Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Có nên đi du học Trung Quốc? – Catiedu

Thông tin mua bán
Mã tin
V425944
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/09/2021
Hết hạn
08/09/2022
Xem :
162
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
PNHan111
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

c

Nội Dung Chính

1. Con người Trung Quốc

2. Văn hóa Trung Quốc

3. Địa điểm du lịch hấp dẫn

      Trung Quốc nổi tiếng với những công trình kiến trúc vang danh khắp thế giới được các bậc tiền nhân xây dựng từ hàng ngàn năm trước để lại. Được xem là một trong những địa điểm du lịch chứa nhiều ẩn số trên thế giới. Sức ảnh hưởng của nền du lịch đã đóng góp không nhỏ cho cường quốc có tốc độ tăng trưởng bậc nhất này. Do đó Trung Quốc trở thành tâm điểm chú ý của sinh viên quốc tế đến du học tại nước này. Du lịch nước này có đặc điểm gì mà thu hút nhiều du học sinh đến như vậy? Cùng Catiedu tìm hiểu nhé!


1. Con người Trung Quốc.
Trung quốc là một trong số nước có tổng số diện tích lớn đứng hàng thứ 4 của thế giới và xếp hàng đầu trên toàn cầu về dân số. Theo thống kê tháng 12/2020 dân số Trung Quốc chiếm 18.4% trên thế giới, có 56 dân tộc. Bởi vậy, Trung Quốc sở hữu nét văn hóa đặc trưng, đa dạng về tôn giáo.

Có lịch sử hơn 4000 năm, và một nền văn hoá phong phú như lịch sử lâu dài. Có đến 292 ngôn ngữ phổ biến nhất là chữ Hán (ngữ hệ Hán-Tạng, Ngô, Việt, Mân, Tương, Cám và Khách Gia). Ngoài ra còn có ngôn ngữ thuộc nhánh Tạng-Miến (Tạng, Khương, Lô Lô), ngữ hệ Tai-Kadai (tiếng Tráng, H’Mông-Miền và Nam Á),..Phật Giáo Đại Thừa giữ vai trò chính ngoài những tôn giáo Lão giáo, Phật giáo, Cơ Đốc giáo, Nho giáo, Hồi giáo…
Do ảnh hưởng của Khổng Giáo, Phật Giáo và Đạo Giáo nên đa số người dân Trung Hoa vẫn còn giữ phong tục thời cúng tổ tiên cũng như văn hóa của Trung quốc truyền thống ít bị ảnh hưởng của các nền văn hóa Phương Tây. Ảnh hưởng của Nho giáo đến giáo dục Trung Quốc được thể hiện rõ nét vào thời kỳ cổ đại, đặc biệt, các tinh hoa trong triết thuyết Khổng Tử – người sáng lập Nho giáo còn lưu giữ đến tận ngày hôm nay tạo nét riêng cho nền giáo dục Trung Quốc.


2.Văn hóa Trung Quốc
2.1 Văn hóa ẩm thực Trung Quốc.
Xuyên suốt chiều dài nghìn năm lịch sử, dưới sự ảnh hưởng của nhiều vùng văn hóa khác nhau mà Trung Quốc sở hữu cho mình một nền văn hóa ẩm thực phong phú sự tinh tế trong món ăn được thể hiện đầy đủ từ sắc, hương, vị. Là một trong những điều đáng để trải nghiệm khi du học tại nơi đây.


Món ăn không chỉ ngon, đẹp mắt mà còn phải đảm bảo dinh dưỡng bởi sự kết hợp hài hòa giữa các thực phẩm và các vị thuốc như thuốc bắc, hải sâm,...kết hợp với các cách chế biến như hâm, nấu, ninh, xào, hấp, rang, luộc, om, nhúng,.... mỗi một cách chế biến sẽ đem lại một hương vị khác nhau cho món ăn. Du học sinh nên thử trải nghiệm 8 phong cách ẩm thực truyền thống tại nước này (ẩm thực Sơn Đông, Quảng Đông, Hồ Nam, Phúc Kiến, Chiết Giang, Giang Tô, ẩm thực An Huy, ẩm thực Tứ Xuyên.), một nền ẩm thực mang đậm nét Phương Đông.
2.2 Lễ hội Trung Quốc.
Nổi tiếng là chiếc nôi của văn hóa phương đông với bề dày lịch sử nghìn năm, Trung Quốc không chỉ có cảnh đẹp hay nền ăn hóa ẩm thực nổi tiếng vươn tầm thế giới mà những lễ hội truyền thống ở Trung Quốc vô cùng tuyệt vời, khiến du học sinh không thể bỏ qua trong quá trình học tập tại Trung Quốc.


Người Trung Quốc kỷ niệm một loạt các lễ hội dường như vô tận trong suốt một năm. Hầu hết các lễ hội này diễn ra vào những ngày quan trọng trong lịch truyền thống Trung Quốc:

  • Lễ hội mùa Xuân – Tết cổ truyền Trung Quốc
  • Lễ hội thuyền rồng đậm nét truyền thống ở Trung Quốc
  • Lễ Vu Lan – Mùa báo hiếu đặc sắc
  • Lễ hội đèn lồng tưng bừng khắp Trung Quốc
  • Lễ Hội Truyền Thống Ở Trung Quốc – Tết Trung Thu

2.3 Văn hóa trà: Nghệ thuật thưởng thức trà Trung Quốc


Người Trung Quốc thường tiếp khách bằng trà, tạo thành một nghi thức uống trà phức tạp. Người xưa coi trọng lễ tiết “rượu đầy trà vơi”, chúng ta thường bỏ qua những nghi thức thưởng trà có thể bị coi là một biểu hiện bất lịch sự.

Nói cho vậy cái khó ở chỗ giao tiếp giữa người với người sao cho cân đối, kính trọng, phù hợp hoàn cảnh. Trong giao tiếp kinh doanh, kí hợp đồng, giao lưu,… hiện nay trà đạo được sử dụng như một hình thức không thể thiếu của người Trung Quốc.

3. Địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn.
Hiện nay, ngành du lịch Trung Quốc mang lại nguồn thu nhập đáng kể khoảng 70 tỷ đô la mỗi năm cho quốc gia này. Phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng hàng trăm di tích có bề dày lịch sử ngàn năm hào hùng…vẫn  còn được gìn giữ, bảo tồn đến ngày nay được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Trung Quốc có số lượng lớn nhất các điểm tham quan du lịch tầm cỡ thế giới của bất kỳ nơi nào trên thế giới. Sự hấp dẫn du lịch của Trung Quốc được nhấn mạnh bởi sự khác biệt văn hoá với các nước ngoài khu vực Đông Á. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi kỳ lạ, tràn ngập những điểm tham quan và kinh nghiệm mới, kích thích và vượt qua mọi thứ khác nhau,
Đất nước này sở hữu vô vàn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thu hút hàng chục triệu du khách ghé thăm mỗi năm. một số điểm đến nổi bật của thiên nhiên Trung Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ:
Những kỳ quan thiên nhiên kỳ thú và đa dạng: Everest, các dòng sông Yangtze, các sa mạc Taklamakan và Gobi, Jiuzhaigou, Guilin, Zhangjiajie, Cát Lâm của Rime và các bãi biển và rừng nhiệt đới ở Hải Nam,… 


Kỳ quan kiến trúc ấn tượng nhất: Vạn Lý Trường Thành, đến kênh rạch, chùa chiền, cung điện, đến những vị Phật khổng lồ, đập nước, đường sắt, cầu, đường hầm, và nhiều công trình hạ tầng khác. 
Nổi bật ở nhiều vị Phật: truyền thống Phật giáo, vô số pho tượng Phật, trong đền thờ và cung điện, thậm chí cả nhà cửa, là đáng kinh ngạc.


Phát triển hiện đại: Trung Quốc tự hào có một số trong những thành phố lớn nhất trên thế giới và đang ngày càng hiện đại. Thượng Hải tượng trưng cho Trung Quốc hiện đại, với đường chân trời bờ sông được gọi là Bến Thượng Hải, các tòa nhà theo phong cách châu Âu rộng lớn và tháp Pearl of the Orient đặc biệt khác biệt.

Trên đây là những điểm đặc biệt của nền văn hóa, du lịch Trung Quốc. Chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên đi du học Trung Quốc đúng chứ? Catiedu sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ du học Trung Quốc một cách tốt nhất.

Để tìm hiểu rõ hơn về chương trình du học Trung Quốc bạn có thể  truy cập Catiedu. Miễn phí tư vấn hồ sơ, xin visa du học, đơn xin visa (do Lãnh sự/ Đại sứ quán Trung Quốc cung cấp). Học tập và Sinh hoạt tại KTX "xịn xò" Học tập tại Top 30 trường hàng đầu Trung Quốc. Cam kết giới thiệu Việc làm thêm. Có Văn phòng Trung Quốc dịch vụ chuyên nghiệp. Cộng đồng DHS đông đảo.

    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CATIEDU

                     ☎️ 0838.068.068 - 0777.255.777 - 0943.11.33.11

                       Lợi ích đăng kí xét tuyển cao đẳng trực tuyến.

Tin đăng cùng chuyên mục