Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Điện tử gia dụng

TÌM KIẾM
Điện tử gia dụng

Yai House - Cách nấu cơm bằng bếp gas dễ dàng nhất hiện nay

Thông tin mua bán
Mã tin
V515003
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/11/2022
Hết hạn
16/11/2023
Xem :
174
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Yai House
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
 
Trong mọi gia đình bây giờ nồi cơm điện là một trang bị đồ gia dụng nhà bếp chẳng thể thiếu, tạo điều kiện cho việc đun nấu của các bà nội trợ trở nên tiện lợi hơn. Nhưng giả dụ mất điện thì sẽ phải làm cho như thế nào? Nấu cơm bằng bếp gas sở hữu ngon không ?Nếu bạn đã từng gặp phải trường hợp như thế này hãy tham khảo ngay phương pháp nấu cơm bằng bếp gas chỉ trong 15 phút của Yai House. những cách thức sau đây sẽ giúp cơm trở nên ngon hơn và ko bị cháy.
 
Chuẩn bị vật liệu trước khi nấu cơm bằng bếp gas
 
Để bắt đầu nấu thì bạn cần chuẩn bị các vật liệu sau:
 
Gạo ( Tùy theo khẩu phần ăn trong gia đình)
Nước
Đũa cả xới cơm
một mẫu nồi nấu ăn chuyên dụng
Bếp gas
một ít muối trắng ( Khoảng 1/2 muỗng cà phê )
nguyên liệu trước khi nấu cơm bằng bếp gas
 
Vật liệu trước khi nấu cơm bằng bếp gas
 
Trên là những vật liệu để thực hiện việc nấu cơm bằng bếp gas. cứng cáp ai trong chúng ta cũng sở hữu thể chuẩn bị phần lớn những nguyên liệu chỉ trong 5 phút. Vậy, để nấu một nồi cơm ngon thì phải tiến hành những bước nào ?
 
Hướng dẫn chi tiết cách thức nấu cơm bằng bếp gas
 
Việc nấu cơm bằng nồi điện đã quá đơn thuần và dễ khiến cho đối mang gia đình chúng ta. bên cạnh đó, việc nấu cơm bằng bếp gas lại phức tạp hơn một tí. Nhưng Anh chị đừng lo lắng, chiếc gì khó, với Yai House lo. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ các cách nấu cơm bằng bếp gas siêu dễ, người nào cũng sở hữu thể khiến.
 
Bước 1: Vo gạo
Vo gạo - cách thức nấu cơm bằng bếp gas
 
công đoạn vo gạo
 
Anh chị có thể tuyển lựa bất kì mẫu gạo nào mà gia đình bạn thích, thí dụ như: gạo lứt, gạo tám, gạo nếp,… ngoài ra, giá trị gạo sẽ không quyết định được cơm với ngon hay ko, mà số đông là do công đoạn sơ chế phải thật kĩ để gạo được dẻo và ngon.
 
Sau lúc tuyển lựa được gạo thích hợp, bạn sẽ tiến hành đong gao theo tùy khấu phẩn ăn của từng thành viên. bình thường, khi nấu cơm bằng nồi điện thì bạn chỉ cần đổ nước, vo gạo rồi đổ nước đi là cắm được cơm. Nhưng đối sở hữu nấu cơm bằng bếp gas, bạn cần phải tỷ mỉ và tỉ mỉ hơn.
 
Tiếp đấy là bạn sẽ đỏ gạo vừa đong vào một loại rổ sạch, sau ấy cho vào chậu, xả nước và vo gạo kĩ, tránh để nước gạo bị đục làm cho cơm khonog được trắng và trong. Bước này sẽ giúp gạo của bạn được sạch hơn, dòng bỏ được bụi bẩn, hạt sạn và trấu. Lưu ý rằng, chúng ta không nên vo gạo quá mạnh, vì việc này sẽ làm hạt gạo bị vỡ vạc và mất chất dinh dưỡng.
 
Vo gạo - cách nấu cơm bằng bếp gas
 
Vo gạo hoàn thành
 
Sau khi vo gạo xong, Anh chị em sẽ đổ gạo vào nồi và tiến hành bước tiếp theo.
 
Bước 2: Đong nước
Sau lúc đổ gạo vào nồi, bạn sẽ đổ một lượng nước vừa đủ vào nồi. Lưu ý, bạn cần đổ một lượng nước phù hợp với lượng gạo, thường ngày thì một bát gạo sẽ tương đương mang 2 bát nước.
 
tuy nhiên, mỗi chiếc gạo sẽ với một lượng nước khác nhau. bởi vậy, việc cân đo đong đếm có xác thực hay không sẽ phụ thuộc đa số vào kinh nghiệm của Anh chị em.
 
nếu như Anh chị sử dụng nước sôi để nấu cơm, việc này sẽ xúc tiến thời kỳ nấu cơm của bạn được chóng vánh và tiết kiệm thời kì hơn. không những thế còn giúp cho nồi cơm của bạn ko bị khê và cháy.
 
Đong nước - phương pháp nấu cơm bằng bếp gas
 
Đong nước phù hợp với lượng gạo cho trước
 
Bước 3: Nấu cơm
Đối có nấu cơm bằng nồi điện, bạn chỉ cần cắm điện và bật nút cơm, bên cạnh đó, nấu cơm bằng bếp gas sẽ ko phải đơn thuần tương tự. khi đã đong được một lượng nước thích hợp, bạn sẽ cho nồi đặt lên bếp gas và để lửa bếp ở mức vừa phải. ví như lửa nhỏ quá thì cơm sẽ lâu chín, còn giả dụ lửa lớn quá thì cơm sẽ chín không đều.
 
khi nào bạn thấy nồi cơm khởi đầu sôi, nắp vung bắt đầu nhấp nhô và nhả tương đối thì bạn hãy giảm nhỏ lửa lại để giảm thiểu việc nước trào ra ngoài. Sau ấy, bạn tiếp diễn đun nồi cơm khoảng 5-10 phút cho đến lúc nước trong nồi cạn thì bắt đầu tắt bếp.
 
Sau khi tắt bếp, bạn ko nên mở vung luôn mà hãy ủ trong nồi khoảng 5 phút rồi mới xới đều và tơi cơm.
 
Nấu cơm - cách thức nấu cơm bằng bếp gas
 
Nấu cơm – phương pháp nấu cơm bằng bếp gas
 
Vậy là các bước nấu cơm bằng bếp gas đã được chúng ta hoàn tất xong trong tích tắc. Thật đơn giản và dễ khiến đúng ko nhỉ ? Hãy nhanh tay vào bếp thực hành ngay thôi.
 
Những điều lưu ý khi nấu cơm bằng bếp gas
 
Việc nấu cơm bằng bếp gas nó không đơn giản bằng nấu nồi điện, nhưng nó cũng không quá phức tạp, người nào trong chúng ta cũng với thể khiến cho được, nó sẽ nhanh lúc chúng ta đã có kinh nghiệm. Để mang 1 bữa cơm thơm ngon, dẻo cho gia đình, Anh chị em cần phải lưu ý một số điều như sau:
 
Đong nước phù hợp: việc đong nước thích hợp với lượng gạo sẽ giúp nồi cơm của bạn được dẻo, ngon, không bị khô và cũng không bị nhão. giả dụ bạn đã có thương hiệu sở hữu cái gạo nhà bạn, thì việc này sẽ chẳng hề khó.
Đun lửa vừa: lúc nấu cơm bằng bếp gas mà đun lửa vừa sẽ giúp cơm của bạn được chín đều trong khoảng trên xuống dưới. nếu để lửa quá lớn thì phần cơm dưới đáy nồi sẽ bị cháy hoặc khê
Đậy nắp nồi sau lúc tắt bếp: việc này sẽ giúp cơm được nhanh chín và dẻo hơn
sử dụng đôi đũa cả để xới cơm: dụng cụ này sẽ giúp cơm được tơi đều, không bị vón cục
cách nấu cơm bằng bếp gas
 
Kết luận
 
Vậy là, Yai House đã san sớt đến Anh chị em bí quyết nấu cơm bằng bếp gas ngon như nấu nồi điện. hy vọng các kiến thức trên sẽ giúp ích cho các chị em nội trợ nấu được một nồi cơm thơn ngon, dẻo mỗi khi nhà mất điện mà không sợ bị cháy hay khê. Chúc Cả nhà may mắn cho những lần thực hành đến. ví như bạn muốn được nghe giải đáp về các mặt hàng gia đụng nhà bếp, hãy địa chỉ ngay qua fanpage Y&I House để được trả lời mau chóng nhất.
Tin đăng cùng chuyên mục