Trang nhất » Rao vặt » Thời trang

TÌM KIẾM
Thời trang

9 phương pháp chăm sóc da thường hàng ngày hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V441017
Giá
70.000 VNĐ
Ngày đăng
23/06/2022
Hết hạn
23/06/2023
Xem :
219
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Thủ Đức » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Lộc
Điện thoại
0909952569
Địa chỉ
Nguyen Duy Trinh
Nội dung chi tiết
“Da thường” hay còn được gọi là làn da cân bằng hay làn da khỏe mạnh. Đặc điểm của làn da thường là vùng chữ T trên gương mặt bao gồm: trán, cằm và mũi có thể là một chút dầu. Tuy nhiên, nhìn chung, về độ ẩm và cả độ dầu trên da thường đều ở mức cân bằng, không bị quá nhờn hoặc quá khô.
 
Đặc điểm của da thường
Da thường là một trong những loại da dễ tính nhất trong các loại da. Vì thế, dấu hiệu nhận biết của nó cũng không khó, bạn có thể nhận dạng da thường qua các dấu hiệu cụ thể như:
 
  • Da thường có độ ẩm khá cân bằng, không có các biểu hiện bị khô, nứt nẻ, bong tróc không tiết nhiều dầu nên không bị bóng nhờn.
  • Da mặt không có mụn hoặc có cũng rất ít, không nghiêm trọng.
  • Lỗ chân lông rất nhỏ, da rất mịn màng và khỏe.
  • Da không dễ bị nhạy cảm với mỹ phẩm và cũng không quá kén chọn mỹ phẩm.
  • Da hiếm có nếp nhăn xuất hiện, độ đàn hồi tốt, lỗ chân lông nhỏ.
  • Da đều màu không có sự xuất hiện của các nốt đỏ hay sạm, đen.
Mặc dù, như chúng ta đã biết, bản thân làn da thường đã có sự cân bằng độ ẩm, lượng dầu tồn tại trên da cũng ổn định. Da khỏe và ít gặp phải các vấn đề da liễu.
 
Tuy nhiên, nếu bạn “bỏ bê” không chăm sóc làn da phù hợp mỗi ngày. Thì lâu dần các tác động bên ngoài môi trường hoặc những yếu tố bên trong cơ thể cũng sẽ khiến da bị thương tổn.
 
Da thường vốn là một loại da dễ tính, có các chỉ số ở mức thích hợp. Tuy nhiên nếu chúng ta không biết cách chăm sóc da thường hoặc chăm sóc da sơ sài sẽ dẫn đến hậu quả xấu, da gặp những tổn thương không đáng có. Chính vì vậy các bạn hãy tham khảo 7 bước quy trình chăm sóc da thường đúng cách dưới đây nhé.
 
9 phương pháp chăm sóc da thường hàng ngày hiệu quả
 
Tẩy trang loại bỏ lớp bụi bẩn
Đây là một trong những bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày. Dù là da thường hay bất kì loại da nào thì cũng cần được tẩy trang thường xuyên để loại bỏ các lớp mỹ phẩm trang điểm, kem chống nắng và bụi bẩn. Việc không tẩy trang sẽ dẫn đến việc bí tắt lỗ chân lông rất dễ dẫn đến việc gây ra mụn.
 
Bước tẩy trang sẽ giúp làn da sạch sâu, thông thoáng và dễ thẩm thấu những dưỡng chất của các bước chăm sóc da sau đó.
 
Luôn giữ da mặt sạch sẽ
Rửa mặt sạch là giai đoạn sau bước tẩy trang giúp loại bỏ hoàn toàn những lớp cặn trang điểm, bụi bẩn, dầu nhờn còn sót lại trên da. Từ đó làn da thông thoáng, sạch sẽ không tiềm ẩn nguy cơ gây mụn. Sử dụng sữa rửa mặt cho da thường nên dùng loại trung tính có độ PH dao động từ 4.5 – 6.5 để da cân bằng PH tốt nhất và làm sạch da hiệu quả.
 
Ngoài ra khi rửa mặt chúng ta cần đảm bảo rửa tay và dụng cụ rửa mặt sạch sẽ để da được rửa sạch toàn diện.
 
 
Tẩy tế bào chết định kỳ
Nhiều người thường bỏ quên công đoạn tẩy da chết trong quy trình chăm sóc da thường. Đây chính là sai lầm khiến da ngày càng tích tụ tạp chất, dễ bít tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn.
 
Tẩy da chết thường xuyên chính là một bước loại bỏ các vùng da sần, se khít lỗ chân lông và đào thải các lớp sừng trên da giúp da trao đổi chất và dung nạp dưỡng chất hiệu quả hơn. Từ đó làn da sẽ được loại bỏ hết vi khuẩn, tạp chất và khiến da trở nên mịn màng, tràn đầy sức sống hơn.
 
Nhưng hãy chú ý đối với da thường chỉ nên tẩy da chết 2 lần mỗi tuần để tránh làm tổn thương da.
 
Thoa nước hoa hồng
Là một bước tốt để thêm vào chế độ chăm sóc da của bạn để duy trì làn da sạch và khỏe mạnh. Sử dụng loại toner dịu nhẹ, không chứa cồn để cân bằng độ pH trên da và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào khỏe mạnh.
 
Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có công dụng làm sạch triệt để những bụi bẩn, bã nhờn bám sâu trong da, mà những bước làm sạch trước đó chưa loại bỏ hết. Vì thể, khi thực hiện quy trình skincare cho da thường đừng bỏ qua bước này.
 
Dùng kem chống nắng cho da
Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV chính là “thủ phạm” chính khiến da bị lão hóa nhanh hơn. Dù bạn có sở hữu làn da khỏe mạnh, nhưng không bảo vệ da trước yếu tố này thì theo thời gian, da cũng sẽ trở nên lão hóa, gặp những tổn thương nặng nề như: nám, tàn nhang, mụn hay thậm chí là ung thư da.
 
Chính vì vậy bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời chính là biện pháp quan trọng hàng đầu. Hãy áp dụng biện pháp chống nắng đơn giản nhất đó chính là bôi kem chống nắng hàng ngày. Nên chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình, chiết xuất từ thiên nhiên, ít hương liệu, hóa chất để bảo vệ làn da an toàn nhất.
 
Bên cạnh đó bạn cần có các vật dụng chống nắng như khẩu trang, mũ, áo khi đi ra đường, dặm lại kem chống nắng thường xuyên để phát huy công dụng bảo vệ da hiệu quả nhất.
 
Đắp mặt nạ
Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn những loại mặt nạ với công dụng khác nhau vì loại da thường không kén chọn mặt nạ. Bạn chỉ cần áp dụng 2 lần mỗi tuần là làn da đã được cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu giúp da khỏe đẹp hơn.
 
Nhưng nên nhớ khi đắp mặt nạ chỉ nên đắp khoảng 15-20 phút là đã đủ để dưỡng chất hấp thụ vào da. Nếu đắp quá lâu có thể xảy ra hiện tượng hút ẩm ngược, gây hại cho da.
 
Thoa serum cung cấp dưỡng chất
Serum hay còn gọi là huyết thanh, nó là một sản phẩm có chứa những hoạt chất giải quyết các vấn đề về da như cấp ẩm, làm trắng da, xóa mờ nếp nhăn, hoặc trị mụn, tàn nhang,…
 
Tùy nhu cầu và tình trạng da khác nhau mà bạn có thể lựa chọn loại serum phù hợp. Serum sẽ giúp làn da thường luôn giữ được vẻ đẹp tươi trẻ, hồng hào, căng mịn vốn có của nó.
 
Cấp ẩm cho da mỗi ngày
Một bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da đó là dưỡng ẩm da. Da thường thì cũng có những lúc mất đi độ ẩm do nhiều yếu tố tác động. Việc dùng các sản phẩm chuyên dụng sẽ giúp da lấy lại được sự cân bằng.
 
Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày giống như việc nạp năng lượng mới cho da, giúp da được bảo vệ tốt và luôn căng mịn, tự tin.
 
Có chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học
Hãy bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, omega 3-6, các loại thực phẩm nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da trong bữa ăn hàng ngày.
 
Mỗi ngày uống thêm 2 lít nước sẽ giúp làn da không bị mất nước thêm mịn mượt, tràn đầy sức sống.
 
Hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc – không sử dụng chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá để hạn chế quầng thâm, mụn và lão hóa da.
 
Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên như: tập yoga, đi bộ,… để kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể, lưu thông tuần hoàn máu giúp da khỏe mạnh và hồng hào.
 
==========
VIỆN THẨM MỸ OLIVER – Thẩm Mỹ Cho Mọi Người.
Hotline: 0919.258.558
Fanpage: facebook.com/sacdepvienthammyoliver
Website: thammyoliver.com
634 Nguyễn Duy Trinh, Bình Trưng Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Tin đăng cùng chuyên mục