Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Tầm quan trọng của việc vệ sinh máy lạnh bình chánh và bến lức

Thông tin mua bán
Mã tin
V434274
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/01/2022
Hết hạn
27/01/2034
Xem :
253
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
ĐIỆN LẠNH THÀNH PHÁT
Điện thoại
0972587122 (Mr Tâm)
Địa chỉ
Chi nhánh 1 E19/72, ấp 6, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, Hồ Chí Minh
Nội dung chi tiết
Máy lạnh được ví như là “lá phổi” của gia đình chúng ta. Thật khó có thể tưởng tượng một ngày chúng ta phải sống mà không có máy lạnh. Ngoài tính năng làm mát, máy lạnh giúp lọc không khí cho các hoạt động sinh hoạt. Tuy nhiên, vì phải hút khí liên tục, màng lọc ở máy lạnh thường bám lại các loại vi khuẩn và bụi bẩn. Nếu để lâu ngày, màng lọc không còn khả năng hoạt động tốt như ban đầu, nên chúng ta có thể so sánh máy lạnh như một “lá phổi” bị viêm.
 
Chúng ta thường xuyên sử dụng máy lạnh với tần suất cao đặc biệt vào mùa nắng nóng, nhưng rất ít để ý đến việc vệ sinh máy lạnh. vệ sinh máy lạnh bình chánh và bến lức định kỳ mang lại rất nhiều lợi ích, không những giúp máy lạnh hoạt động bền bỉ hơn mà còn bảo vệ chính sức khỏe của chúng ta.
 
Vệ sinh máy lạnh loại bỏ các tác nhân gây ra bệnh về đường hô hấp
 
Bụi bẩn, nấm mốc hay vi khuẩn là tác nhân chính gây nên dị ứng và các bệnh về đường hô hấp. Đặc biệt, mùa hè là thời điểm mà tỉ lệ mắc các bệnh bệnh truyền nhiễm liên quan đến đường hô hấp tăng cao.
 
Máy lạnh, theo cơ chế hoạt động khi lọc không khí trong phòng, sẽ giữ lại bụi bẩn bên trong màng lọc. Do đó, nếu chúng tích tụ lâu ngày, bụi bẩn sẽ không còn được lọc sạch và ảnh hưởng đến người dùng.
 
Nếu trong nhà bạn có trẻ em và người cao tuổi, bạn cần phải vệ sinh máy lạnh thường xuyên hơn nữa vì đây là những đối tượng có sức đề kháng thấp hơn. Đó là lý do chúng ta phải định kỳ vệ sinh máy lạnh 3-6 tháng/lần.
 
Vệ sinh máy lạnh giảm thiểu điện năng tiêu thụ
 
Khi có quá nhiều bụi bẩn bám, máy lạnh sẽ bị chậm cung cấp hơi lạnh buộc máy lạnh hoạt động nhiều hơn. Với những máy lạnh hiện đại ngày nay, chúng được trang bị công nghệ tiên tiến giúp tăng công suất làm lạnh và giảm thiểu điện năng tiêu thụ, nhưng chúng ta không nên chủ quan. Vệ sinh máy lạnh thường xuyên giúp giảm tiêu hao điện năng từ 5 – 15%, trực tiếp giảm số tiền điện phải chi trả hàng tháng của gia đình.
 
Tăng tuổi thọ cho máy lạnh
 
Các loại máy lạnh đều có công suất cố định, nếu phải liên tục chạy vượt quá công suất, khả năng máy lạnh hư hỏng rất cao. Ngoài tiêu tốn điện năng, hoạt động công suất cao làm giảm tuổi thọ máy lạnh.
 
Đặc biệt đối với dàn nóng là bộ phận tản nhiệt cho máy lạnh, nếu bị nhiều bụi bám vào, dàn nóng không thể tản nhiệt tốt và bị quá tải, khiến cho máy lạnh tự động bị ngắt điện. Nếu tình trạng này kéo dài cũng sẽ dẫn đến sự hỏng hóc của máy lạnh, buộc bạn phải tốn rất nhiều chi phí để sửa chữa.
 
Đảm bảo khả năng làm lạnh luôn hoạt động tốt
 
Sau một thời gian sử dụng, máy lạnh không còn làm mát như trước báo hiệu cho bạn cần vệ sinh máy lạnh. Bụi bám càng dày thì khả năng làm lạnh càng giảm. Mỗi tuần, bụi có thể cản trở khả năng làm lạnh đi 1%. Điều này rất hại vì máy lạnh phải hoạt động công suất cao dẫn đến tiền điện cuối tháng rất nhiều, nhưng nó không thể làm lạnh như chúng ta yêu cầu.
 
Khi nào nên vệ sinh máy lạnh?
 
Theo các chuyên gia, máy lạnh cần vệ sinh định kỳ và gia đình nên tuân theo các khuyến cáo sau đây:
 
Đối với máy lạnh tại hộ gia đình: Trong trường hợp máy lạnh chạy cả ngày, bạn cần vệ sinh từ 3 – 4 tháng/lần, còn chỉ chạy mỗi tối thì nên vệ sinh 6 tháng/lần.
 
Đối với máy lạnh tại văn phòng, khách sạn: Trung bình 3 tháng/lần hoặc trong môi trường bụi bặm nhiều thì từ 1 – 2 tháng/lần.
 
Đối với máy lạnh tại xí nghiệp, công xưởng: Tần suất sử dụng tại các địa điểm này cao nên Antshome khuyến cáo nên vệ sinh 1 tháng/lần.
Tin đăng cùng chuyên mục