Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Ù tai là gì? Bị ù tai có nguy hiểm không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V430582
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/11/2021
Hết hạn
27/11/2022
Xem :
305
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 5 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
benhvienhoancau_khoatai
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Theo nghiên cứu thống kê gần đây, căn bệnh ù tai chiếm 20% tỷ lệ người dân Việt Nam mắc phải và tình trạng bệnh xuất hiện ở nhiều mức độ khác nhau. Phần lớn, nhiều người cho rằng đây chỉ là hiện tượng bình thường, biến mất sau khoảng thời gian ngắn mà không phải chữa trị. Thế nhưng ù tai lại chính là dấu hiệu điển hình của nhiều căn bệnh về tai như: viêm tai mạn tính, viêm tai giữa, viêm tai ngoài, chấn thương não hay bệnh về thần kinh,… Bệnh không được điều trị dứt điểm, đúng cách sẽ dễ dàng trở thành mối nguy hại rất lớn cho sức khỏe người bệnh.
Vì vậy, việc nắm được thông tin bị ù tai là bệnh gì? Gây nguy hiểm ra sao và cách chữa trị như thế nào là điều hết sức cần thiết. Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé.

BỊ Ù TAI: CẨN THẬN VỚI NHỮNG BỆNH LÝ NGUY HIỂM
Bị u tai là khi người bệnh cảm nhận được bên trong tai có tiếng kêu lạ như tiếng gió thổi, tiếng huýt sáo, tiếng ve kêu, có thể ù một hoặc cả hai bên, xuất hiện từng lúc hoặc có thể liên tục. Bên cạnh đó kèm theo tình trạng nghe kém, chóng mặt, đau đầu, hoa mắt,…
Có nhiều nguyên nhân gây nên chứng ù tai, tiêu biểu như: bệnh cảm lạnh gây viêm mũi, viêm họng dẫn đến ù tai, mắc các bệnh về mũi họng, đau răng số 8, bị mất máu, mệt mỏi, do chấn thương não, hay đơn giản do lão hóa khi về già,…
Nhiều người có y nghĩ ù tai sẽ khỏi ngay, không cần bận tâm, nhưng bạn có biết đó là những dấu hiểu bạn đang mắc một số bệnh lý nguy hiểm như:
- Các bệnh về xương quai hàm: Ù tai có thể báo hiệu bạn đang bị rối loạn xương quai hàm, kèm theo những biểu hiện như đau quanh khu vực khớp xương hàm và các cơ xung quanh, đau cổ và 2 vai, đau đầu, cơ hàm bị cứng và thậm chí là mất thính giác.
- Các bệnh về tai: Ù tai có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh về tai như viêm tai ngoài, viêm tai giữa,…gây nên tình trạng thủng màng nhĩ, điếc tai, mất thính lực ảnh hưởng đến việc nghe của người bệnh.


Bị ù tai cẩn thận những bệnh lý nguy hiểm

- Xơ cứng tai: Ù tai là triệu chứng thường gặp của chứng xơ cứng tai, gây tổn thương vùng xơ vữa, bên trong lớp sụn của xương thái dương. Bệnh này có thể gây điếc dẫn truyền hay điếc thần kinh giác quan, cần được điều trị kịp thời.
- Những bệnh lý nguy hiểm khác: Ù tai còn có thể là triệu chứng của nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác như u dây thần kinh âm thanh, viêm mũi dị ứng, cao huyết áp hay tiểu đường, thậm chí là u não, ung thư xương hàm…
Do đó, khi bị ù tai người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để được khám và điều trị bệnh kịp thời, đúng phương pháp.
Ù tai nếu không được nhận biết và chữa trị kịp thời sẽ là nguyên nhân trực tiếp làm cho người bệnh điếc bất cứ lúc nào, gây ra những hậu quả nguy hiểm, do đó người bệnh cần tìm kiếm ngay cơ sở y tế uy tín để được chuẩn đoán, áp dụng những phương pháp điều trị thích hợp và hiệu quả.

MÁCH BẠN LỰA CHỌN ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH Ù TAI HIỆU QUẢ VÀ CHẤT LƯỢNG
Để tạm biệt nhanh chóng căn bệnh ù tai, người bệnh cần sáng suốt trong việc lựa chọn địa chỉ cũng như phương pháp điều trị tốt nhất. Hiện nay có nhiều cách để người bệnh áp dụng, nhưng hiệu quả nhất được nhiều bệnh viện phòng khám uy tín sử dụng đó là phương pháp đông – tây uy kết hợp, giúp phục hồi thính lực nhanh chóng. Liệu pháp này gồm các bước sau:
- Cộng hưởng âm thanh: Sử dụng máy sóng âm kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.
- Điều trị viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba chiếu sâu và xác định chính xác vị trí viêm nhiễm, quét sạch ổ dịch, diệt khuẩn, tiêu viêm đẩy nhanh quá trình phục hồi của vùng bị tổn thương và ngăn chặn các mầm bệnh xuất hiện trở lại.
- Điều trị đông y: Uống thuốc (các bài thuốc Đông y) kết hợp châm cứu bấm huyệt vị ngoài tai để kích thích lượng máu lưu thông đều, hồi phục thần kinh thính giác, cải thiện nhanh chóng khả năng nghe cho người bệnh.


Lựa chọn địa chỉ khám và điều trị bệnh ù tai hiệu quả và nhanh chóng

Bên cạnh việc sử dụng phương pháp điều trị thì việc lựa chọn địa chỉ thăm khám là điều quan trọng không kém vì góp phần quyết định thành công trong quá trình bệnh. Để có được sự lựa chọn tốt nhất người bệnh cần cú ý vào những yếu tố sau:
- Cơ sở đó phải được Bộ y tế cấp phép hoạt động chính quy, đảm bảo các vấn đề pháp lý.
Đội ngũ y chuyên gia: Cần được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao, đồng thời có kinh nghiệm điều trị thành công nhiều ca bệnh khác nhau.
Cơ sở vật chất phải sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, phòng chức năng, phòng thủ thuật đều phải vô trùng đảm bảo không viêm nhiễm cho bệnh nhân.
Hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến, đảm bảo hỗ trợ đắc lực cho quá trình điều trị bệnh diễn ra thành công.
Chí phí cần minh bạch, công khai, sau khi thăm khám cần tư vấn phương pháp và báo chi phí cho bệnh nhân có sự lựa chọn và chuẩn bị tốt nhất.
Quy trình khám chữa bệnh phải chuyên nghiệp, tránh để bệnh nhân chờ đợi, mệt mỏi, mất thời gian, ảnh hưởng đến công việc hằng ngày.
Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về bệnh lý ù tai, nếu người bệnh cần bất kỳ thắc mắc nào xung quanh bệnh lý và việc lựa chọn phòng khám, hãy nhanh chóng để lại bình luận, bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu sẽ đưa ra những lời khuyên đắc lực cho bạn.

Tin đăng cùng chuyên mục