Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Tin xấu bủa vây, bong bóng Bitcoin liệu có sụp đổ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V419987
Giá
2.588.000 VNĐ
Ngày đăng
11/06/2021
Hết hạn
24/06/2022
Xem :
533
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Nguyenn Hoai
Điện thoại
0965802909
Địa chỉ
64 Nguyễn Hoàng
Nội dung chi tiết

 

áp lực đè nặng lên giá Bitcoin sau khi Elon Musk quay lưng và Mỹ mở cuộc dò la với sàn phân phối tiền mã hóa to nhất toàn cầu. Nhưng Bitcoin có thể ko sụp đổ như năm 2017.

Giá Bitcoin vẫn chật vật lấy lại mốc 50.000 USD/đồng sau lúc Elon Musk tuyên bố hãng xe điện Tesla sẽ trợ thời giới hạn bằng lòng trả tiền bằng Bitcoin. Tính đến 14h ngày 14/5 (theo giờ Việt Nam), theo dữ liệu của Coin Desk, đồng tiền mã hóa to nhất thế giới được thương lượng vòng quanh ngưỡng 49.997 USD/đồng.

giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt 935 tỷ đô la, giảm 145 tỷ USD so với mức trước khi Elon Musk ra thông tin. Những loại tiền mã hóa khác cũng nhất loạt sụt giá. Giá Ether chưa thể lấy lại mốc 4.000 USD/đồng.

thảo luận với Zing, chuyên gia quốc tế Nhận định Bitcoin và đa dạng loại tiền mã hóa khác đang ở công đoạn khó khăn. Tuy vậy, đồng bạc mã hóa lớn nhất toàn cầu khó sụp đổ như hồi năm 2017.

Xem thêm: airdrop và bounty là gì

 

Hàng loạt tin xấu

 

"Bitcoin sẽ bị tổn thương trong ngắn hạn sau khi Elon Musk đột ngột quay lưng vì những lo ngại về năng lượng sạch", chuyên gia nguồn vốn Edward Moya tại hãng trả lời Oanda (Mỹ) bình luận với Zing.

Trong dòng tweet hôm 12/5, ông chủ Tesla thừa nhận "lo ngại sự gia cải thiện của việc dùng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và thương lượng Bitcoin". Ông cho biết Tesla sẽ trợ thời dừng việc mua xe bằng Bitcoin.

Trong một tweet sau ấy, Musk khẳng định: “Tôi tin tưởng vào tiền mã hóa, nhưng loại tiền này chẳng thể thúc đẩy việc dùng ào ạt vật liệu hóa thạch, đặc thù là than”. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp CEO Tesla chỉ trích hoạt động đào tiền mã hóa sau lúc ngừng những thương lượng mua xe Tesla bằng Bitcoin.

"Chìa khóa để Bitcoin tăng cường giá là những doanh nghiệp to của Mỹ ưng ý Bitcoin như một hình thức thanh toán, hoặc đặt cược vào khả năng lưu trữ trị giá của đồng tiền. Tuy thế, điều đấy sẽ khó xảy ra trong ngắn hạn, lúc giới đầu tư vẫn đắn đo về lượng khí thải carbon do hệ thống Bitcoin tạo ra", ông Moya Tìm hiểu với Zing.

đọc thêm : hashrate là gì

 

Trái ngược với Elon Musk, tỷ phú tiền mã hóa Mark Cuban cho biết hãng Dallas Mavericks của ông sẽ tiếp tục chấp nhận Bitcoin, Ethereum và Dogecoin như một hình thức thanh toán.

"Vấn đề ko nằm ở chỗ các nhà buôn khác có làm theo Elon Musk hay không, mà là sẽ không có người nào công khai một cam kết mới dành cho Bitcoin", vị chuyên gia tại Oanda click mạnh.

Sau lúc hãng tàu điện của Elon Musk công bố khoản đầu tư 1,5 tỷ USD và chấp thuận trả tiền bằng Bitcoin hồi đầu năm 2021, hàng loạt doanh nghiệp đầu tư và doanh nghiệp làm theo Musk. Sự bằng lòng đa dạng kích hoạt đà tăng cường giá phi mã của Bitcoin. Tuy đã lao dốc mạnh, giá Bitcoin vẫn tăng cường hơn 70% tính trong khoảng đầu năm.

Khó vỡ vạc bong bóng

 

Theo ông Moya, Bitcoin đang gặp phổ quát khó khăn trong ngắn hạn. Một trong số ấy là cuộc dò xét thuế và rửa tiền tài những cơ quan điều hành Mỹ đối với Binance - đại lý phân phối tiền mã hóa to nhất thế giới dựa trên khối lượng trao đổi.

những quan chức Mỹ lo ngại rằng tiền mã hóa đang được sử dụng để che chắn các đàm phán bất hợp pháp, bao gồm ăn trộm và buôn bán ma tuý.

"Tuy nhiên, sự sụp đổ hoàn toàn như các gì chúng ta chứng kiến hồi năm 2017 là khó có thể xảy ra. Tôi tin rằng Bitcoin vẫn sẽ tăng trưởng và vượt qua công đoạn này", ông Moya Đánh giá.

Theo ông, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn cam kết không kết thúc những chính sách nới lỏng tiền tệ và điều đó cho ra các động lực cơ bản cho các tài sản rủi ro như Bitcoin. Ông David Grider của Fundstrat Global Advisors LLC thậm chí còn khẳng định đợt bán dỡ "có thể giúp giá Bitcoin tiến đến mức cao kỷ lục mới".

xem thêm : hotcross

Elon Musk không hoàn toàn quay lưng với tiền mã hóa. Trong thông tin ngừng ưng ý trả tiền bằng Bitcoin, ông thừa nhận tiền mã hóa vẫn là một ý tưởng hay. Musk cũng đang xem xét những đồng bạc khác tiêu tốn ít năng lượng hơn.

Trong thông báo hôm 12/5, ông chủ Tesla khẳng định "Tesla sẽ ko bán bất cứ Bitcoin nào và dự định chấp thuận thanh toán bằng Bitcoin ngay khi việc khai thác chuyển sang năng lượng bền vững hơn".

Tỷ phú tiền mã hóa Mike Novogratz vẫn khuyến khích nhà đầu cơ mua vào Bitcoin. Ông quan niệm rằng Musk chỉ đang phấn đấu dùng sức tác động để giúp việc khai thác tiền mã hóa trở thành "xanh" hơn.

xem thêm tại : cách kiếm tiền online 2021

"Hệ thống Bitcoin sẽ phải tìm cách dùng nhiều năng lượng tái hiện hơn trong ngắn hạn. Miễn là Tesla và các nhà đầu tư tiền mã hóa lớn khác như MicroStrategy không trong khoảng bỏ lượng Bitcoin mà họ đang nắm giữ, những nhà đầu tư có thể hạn chế việc bán túa điên cuồng", ông Moya kể với Zing.

 

 
Tin đăng cùng chuyên mục