Trang nhất » Rao vặt » Thời trang

TÌM KIẾM
Thời trang

Hội chứng bệnh về mắt khi nhìn màn hình vi tính là gì

Thông tin mua bán
Mã tin
V423317
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/08/2021
Hết hạn
03/08/2022
Xem :
193
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
lan anh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hội chứng bệnh về mắt khi nhìn màn hình vi tính (Computer Vision Syndrome), còn được gọi là Digital Eye Strain, là  các vấn đề mắt và thị lực liên quan đến máy tính, máy tính bảng và sử dụng điện thoại di động sử dụng kính bảo vệ mắt. Nhiều người gặp khó khăn về mắt và các vấn đề về mắt khi xem màn hình kỹ thuật số trong thời gian dài. Mức độ khó chịu dường như tăng với số lượng sử dụng màn hình kỹ thuật số quá nhiều.

 Mỗi người  trung bình dành 7 giờ mỗi ngày trên máy tính trong văn phòng hoặc làm việc tại nhà. Hiệp hội đo thị lực Mỹ  đề cập đã đề cập đến vấn đề giáo dục cả người sử dụng lao động và nhân viên về cách tránh căng thẳng mắt tại nơi làm việc. Để giúp làm giảm căng mắt, hãy làm theo quy tắc 20-20-20; hãy nghỉ ngơi trong 20 giây để xem mỗi 20 phút cách đó 20 phút.

Các triệu chứng phổ biến nhất liên quan đến Hội chứng bệnh về mắt khi nhìn màn hình vi tính

  • mỏi mắt:Mỏi mắt hay nhức mỏi mắt là tình trạng  xảy ra khi mắt phải làm việc với cường độ cao, chẳng hạn như đọc sách quá lâu, lái xe đường dài, nhìn lâu vào màn hình máy vi tính hoặc các thiết bị điện tử khác.
  • Đau đầu:Đau đầu (nhức đầu) là triệu chứng phổ biến trong cuộc sống, thường xuất hiện những khi căng thẳng, mất ngủ, làm việc nhiều giờ trên máy tính...
  • Mờ mắt: Mắt bị mờ nhưng không suy giảm thị lực có thể là biểu hiện của hội chứng rối loạn thị giác do máy tính hoặc khô mắt.
  • Mắt khô:Bệnh khô mắt là biểu hiện phổ biến của nhiều người hiện nay, đặc biệt là dân văn phòng thường xuyên phải ngồi trước màn hình máy tính. Khô mắt tuy không quá nguy hiểm nhưng sẽ gây nên triệu chứng mắt mệt mỏi, đỏ, rátgiảm hiệu suất làm việc
  • Đau cổ và vai: Đau cổ hay còn gọi là sái cổ. Đây là tình trạng cảm thấy đau hoặc khó chịu ở cổ hoặc vùng quanh cổ

Nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng này:

  • Ánh sáng kém
  • Lóa trên màn hình
  • Khoảng cách sử dụng máy tính quá gần
  • Ghế ngồi không phù hợp
  • Vấn đề về thị lực không được chữa trị dứt điểm

  Nhiều triệu chứng trực quan do người dùng gặp phải chỉ là tạm thời và sẽ giảm sau khi ngừng hoạt động máy tính hoặc sử dụng thiết bị kỹ thuật số phát ra ánh sáng. Tuy nhiên, một số người có thể tiếp tục giảm các khả năng thị lực, chẳng hạn như nhìn mờ, ngay cả sau khi dừng lại làm việc tại máy tính. Nếu không có các biện pháp  thực hiện để giải quyết nguyên nhân của vấn đề trên, các triệu chứng sẽ tiếp tục tái diễn và có thể tồi tệ hơn với việc sử dụng màn hình máy tính trong tương lai.

Ngăn ngừa hoặc giảm các vấn đề về thị giác liên quan Hội chứng bệnh về mắt khi nhìn màn hình vi tính bao gồm các bước để kiểm soát ánh sáng và ánh sáng chói trên màn hình thiết bị, thiết lập khoảng cách làm việc thích hợp và tư thế để xem màn hình và đảm bảo rằng ngay cả tầm nhìn đều phải được điều chỉnh đúng.

Nguyên nhân gây Hội chứng bệnh về mắt khi nhìn màn hình vi tính

 Xem máy tính hoặc màn hình kỹ thuật số quá lâu thường làm cho đôi mắt của mệt mỏi.Trẻ em dễ bị mắc Hội chứng bệnh về mắt khi nhìn màn hình vi tính nhiều nhất vì mắt trẻ có độ điều tiết kém,độ lọc ánh sáng kém so với người trưởng thành.

Tầm nhìn bị giảm ,mắt liên tục phải điều tiết dẫn đến mỏi mắt nhức mắt ,ngoài ra còn ảnh hưởng đến bộ não,gây rối loạn giấc ngủ.

Các giải pháp

 Giải pháp cho các vấn đề về tầm nhìn liên quan đến màn hình máy tính  rất đa dạng. Tuy nhiên, chúng thường có thể được giảm bớt bằng cách chăm sóc mắt thường xuyên và thay đổi cách bạn xem màn hình.

Chăm sóc mắt

-Trong quá trình sử dụng máy tính nên để mắt nghỉ ngời trong khoảng thời gian nhất định nào để măt được thư giãn.Tập các bài luyện đôi mắt giúp mắt đỡ căng thẳng mệt mỏi.

-Sử dung kính chắn ánh sáng xanh từ màn hình máy tính để hạn chế tối đa ánh sánh xanh trực tiếp gây tổn hại cho mắt của bạn.

Kính Mắt Lan Anh - Cửa hàng kính mắt uy tín chất lượng tốt nhất Hà Nội
Website: https://kinhmatlananh.com/
Email: lienhe@kinhmatlananh.com
Tin đăng cùng chuyên mục