là hướng Tây, nơi sinh thành của Chúa Kitô.
 
Nhà thờ đá Sapa: Biểu tượng của thành phố sương mờ
Nhà thờ là một công trình văn hóa nổi bật giữa lòng Sapa (cre: sưu tầm)
 
Hình dạng và kiến trúc của Nhà thờ được xây theo hình thập giá theo kiến trúc Gothic La Mã. Kiến trúc đó thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn…đều là hình chóp tạo cho công trình nét bay bổng thanh thoát. Toàn bộ nhà thờ được xây bằng đá đẽo (tường, nền nhà, tháp chuông, sân nhà thờ, bờ kè xung quanh) được liên kết với nhau bằng hỗn hợp của cát, vôi và mật mía. Phần tường của cánh thánh giá bên phải được tạo nhám như nhũ đá chảy xuống làm tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên cho di tích. Mái nhà lợp ngói, trần nhà bằng vôi rơm (nay làm mới). Đặc biệt trần ở phần gác chuông (gần quả chuông) là hỗn hợp của vôi, rơm, sắt, chưa sửa chữa lần nào.
 
Với tổng diện tích của khuôn viên nhà thờ hơn 6.000 m2, nhà thờ Sa Pa có đủ chỗ cho việc bố trí các khu bao gồm: Khu nhà thờ, dẫy nhà xứ, nhà ở của thầy tu, nhà chăn nuôi, nhà thiên thần, phần sân phía trước, hàng rào, khu Vườn Thánh. Dãy nhà xứ xây song song với khu nhà thờ gồm 5 gian.
 
Nhà thiên thần gồm: một tầng hầm, ba gian tầng trên là nơi cứu chữa người bệnh tật, người lữ hành qua đêm, khu để xác, công trình vệ sinh, bếp ăn,  khu vườn thánh có hai ngôi mộ, 5 cây Kháo Vàng trên trăm tuổi, trong đó 4 cây mọc trên đá.
 
Khu nhà thờ gồm 7 gian rộng hơn 500m2, phần tháp chuông cao 20m, trong tháp có quả chuông cao 1,5m, đúc năm 1932, nặng 500 kg, tiếng vang trong vòng bán kính gần 1km. Hiện, trên bề mặt của chuông còn rõ nét ghi đúc, số người quyên góp tiền đúc chuông…Phần giá đỡ chuông bằng gỗ pơmu vẫn giữ nguyên sau lần trùng tu.
 
Nhà thờ Mân côi giữa khu trung tâm Sapa là điểm hẹn của nhiều du khách mỗi khi có dịp đến đây. Tuy qua một số lần trùng tu, cải tạo do chiến tranh và sự tàn phá khốc liệt của thiên nhiên nhưng nhà thờ vẫn giữ được nét duyên dáng và hồn của công trình kiến trúc tôn giáo.
 
Nhà thờ đá Sapa - Du lịch Sapa
Các hoạt động văn hóa lễ hội của Sa Pa hầu hết đều diễn ra quanh khu vực nhà thờ
 
 
 
Từ khi được xây dựng đến nay, nhà thờ Sa Pa luôn là địa điểm diễn ra nhiều hoạt động văn hoá truyền thống của các dân tộc nơi đây. Ngay phía trước Nhà thờ là khu vực Sân quần và hàng thông lưu niên, nơi đây vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần thường diễn ra các sinh hoạt văn hoá độc đáo của các dân tộc thiểu số mà du khách quen gọi với cái tên “chợ tình”. Với tiếng sáo, kèn lá, đàn môi dìu dặt, tha thiết và những điệu xoè chao nghiêng của những chàng trai, thiếu nữ người Mông, Dao… Cùng với hoạt động cầu nguyện diễn ra trong những ngày cuối tuần tạo cho không gian của Nhà thờ thêm lung linh, huyền ảo và có sức lôi cuốn lạ thường.
 
Bảo tàng Sa Pa
Bảo tàng Sapa-Sapa Museum và trải nghiệm văn hóa thú vị
Bảo tàng Sa Pa là nơi lưu giữ nhiều thông tin văn hóa về Sa Pa
 
Bảo tàng Sapa nằm trong khuôn viên của Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai tại Sa Pa. Bảo tàng Sa Pa được thành lập và hoạt động theo mô hình của Nhà du lịch Arcachon (Bordeaux – Cộng hòa Pháp) từ năm 2007, Bảo tàng Sa Pa hiện đang lưu giữ khoảng 200 hiện vật, mô hình và nhiều ấn phẩm, phim tư liệu về các dân tộc ở Sa Pa như người H’Mông, Tày, Giáy, Xa Phó, Hà Nhì và Dao đỏ. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử hình thành Thị xã Sa Pa, cũng như khám phá đời sống lao động sản xuất, sinh hoạt tín ngưỡng, văn hóa và trang phục riêng của từng dân tộc.
 
Núi Hàm Rồng
Vườn hoa hàm rồng Sapa, mảnh đất mê hoặc những ai tìm đến
Vườn hoa trên núi Hàm Rồng (Ảnh – cungphuot.info)
 
Núi Hàm Rồng là một ngọn núi nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ với ý nghĩa “Hàm của rồng”. Hàm Rồng là một trong số ít các núi ở Việt Nam có yếu tố tượng hình rõ nét và đẹp.
 
Nằm sát Thị xã Sa Pa, cao gần 2000m, quanh núi Hàm Rồng có nhiều kiểu núi khác nhau; rừng kín thường xanh, với các loại cây lá rộng xanh quanh năm và các loại dây leo, bụi rậm chằng chịt, rừng hỗn hợp cây lá rộng, lá kim…
 
Vùng núi cao với đặc điểm là rừng thưa, ít rậm rạp, thỉnh thoảng có cây lá rộng xen kẽ. Cao hơn rừng kín thường xanh ẩm á nhiệt đới với đặc điểm rừng thưa, ít tầng hệ thực vật lá kim phát triển. Với độ cao của đỉnh núi thì hầu như không còn cây cối nhiều, chỉ có lác đác trúc núi (trúc lùn) và gió bụi thổi.
 
Bản Cát Cát
Cát Cát là một bản nhỏ chỉ cách trung tâm Thị xã Sa Pa khoảng 2km
Cát Cát là một bản nhỏ chỉ cách trung tâm Thị xã Sa Pa khoảng 2km
 
Bản Cát Cát hay thôn Cát Cát là một làng dân tộc Mông thuộc xã San Sả Hồ nằm cách Thị xã Sa Pa khoảng 2 km. Đây là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung.Làng Cát Cát được hình thành từ giữa thế kỷ 19 do một bộ phận dân tộc ít người quần tụ theo phương pháp mật tập (dựa vào sườn núi và quây quần bên nhau, các nóc nhà cách nhau chừng vài chục mét và sinh sống, trồng trọt canh tác ngay trên những sườn đồi quần cư).
 
Gần nơi quần cư, họ còn trồng lúa, ngô trên các nương bậc thang hoàn toàn theo phương pháp thủ công. Họ biết trồng trọt, chăn nuôi, và bảo lưu khá tốt nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh và dệt vải. Nơi đây xứng đáng được xem là điểm du lịch văn hóa vừa là du lịch sinh thái lý thú dành cho du khách và là điểm du lịch văn hóa cộng đồng vệ tinh của Sa Pa.
 
Thác Tiên Sa
Khám phá vẻ đẹp hoang sơ Thác Tiên Sa Sapa | Viet Fun Travel
Thác Tiên Sa trong bản Cát Cát
 
Thác Cát Cát hay còn gọi là thác Tiên Sa là một trong những thắng cảnh du lịch nằm trong bản Cát Cát, xã San Sả Hồ nằm cách trung tâm Thị xã Sapa chỉ 3km về phía bắc. Từ thập niên 1920 của thế kỷ 20, một nhà máy thủy điện trung tâm đã được hình thành cạnh thác Cát Cát và cho đến nay vẫn được vận hành tốt
 
Thung lũng Hoa Hồng
Ngất ngây với cảnh đẹp nơi thung lũng hoa hồng ở Sapa - Vntrip.vn
Các loài hoa hồng khoe sắc giữa thung lũng hoa
 
Đây là một khu du lịch sinh thái được đầu tư suốt 3 năm, được thiết kế cảnh quan sinh thái với gần triệu gốc hoa hồng, đào, mận, hồng giòn Hoa Kỳ, hạnh nhân Đài Loan… Cả khu có 11 nhà sàn gỗ Pơmu, lợp đá tự nhiên, nội thất trang trí hài hòa, nằm xen kẽ giữa những vườn hoa hồng Pháp tuyệt đẹp, các nhà sàn đều nhìn ra thung lũng Lao Chải với những thửa ruộng bậc thang, tất cả tạo nên một bức tranh đầy huyền ảo. Theo đánh giá của nhiều nhà chuyên môn, khu du lịch ATI đủ điều kiện để đưa vào phục vụ khách. Đến Thung lũng hoa hồng từ tháng 3 đến tháng 11 trong năm, bạn sẽ được thưởng thức mùi hương ngây ngất của triệu triệu đóa hồng nở vào mỗi sáng. Còn vào mùa đông thì những vườn đào, vườn mận sẽ cho bạn cảm giác như đang đi du lịch ở Nhật Bản vào dịp Tết âm lịch.
 
Thung lũng Mường Hoa
Thung lũng Mường Hoa nằm bên bờ con suối Mường Hoa
Thung lũng Mường Hoa nằm bên bờ con suối Mường Hoa
 
Nằm cách Thị xã Sapa 10km về phía Đông Nam, Mường Hoa là điểm đến hấp dẫn thu hút những bước chân lãng du đến với miền sơn cước. Thật không mấy khó khăn để nhận ra Mường Hoa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi, du khách sẽ bị “hút hồn” ngay bởi nét hữu tình của cảnh đất trời hội tụ tại đây. Thung lũng tuyệt đẹp này là nơi sinh sống của nhiều dân tộc anh em, nơi chứa đựng những vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời làm đắm lòng khách phương xa.
 
Bãi đá cổ Sa Pa
Review bãi đá cổ Sapa - Vẻ đẹp huyền bí của thung lũng Mường Hoa
Bãi đá cổ Sapa vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn chưa được làm rõ ( cre : Sưu tầm )
 
Ngoài vẻ đẹp thơ mộng , thung lũng Mường Hoa còn hấp dẫn du khách bởi tại đây có một bãi đá cổ kỳ bí, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ.
 
Cả quần thể bãi đá cổ có những hòn đá với hình khắc đẹp, tập trung ở Bản Pho. Với những hòn đá lớn, trên bề mặt có khắc những hình khác nhau. Đặc biệt là các dạng hình người ở nhiều tư thế: hình người dang tay, đầu tròn tỏa ánh hào quang; có hình người nắm tay nhau; có hình người lộn ngược; có hình những người cặp đôi với bộ phận sinh dục nối liền nhau như biểu hiện của tín ngưỡng thờ sinh thực khí trên các hình vẽ của trống đồng Đông Sơn…
 
Cầu Mây
Khám phá vẻ đẹp của điểm đến Cầu Mây Sa Pa
Cầu Mây cũ ở Sa Pa, nơi đây giờ chỉ được sử dụng cho mục đích du lịch
 
Cầu Mây cách Thị xã Sa Pa khoảng 7 km về phía Đông Nam, từ đường lớn, du khách đi theo con đường mới mở tuy hơi dốc và cua nhiều, nhưng đường đến Tả Van giờ đã được mở rộng rất thuận tiện.
 
Trước kia, đây là cây cầu duy nhất để các cư dân địa phương đi từ Xã Tả Van đến trung tâm Thị xã Sa Pa, do quá trình phong hoá nên cây cầu càng ngày càng xuống cấp. Đồng thời do sự phát triển của du lịch Sapa, lượng khách hiếu kỳ về một cây cầu đẹp ngày càng tăng nên người ta đã làm thêm một cây cầu mới bằng gỗ vững chãi nằm bên cạnh dành cho người dân địa phương đi lại còn cây cầu cũ thì được tu sửa lại và chỉ dành cho những du khách hiếu kỳ đến thăm quan.
 
Thác Bạc
Thác Bạc nằm trên đèo Ô Quy Hồ, nối giữa Lào Cai và Lai Châu
Thác Bạc nằm trên đèo Ô Quy Hồ, nối giữa Lào Cai và Lai Châu
 
Thác Bạc là một thắng cảnh thu hút nhiều du khách thuộc phường Ô Quý Hồ. Thác nằm ngay cạnh quốc lộ 4D, tuyến đường huyết mạch để đến tỉnh Lai Châu và chỉ cách khu vực trung tâm Thị xã Sa Pa khoảng 12 km về hướng tây nên khá thuận lợi để thăm quan.
 
Thác Bạc có độ cao hơn 200m là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa với độ cao 1.800 m nằm dưới chân đèo Ô Quy Hồ. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng ở trung tâm Thị xã Sa Pa có thể nhìn thấy thác Bạc trắng xóa vào những hôm trời quang và đây cũng được coi là nguồn gốc tên gọi của thác. Từ trên khe núi cao, dòng nước ầm ầm đổ xuống, bọt tung trắng xoá như những đóa hoa vì vậy được người dân gọi là thác Bạc.
 
Suối Vàng – Thác Tình Yêu
Khám phá nét đẹp Suối Vàng Thác Tình Yêu ở Sapa | Viet Fun Travel
Thác Tình Yêu
 
Thác Tình yêu thuộc địa phận phường Ô Quý Hồ, cách trung tâm Thị xã Sa Pa khoảng 4km theo hướng tây nam. Đây là nơi nghỉ ngơi, an dưỡng lý tưởng và đến đây, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về huyền thoại một câu chuyện tình đầy lãng mạn.
 
Đường dẫn du khách đến thác Tình yêu là một con đường đất đỏ chạy qua khu rừng trúc xanh mướt, bạt ngàn mà thấp thoáng đâu đó, ánh lên vẻ đẹp dịu dàng của loài hoa đỗ quyên với những gam màu đỏ, trắng, vàng khá tươi tắn; hòa trong cảnh đẹp nơi đây, du khách sẽ thấy thoang thoảng bên tai mình âm thanh xào xạc của cây rừng đang đu đưa trong gió… Khi đã đi hết đoạn đường này, du khách sẽ gặp một dòng suối, tiếp tục men theo dòng suối là du khách sẽ tới thác Tình yêu.
 
Trên đây là tất cả những kinh nghiệm mà Điểm đến trẻ thu thập được, hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn có một hành trang thật tốt để bắt đầu chuyến đi phượt Sapa thật vui vẻ và tràn đầy nhiệt huyết.
Tin đăng cùng chuyên mục