Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Ra máu nâu giữa kỳ kinh nguyệt cần làm gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V423050
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/07/2021
Hết hạn
30/07/2022
Xem :
187
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 5 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Danh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Ra máu nâu giữa chu kỳ kinh nguyệt là bị gì và cần làm sao? Bởi lẽ có rất nhiều chị em gặp phải tình trạng xuất hiện máu nâu ở giữa chu kỳ mà không rõ nguyên nhân là do đâu và có nguy hiểm hay không. Vì vậy dưới đây chúng tôi xin được tư vấn một cách chi tiết tình trạng máu nâu ra giữa chu kỳ để chị em rõ hơn.

GIẢI THÍCH RA MÁU NÂU GIỮA CHU KỲ KINH NGUYỆT

Bước vào độ tuổi dậy thì khi đó bộ phận sinh dục nữ giới xuất hiện khí hư còn được gọi là dịch tiết. Ở thời gian này thì khí hư sẽ có màu trắng trong, không có mùi hôi, kéo dài thành sợi. Đặc biệt thời kỳ rụng trứng, trước chu kỳ và khi có kích thích ở bộ phận sinh dục thì khí hư ra khá nhiều.

Nhưng vẫn còn rất nhiều những chị em gặp phải ra máu nâu giữa chu kỳ kinh nguyệt, mà không biết nguyên nhân vì sao gây ra trường hợp này. Cụ thể chúng ta có thể lý giải tình trạng này như sau:

1. Do tác nhân sinh lý gây ra

Cụ thể nếu như chị em thấy xuất hiện dịch màu nâu vào trước và sau chu kỳ thì nó không đáng lo ngại bởi đây là hiện tượng sinh lý bình thường vì:

Tới chu kỳ rụng trứng ở giữa kỳ kinh thì âm đạ.o có màu nâu đậm sẽ xuất hiện dạng đốm nhỏ khoảng 1 đến 2 tuần sau khi có kinh nguyệt.

► Các chị em nếu tử cung lớn hoặc giãn nở hơn thông thường thì sau sinh máu kinh tồn đọng và xuất ra ở kỳ kinh chuyển sang.

► Có thể là triệu chứng báo hiệu chị em thụ thai thành công và thường nó xảy ra sau từ 3 đến 4 ngày thụ thai thành công.

Ra máu nâu do tác nhân sinh lý gây ra

► Có thể ra máu nâu giữa chu kỳ kinh nguyệt là do tắc nghẽn lượng máu kinh nguyệt từ đó gây ra cản trở lưu thông kinh nguyệt qua cổ tử cung. Điều này làm cho máu ra khỏi vùng kín có sự thay đổi về màu sắc.

► Nếu bị lạc tuyến cơ tử cung thì khi ấy các mô niêm mạc phát triển không bình thường gây ra đông máu, thay đổi màu sắc hoặc máu ra nhiều.

► Nếu như các máu đông bị vón cục và tồn tại bên trong tử cung từ lâu đến thời điểm được loại thải sẽ kèm theo máu nâu.

► Nếu rối loạn cảm xúc và căng thẳng khi sắp đến chu kỳ cũng có thể loãng những lớp lót bên trong tử cung, gây chậm trễ phát tán tế bào nội mạc tử cung.

2. Do nguyên nhân bệnh lý gây ra

Không chỉ là nguyên nhân sinh lý mà ra máu nâu giữa chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể là do bệnh lý dẫn đến như là:

Do sự bất ổn nội tiết tố

Nếu như căng thẳng tâm lý, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, có tác dụng phụ của thuốc ngừa thai… Thì tất cả đều có thể gây hội chứng xáo trộn nội tiết tố. Khi ấy chị em sẽ thấy máu kinh có màu sắc bất thường, có máu nâu xuất hiện.

Nếu như hiện tượng xáo trộn nội tiết tố kéo dài cũng có thể gây ra bệnh lý bất định kinh nguyệt, lạc nội mạc tử cung, đau bụng dưới… Nếu như ở tình trạng nhẹ chị em có thể cải thiện qua chế độ ăn uống và vận động. Nhưng chị em cũng tuyệt đối không được chủ quan thay vào đó cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn khắc phục kịp thời.

Ra máu nâu do tác nhân bệnh lý gây ra

Do viêm nhiễm phụ khoa

Nếu như chị em mắc phải một số viêm nhiễm như là viêm phần phụ, viêm lộ tuyến dạ con, viêm vùng chậu… Thì khi đó sẽ dẫn đến ra máu nâu giữa chu kỳ kinh nguyệt và đau rát sau quan hệ…

Do có thai ngoài tử cung

Đây là tình trạng mà bào thai phát triển bất tường và càng kéo dài sẽ càng gây hại cho sản phụ. Sản phụ sẽ thấy xuất hiện một số các dấu hiệu bất thường như bị vỡ, bị chảy máu ổ bụng…

Do ung thư buồng trứng

Nếu như bị ra máu nâu giữa chu kỳ kinh nguyệt thì nó cũng chính là biểu hiện của ung thư buồng trứng. Bởi lẽ tình trạng khí hư cảnh báo cơ quan sinh nở khi đó bị nhiễm khuẩn với mức độ trầm trọng gây xuất huyết. Ngoài ra chị em nếu bị ung thư buồng trứng còn kèm theo tình trạng khí hư có mùi hôi rình, có mủ và đau ở bụng dưới…

RA MÁU NÂU GIỮA CHU KỲ KINH NGUYỆT CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Ra máu nâu giữa chu kỳ kinh nguyệt cần sớm điều trị

Nếu như lâu lâu xuất hiện máu nâu và biến mất sau từ 1 đến 2 ngày thì nó là tình trạng không đáng lo ngại. Nhưng nếu như thấy máu nâu xuất hiện thường xuyên, không thuyên giảm hoặc ra không vào thời kỳ rụng trứng hay sắp có kinh thì cần chú ý kỹ.

Bởi lẽ đó có thể là dấu hiệu chứng tỏ bệnh lý nên cần sớm thăm khám và điều trị kịp thời. Hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chính là địa chỉ phòng khám uy tín chuyên khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa an toàn hiệu quả mà chị em có thể an tâm đồng hành.

Phòng khám vừa có đội ngũ y bác sĩ giỏi, đa dạng phương pháp điều trị, máy móc khang trang… sẽ giúp phát hiện nguyên nhân và đưa ra giải pháp điều trị hiệu quả nhất. Ngoài ra bác sĩ còn tư vấn cho chị em một số biện pháp để giảm thiểu máu nâu xuất hiện đó chính là:

► Cần bổ sung dinh dưỡng với thực phẩm giàu chất xơ có bên trong rau củ quả và trái cây…

► Nên tập thể dục nhẹ nhàng trước kỳ kinh, giúp tinh thần thoải mái và dễ chịu hơn, tránh tình trạng căng thẳng và lo lắng…

 

Xem thêm thông tin về chúng tôi:

+ Báo phụ nữ EVA:  eva.vn/tin-tuc-suc-khoe/kham-phu-khoa-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-the-nao-c296a473140.html

+ Báo VTV: Hoàn Cầu - Địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín tại quận 5, TPHCM

+ Báo Sức khỏe & Đời sống: Thực hư về chất lượng Đa Khoa Hoàn Cầu như thế nào?

#titanhealthy #dakhoahoancau

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

Website: https://dakhoahoancautphcm.vn/kinh-nguyet-97

Hotline tư vấn: (028) 3923 9999

Tin đăng cùng chuyên mục