Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Cửa gỗ chiu liu

Thông tin mua bán
Mã tin
V726783
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/04/2024
Hết hạn
19/04/2025
Xem :
27
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
NhaDepvn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cửa gỗ chiu liu hay cửa gỗ tự nhiên chiêu liêu có màu sắc là màu nâu đậm tự nhiên, đặc tính của loại gỗ tự nhiên này là chịu nhiệt tốt và ưa sáng phù hợp cho khí hậu ở nước ta. Vì vậy rất thích hợp để chọn loại gỗ chiu liu này để làm nội thất cho gia đình mình cụ thể như:  cửa gỗ tự nhiên nhiên chiu liu, bếp gỗ chiu liu, nội thất phòng ngủ gỗ chiu liu…

 

Gỗ Chiu Liu là gì?

Hay còn gọi gỗ Muồng Đen, Muồng Xiêm,… thuộc cây họ đậu. Loài cây này có chiều cao trung bình 15 – 20m, đường kính khoảng 50 – 60cm, cây tán rộng, xanh, thân trụ màu xám, vỏ sần bong tróc. Đây là loài cây trung tính, ưa sáng và chịu hạn tốt nên cây chiu liu thường được trồng ở những nơi thoáng đãng, ánh mặt trời có thể trực tiếp chiếu vào.

Ưu điểm gỗ Chiu Liu

- Tính thẩm mỹ: Gỗ Chiu Liu có nhiều vân hấp dẫn, giúp sản phẩm nội thất toát lên vẻ đẹp sang trọng, quyền quý.

- Nhiều ưu điểm nổi trội: Sở hữu tính cứng chắc, thớ gỗ dày nên gỗ Chiu Liu chịu được trọng lực, chịu được va đập tốt, gỗ chống mối mọt xâm hại.

- Ít cong vênh: Chất gỗ Chiu Liu ổn định, hạn chế được tình trạng cong vênh khi sử dụng với khí hậu nóng ẩm nước ta.

- Dễ sản xuất, chạm khắc: Chất gỗ Chiu Liu mượt, độ cứng cao nên dễ dàng để đục đẽo, chạm khắc. Khả năng bắt vít tốt nên gỗ Chiu Liu rất hợp để tạo hình khi đóng đồ nội thất.

Giá thành

Tùy từng thời điểm, gỗ Chiu Liu có mức giá khác nhau.Gía thành nếu đã được xẻ sơ phần vỏ bên ngoài: đường kính >30 cm có giá khoảng 4.300.000 đồng/m3. Chiu liu kiểu ván: nếu ván mặt có kích thước từ 20cm trở lên và độ dày 2cm, chiều dài 1,5m, giá dao động khoảng 13.500.000 đồng/m3.

Đặc điểm gỗ Chiu Liu

Gỗ Chiu Liu thuộc nhóm I nhưng không nằm trong nhóm thực vật quý hiếm cấm khai thác, tàng trữ, vận chuyển. Loại gỗ này chắc chắn có màu đen tự nhiên, lõi khó mục, không bị mối mọt. Tom gỗ Chiu Liu rất mịn, liên kết chặt chẽ với nhau nên trong quá trình chế tác không lo bị cong vênh hay nứt nẻ.

Gỗ có giác lỗi phân biệt, giác vàng đến trắng dày 3-7cm, lõi nâu đậm đến đen tím hay thôi màu nếu gặp nước. Thớ thẳng, kết cấu thô, chất gỗ cứng, nặng.

Gỗ Chiu Liu có màu từ socola đến đen sậm huyền bí, sang trọng gần với tông màu óc chó Walnut nhưng đậm hơn. Gỗ Chiu Liu có nhiều loại vân gỗ, vân nổi khá rõ nét tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ đẹp mắt.

Tin đăng cùng chuyên mục