Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Ứ dịch lòng tử cung 13mm có ảnh hưởng gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V423055
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/07/2021
Hết hạn
30/07/2022
Xem :
220
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 5 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Danh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Ứ dịch lòng tử cung là một trong những hiện tượng bất thường sau sinh, phá thai hay sảy thai. Và để hiểu rõ hơn về tình trạng ứ dịch lòng tử cung là gì hoặc hiện tượng ứ dịch lòng tử cung 13mm có sao không thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua những thông tin trong bài viết sau.

TÌM HIỂU Ứ DỊCH LÒNG TỬ CUNG 13MM

Ứ dịch lòng tử cung 13mm hay còn gọi là bế sản dịch là tình trạng mà các chất nhầy, máu và các mô không thể thoát ra ngoài hoàn toàn sau khi sinh, sảy thai hay phá thai. Mà chúng lại bị ứ đọng lại bên trong tử cung của nữ giới. Bởi trong những tình trạng thông thường, sau khi sinh, phá thai hay sảy thai thì nhau thai, dịch nhầy sẽ được đưa ra ngoài một cách triệt để và tử cung cũng co bóp về vị trí ban đầu.

Mỗi ngày, tử cung sẽ co bóp và giúp đầy dịch nhầy ra ngoài, dịch nhầy này được gọi là sản dịch. Và là những mảnh vụn của lớp nội mạc tử cung, máu đông. Hoặc cũng có thể là phần sót lại của nước ối hay vết thương ở cổ tử cung và âm đạ.o.

Tìm hiểu ứ dịch lòng tử cung 13mm

Dấu hiệu ứ dịch lòng tử cung 13mm

Thông thường, sau khi sinh hay phá thai thì khoảng 12-14 ngày là tử cung sẽ tự co lại và dịch nhầy sẽ giảm hơn rất nhiều so với trước. Tuy nhiên, nếu cơ thể xuất hiện những triệu chứng sau đây có thể là chị em đang gặp phải tình trạng ứ dịch lòng tử cung.

Tử cung bị sưng và ấn vào cảm thấy đau, cơn đau kéo dài âm ỉ

 Ra sản dịch có mùi hôi khó chịu

Cơ thể bị lạnh run, sốt rét và run

Chị em kém đi vệ sinh, đi ít và cơ thể có mùi hôi khó chịu

♦ Ngoài ra, nhiều trường hợp cơ thể vừa sốt vừa kèm theo tình trạng cướng cứng ngực.

Nếu sau khi sinh hoặc sảy thai mà cơ thể có những dấu hiệu trên đây, thì chị em cần tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt. Để được bác sĩ có phương pháp xử lý kịp thời và hiệu quả. Đây là một trong các bệnh về tử cung, chị em tuyệt đối không nên chủ quan.

Nguyên nhân gây ứ dịch lòng tử cung 13mm

Tình trạng bế sản sau khi sinh thường khá phổ biến và dưới đây là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng này:

♦ Do tử cung co bóp yếu: Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng ứ dịch lòng tử cung. Những chị em có thai lớn, đa thai, chuyển dạ lâu sẽ khiến tử cung hoạt động nhiều và yếu dần đi, từ đó khiến dịch không thể thoát hết ra ngoài.

♦ Do chuyển dạ quá lâu: Tình trạng chị em chuyển dạ quá lâu hoặc chưa chuyển dạ khi mổ khiến tử cung vẫn đang đóng kín, từ đó dịch không thể thoát ra ngoài mà bị ứ đọng bên trong tử cung.

♦ Do phá thai: Phá thai, sảy thai là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này và gây ra biến chứng ứ dịch bên trong tử cung.

♦ Do rối loạn kinh nguyệt: Những chị em gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài, khiến máu kinh bị ứ đọng bên trong tử cung, từ đó gây ra tình trạng ứ dịch lòng tử cung.

♦ Do viêm nhiễm hoặc tử cung bất thường: Tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung hoặc tử cung gặp vấn đề bất thường sẽ làm tăng tiết dịch, từ đó khiến xảy ra vấn đề ứ dịch lòng tử cung.

Nguyên nhân ứ dịch lòng tử cung 13mm

TÌNH TRẠNG Ứ DỊCH LÒNG TỬ CUNG 13MM CÓ SAO KHÔNG?

Nếu quá trình ứ dịch lòng tử cung nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ khiến cho chị em gặp nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể:

► Gây giảm chất lượng cuộc sống

Khiến cho chị em luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải và nặng trĩu bụng dưới. Ngoài ra còn khiến chị em đau đớn, chảy dịch vùng kín, khí hư có mùi hôi khó chịu... dễ dẫn tới tình trạng trầm cảm.

► Gây vô sinh - hiếm muộn

Sau sinh, sau phá thai hay sảy thai nếu xuất hiện tình trạng sót nhau khiến tử cung, buồng trứng bị viêm nhiễm gây tắc vòi trứng, ống dẫn trứng. Từ đó khiến chị dễ mang thai ngoài tử cung hoặc vô sinh hiếm muộn.

► Giảm khả năng quan hệ

Tình trạng ứ dịch lòng tử cung khiến cho chị em mất hứng phân trong quan hệ tì.nh dục, từ đó có thể gây lãnh cảm tình d.ục và không còn ham muốn. Từ đó gây ảnh hưởng xấu tới hạnh phúc gia đình.

► Gây ra các bệnh phụ khoa

Tử cung bị ứ dịch là nguyên nhân phổ biến gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu...

ĐIỀU TRỊ Ứ DỊCH LÒNG TỬ CUNG 13MM THẾ NÀO?

Theo các chuyên giá sản phụ khoa tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cho biết: Sau khi sinh, sảy thai hoặc phá thai mà cơ thể xuất hiện những triệu chứng mà chúng tôi chia sẻ trên. Thì chị em cần tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt để được bác sĩ chẩn đoán, xét nghiệm và xác định xác tình trạng bệnh và có hướng xử lý hiệu quả và an toàn.

Điều trị bằng thuốc

Thông thường, chị em sẽ được sử dụng các loại thuốc ngậm, tiêm hoặc truyền tĩnh mạch bằng cách pha loãng thuốc với CaCL. Các loại thuốc này giúp cho tử cung có bóp mạnh hơn và đẩy dịch ra ngoài hiệu quả. Ngoài ra, chị em còn được bác sĩ kê thêm các loại thuốc kháng sinh, kháng khuẩn, chống viêm để hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm vùng kín.

Điều trị ứ dịch lòng tử cung tại phụ khoa Hoàn Cầu

Áp dụng phương pháp hút sản dịch

Nếu quá trình sử dụng thuốc không mang lại hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp nong cổ tử cung để hút dịch ra ngoài. Tuy nhiên, phương pháp này cần phải được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm để đảm bảo an toàn và không tác động đến tử cung.

Ngoài ra, chị em còn được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cách vệ sinh vùng kín, thay đổi khẩu phần ăn, luyện tập nhằm giúp gia tăng sức đề kháng của cơ thể. Giúp quá trình phục hồi tình trạng ứ dịch lòng tử cung sau khi điều trị hiệu quả hơn.

 

Xem thêm thông tin về chúng tôi:

+ Báo phụ nữ EVA:  eva.vn/tin-tuc-suc-khoe/kham-phu-khoa-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-the-nao-c296a473140.html

+ Báo VTV: Hoàn Cầu - Địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín tại quận 5, TPHCM

+ Báo Sức khỏe & Đời sống: Thực hư về chất lượng Đa Khoa Hoàn Cầu như thế nào?

#titanhealthy #dakhoahoancau

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/benh-ve-tu-cung-89

Hotline tư vấn: (028) 3923 9999

Tin đăng cùng chuyên mục