Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Đau vành tai là gì? Phương pháp điều trị đau vành tai

Thông tin mua bán
Mã tin
V430316
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/11/2021
Hết hạn
22/11/2022
Xem :
250
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 6 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
benhvienhoancau_khoatai
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Đau vành tai là hiện tượng đau nhức, sưng viêm vành tai. Nếu tai bị viêm, sẽ có chảy dịch mủ gây đau khó chịu và có xu hướng lây nhiễm cao vì dịch mủ chứa nhiều loại vi khuẩn có hại. Người bệnh vô ý chạm vào tai sẽ rất đau và khó chịu. Hãy cùng tìm hiểu đau vành tai là gì và phương pháp điều trị đau vành tai qua thắc mắc sau nhé!

Hỏi: Xin chào bác sĩ, cháu tên Phát, hiện là học sinh cấp 2, hôm bữa trước cháu phát hiện vành tai mình bị đau, không biết có phải do cháu đi bơi nhiều nên bị hay không. Cháu bị đau suốt 1 tuần nay, nên rất khó chịu, muốn viết thư hỏi bác sĩ đau vành tai có phải là bệnh không? Chữa trị bằng cách nào? Xin cảm ơn bác sĩ.
Trả lời: Xin cám ơn cháu đã gửi thư về cho chúng tôi, với trường hợp của cháu, các bác sĩ xin trả lời như sau.
ĐAU VÀNH TAI CÓ PHẢI LÀ BỆNH KHÔNG?

Như trường hợp của cháu Phát trên, nhiều người đôi khi cũng gặp phải vấn đề đau vành tai, nhưng cho đó là chuyện bình thường, không cần quan tâm. Tuy nhiên, cho đến khi đau vành tai đã chuyển qua viêm nhiễm nặng lúc đấy đi khám chữa thì đã muộn.
Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng, đau vành tai không chỉ gây nên cảm đau rát, khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị viêm tai ngoài, với các triệu chứng cụ thể như:
- Đau tai, ngứa, chảy nước, tai nghe kém đi, đau khi lắc đầu, kéo tai hoặc khi nhai. _ Lòng ống tai hay sưng lên, thu hẹp lại, khiến tai thấy đầy đầy và nghe kém đi.
- Trong ống tai có nước màu trắng hoặc vàng, nếu nhiều thì chảy cả ra ngoài.
- Nếu bệnh ở giai đoạn nặng có thể nổi hạch, gây sốt nhẹ, tùy theo trường hợp bệnh.

[IMG]

Đau vành tai có phải là bệnh không?


Bên cạnh đó, đau vành tai cũng có thể cảnh báo bạn đang bị viêm tai giữa, do vi khuẩn phát triển và tấn công ra tai ngoài, gây viêm nhiễm. Tình trạng này do nhiều nguyên nhân gây ra, do tiếp xúc với môi trường nước, không khí ô nhiễm.
Viêm tai ngoài nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nên người bệnh không nên coi thường.
- Có thể gây suy giảm thính lực, ù tai thậm chí điếc tai.
- Ảnh hưởng tới não bộ: viêm sàn sọ, viêm màng não… được coi là các biến chứng viêm ống tai ngoài phổ biến.
- Gây các bệnh lý về tai: viêm tai giữa, thùng màng nhĩ hoặc nếu không cẩn thận xử lý viêm tai ngoài cấp sẽ dẫn tới giai đoạn mãn tính hoặc thể ác tính… có thể gây tử vong.
Vì vậy khi bị bất kỳ những dấu hiệu liên quan, hãy nhanh chóng lựa chọn địa chỉ tin cậy, thăm khám sớm, để áp dụng phương pháp phù hợp điều trị hiệu quả. Tránh trường hợp tự chữa ở nhà, làm cho bệnh càng thêm nặng và khó chữa hơn.
Phương pháp và địa chỉ điều trị tình trạng đau vành tai hiệu quả và uy tín nhất

Hiện nay tình trạng viêm tai ngoài và các bệnh về tai được điều trị bằng nhiều kỹ thuật tiên tiến khác nhau. Sau khi bác sĩ thăm khám, chẩn đoán sơ bộ, tùy vào mức độ bệnh sẽ áp dụng những phương pháp phù hợp, cụ thể là:
- Điều trị nội khoa bằng kháng sinh:
Sử dụng thuốc cho nhừng trường bệnh ở giai đoạn khởi đầu, còn có những biểu hiện nhẹ. Liệu trình kháng sinh giúp giảm các triệu chứng khó chịu, giảm viêm, tiêu sưng, giảm các chất nhầy, hỗ trợ giúp khỏi bệnh viêm tai ngoài.
- Kết hợp các liệu pháp đông tây y: Sử dụng khi viêm đã ở giai đoạn nặng
- Về cộng hưởng âm thanh: Sử dụng máy sóng âm kích thích lên tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về các âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.
- Điều trị viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba chiếu sâu vào và xác định chính xác vị trí viêm nhiễm. Sau đó tiến hành quét sạch ổ dịch, diệt khuẩn, tiêu viêm, giảm phù nề, nuôi dưỡng tế bào thần kinh thính giác… từ đó phục hồi tổn thương và ngăn chặn mầm bệnh phát triển trở lại.
- Điều trị Đông y: Châm cứu lên các huyệt vị ở tai kết hợp với uống các bài thuốc Đông y, có tác dụng hồi phục thần kinh thính giác và cải thiện thính giác ốc tai.

[IMG]

Phương pháp và địa chỉ điều trị tình trạng đau vành tai hiệu quả và uy tín nhất


Bên cạnh việc sử dụng phương pháp hiện đại, bệnh nhân cũng hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn cơ sở thăm khám và điều trị, vì đóng một vai trò hết sức quan trọng trong quá trình điều trị bệnh:
- Cơ sở phải được Bộ Y tế cấp phép hoạt động chính quy, thường xuyên được kiểm tra, kiểm soát.
- Cơ sở vật chất hiện đại: Cơ sở y tế cần có hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất khang trang, có xây dựng hệ thống tư vấn bệnh lý trực tuyến.
- Đội ngũ chuyên gia giỏi: Phòng khám phải hội ngũ y chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm khám và điều trị bệnh, đặc biệt các chuyên gia phải thường xuyên nâng cao tay nghề, học hỏi những phương pháp điều trị mới nhất.
- Chi phí khám bệnh hợp lý, minh bạch: Các khoản chi phí được niêm yết công khai, rõ ràng, tư vấn cụ thể cho người bệnh được rõ.
Trên đây là bài viết chia sẻ về tình trạng đau vành tai, nếu người bệnh còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về bệnh lý hoặc địa chỉ khám bệnh hãy để lại bình luận để được đội ngũ nhân viên bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời, 24/24.

Tin đăng cùng chuyên mục