Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Cách quy đổi công suất máy nén khí

Thông tin mua bán
Mã tin
V441264
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/06/2022
Hết hạn
28/06/2023
Xem :
177
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
adminthietbig7
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Cách quy đổi công suất máy nén khí

Một máy nén khí được thiết kế dựa trên những thông số cơ bản gồm công suất máy nén khí, lưu lượng khí nén, áp suất làm việc của máy và nguồn điện máy sử dụng. Trong đó công suất của máy thường được biểu hiện bằng số mã lực (đơn vị tính là HP). Công suất máy nén khí chủ yếu được xác định dựa vào công suất đỉnh điểm và công suất định mức. Trong đó công suất đỉnh điểm là công suất tối đa mà động cơ có thể sản xuất trong khi dây cuộn bắt đầu được nối và có thể gấp 7 lần so với công suất định mức.
may-nen-khi-pegasus-3hp-120l-8bar-220v
 
 
Công suất máy nén khí thường tính bằng mã lực
 
Công suất máy nén khí biểu hiện bằng 2 đơn vị chủ yếu là mã lực (sức ngựa) HP và kW. Với công thức chuyển đổi công suất như sau:
 
1kw = 1,35HP
1HP = 0.746Kw
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về công thức chuyển đổi của lưu lượng khí nén và áp suất làm việc của máy nén khí.
 
Lưu lượng khí là thông số quan trọng nhất để chọn máy nén khí phù hợp
 
Lưu lượng khí nén có thể tính theo các đơn vị như lít/phút, m3/phút, CFM, Nm3/phút. Sau đây là công thức quy đổi:
 
1 m3/phút = 1000 lít/phút
1 m3/phút = 1,089 x 1 Nm3/phút
1 CFM = 0,0283 m3/phút
 
Áp suất của máy nén khí cũng có thể được chú thích ở nhiều đơn vị khác nhau như Mpa, bar, kgf/cm2, Psi, Atm,… tùy theo đơn vị sản xuất. Vì vậy bạn có thể áp dụng công thức quy đổi giữa các đơn vị như sau:
 
1 Mpa = 10 bar
1 Atm pressure = 1,01325 bar
1 Bar = 14,5038 Psi
1 Bar = 1,0215 kgf/cm2
 
Công suất máy nén khí có thực sự quan trọng?
Công suất máy nén khí là một trong những tiêu chí cực kỳ quan trọng quyết định người dùng có mua chiếc máy nén khí phù hợp với nhu cầu sử dụng hay không.
Tuy nhiên, đây chưa phải là thông số duy nhất, bạn còn phải quan tâm đến 2 thông số khác là lưu lượng khí và áp suất làm việc của thiết bị.
Lưu lượng khí của máy nén khí là thông số cực kỳ quan trọng, vì nó cho biết chính xác lượng khí mà máy nén khí cung cấp cho thiết bị của bạn là bao nhiêu. Biết được lưu lượng khí của máy nén khí người dùng sẽ chọn một chiếc máy tốt nhất cho công việc của họ.
Thông thường nên mua máy nén khí có lưu lượng khí lớn hơn 20 - 25% lưu lượng thực tế mà thiết bị cần sử dụng.
 
Máy nén khí có công suất bao nhiêu là phù hợp?
 
Để tính được lưu lượng khí nén cần dùng là bao nhiêu bạn có thể dựa vào công thức sau:
Lưu lượng máy nén khí = Lưu lượng (Thiết bị 1 + Thiết bị 2 +....+ Thiết bị n) x 1,25
 
Tức là, bạn cần biết được lưu lượng của các dụng cụ/thiết bị sử dụng khí nén sau đó cộng thêm 25% sẽ ra lưu lượng khí nén của máy nén khí cần mua. Áp suất làm việc của máy nén khí cũng là thông số quan trọng để mua được máy nén khí phù hợp. Đối với công việc thường ngày cần dùng thiết bị yêu cầu ít khí nén như bơm xe, rửa xe,… chỉ cần chọn máy nén khí có áp suất từ 7 – 10 bar là được.
 
Với các ngành công nghiệp nên sử dụng máy nén khí cao áp. Ngoài 3 tiêu chí hàng đầu không được bỏ qua là công suất, lưu lượng khí và áp suất làm việc của máy nén khí. Khi mua máy nén khí người dùng cũng cần biết máy chạy nguồn điện 1 pha hay 2 pha để quyết định có mua máy hay không.
 
Kết luận
 
Hy vọng với những thông tin trên, nó sẽ hữu ích với bạn.
Nếu có bất kì thắc mắc nào về sản phẩm hoặc mua hàng vui lòng liên hệ chúng tôi qua website: https://thietbichamsocxe.vn/ hoặc HOTLINE: 0911792424 sẽ có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp tư vấn giúp bạn miễn phí!
 
Tin đăng cùng chuyên mục