Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Lịch sử của bông tai kim cương và ý nghĩa của món trang sức đặc biệt này đối với phái nữ

Thông tin mua bán
Mã tin
V452683
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/08/2022
Hết hạn
18/08/2023
Xem :
178
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 11 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
kimcuongtierra
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bông tai kim cương được coi là phụ kiện “nhỏ mà có võ” nhất trong bộ sưu tập trang sức của các chị em. Chỉ với một đôi bông tai kim cương bạn có thể biến bản thân thành một quý cô sành điệu ngay trong tích tắc. Tuy là phụ kiện chẳng thể thiếu nhưng bạn có biết bông tai kim cương ra đời như thế nào và ý nghĩa đặc biệt của nó với phái nữ là gì. Trong bài viết dưới đây, Tierra sẽ mang đến bạn những thông tin thú vị về món trang sức này.

 

Lịch sử của bông tai kim cương

Một số nhà sử học khẳng định rằng bông tai có niên đại từ 2500 năm – 3000 năm trước Công Nguyên. Tuy nhiên, lúc này bông tai là món trang sức đại diện cho sự xa xỉ, chỉ có hoàng tộc và những gia đình giàu có mới có đủ khả năng để đeo. Hình dáng ban đầu của khuyên tai là dạng vòng tròn hoặc dạng thả được thiết kế tinh xảo.

Bông tai kim cương là món trang sức có lịch sử lâu đời

Bông tai kim cương là món trang sức có lịch sử lâu đời

Vào thời La Mã cổ đại, các loại đá quý như ngọc bích, ngọc lục bảo và ngọc berin được sử dụng nhiều trong hoa tai. Bước vào thời đại Trung cổ, bông tai không còn được ưa chuộng nữa thay vào đó là những chiếc mũ trang sức. Sự thay đổi lớn tiếp theo về hoa tai đến từ người Ý vào những năm 1500. Bấy giờ, tóc của phụ nữ không còn được xõa thẳng mà sẽ được búi lên để lộ khuôn mặt. Do đó, các đôi bông tai lúc này trở nên lớn hơn. Đó là những bông tai có hình dạng đèn chùm với một viên đá quý duy nhất ở trên, cùng ba viên đá treo bên dưới, gọi là "bông tai girandole". Những đôi bông tai này rất nặng do trọng lượng của vàng hoặc bạc và đá quý. Do đó, người ta thường thấy những phụ nữ thời đại này có thùy tai bị kéo dài.

Thời đại Victoria bắt đầu có sự suy giảm mức độ phổ biến của bông tai bởi kiểu tóc che kín tai trở nên được ưa chuộng. Tuy nhiên, bông tai lại trở nên thịnh hành vào thập niên 1860 với kiểu bông tai dáng thả mặt dây chuyền. Đến cuối kỷ nguyên Victoria, kim cương ghi dấu ấn trong giới đá quý và những bông tai kim cương cũng dần chiếm trọn trái tim phái đẹp. Những đôi bông tai đinh tán với một viên kim cương kiểu Solitaire được sử dụng rộng rãi. Kỹ thuật cắt mài kim cương cũng được cải tiến giúp những đôi bông tai kim cương có vẻ ngoài tuyệt hảo.

Theo thời gian, bông tai kim cương dần được hoàn thiện về thiết kế và kỹ thuật. Trang sức hoa tai cũng được ưa chuộng ở cả nam và nữ, ở mọi lứa tuổi, trên các nền văn hóa và phong cách khác nhau.

Ý nghĩa của bông tai kim cương với phái nữ

Tại sao nói bông tai kim cương nhất định phải có trong bộ sưu tập trang sức của các nàng. Cùng điểm qua những lợi ích khi diện khuyên tai dưới đây, bạn sẽ thấy chúng là món phụ kiện tuyệt vời và xứng đáng trở thành must-have item của mọi cô gái.

Giúp gương mặt nhỏ hơn

Nếu bạn sở hữu một gương mặt hơi tròn, hãy thử một đôi bông tai kim cương dáng dài hoặc thiết kế góc cạnh. Nó sẽ giúp khuôn mặt của bạn trông nhỏ gọn và thanh thoát hơn. Ngược lại, với những cô gái có gương mặt dài, vuông, trái tim thì những đôi bông tai có dáng tròn sẽ là lựa chọn lý tưởng để tăng thêm nét dịu dàng và nữ tính. Dù bạn sở hữu một gương mặt thế nào thì việc chọn một đôi khuyên tai phù hợp sẽ giúp bạn thăng hạng nhan sắc của mình.

Bông tai kim cương là

Bông tai kim cương là "bảo bối" thon gọn gương mặt nàng

Giúp bạn có vẻ ngoài sành điệu và thời thượng

Bông tai kim cương không chỉ tạo điểm nhấn cho đôi tai "bé xinh" của nàng, mà còn có một điểm cộng khác là làm set đồ của bạn trở nên ấn tượng, bắt mắt hơn. Một outfit nhàm chán đến đâu cũng sống động và hiện đại khi bạn mix cùng cặp khuyên tai sang chảnh, độc đáo.

Khuyên tai còn là món phụ kiện giúp bạn cất lên tiếng nói thời trang cá nhân. Bằng việc chọn những đôi bông tai kim cương thiết kế độc đáo và khéo léo kết hợp cùng trang phục, kiểu tóc, chắc chắn bạn sẽ khiến mọi trầm trồ khen ngợi trước cá tính và gu thời trang của bản thân.

Có ý nghĩa tốt về phong thủy

Bên cạnh khả năng biến hóa về ngoại hình và phong cách, bông tai kim cương còn là món trang sức có phong thủy tốt cho các nàng. Kim cương trong các đôi bông tai là loại đá quý đứng đầu trong “ngũ đại bảo thạch” (kim cương, ruby, sapphire, ngọc lục bảo, opal) có năng lực tẩy uế, xua tan điều rủi và mang đến may mắn cho người đeo. 

Một số mẫu bông tai kim cương đẹp nhất năm 2022

Bông tai kim cương BTA8126

Bông tai nữ BTA8126 là mẫu bông tai kim cương có thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang nét thanh lịch và nữ tính. Đôi bông tai rực rỡ như những vì sao nhờ vào thiết kế ấn tượng với các viên đá tấm đính liền kề nhau. Vẻ đẹp lấp lánh của đôi khuyên tai chắc chắn sẽ làm bừng sáng gương mặt thanh tú của nàng, khiến mọi ánh nhìn đều phải xao xuyến. Mẫu bông tai nhỏ xinh này cực kỳ thích hợp để diện hằng ngày dù đi học hay đi làm, nàng vẫn luôn tâm điểm của mọi sự chú ý.

Bông tai kim cương BTA8126 đơn giản có thể diện hàng ngày

Bông tai kim cương BTA8126 đơn giản có thể diện hàng ngày

Mua ngay: Bông tai Custom Earings BTA8126

Bông tai Halo BTA2148

Một thiết kế sáng tạo và mới lạ đến từ bông tai Halo BTA2148. Vẫn lấy ý tưởng từ kiểu đính đá Halo với viên kim cương chủ dáng tròn, nhưng lần này vòng Halo được biến tấu thành những cánh hoa lấp lánh. Với thông điệp, mỗi phụ nữ là một đóa hoa, cách thiết kế này khiến cho đôi bông tai trông to và lộng lẫy hơn, giúp nàng tự tin khoe sắc ở mọi đám đông. 

Bông tai kim cương BTA2148 như một bông hoa nở rộ trên tai bạn

Bông tai kim cương BTA2148 như một bông hoa nở rộ trên tai bạn

Bông tai Halo BTA2115

Nếu bạn là cô nàng theo đuổi phong cách trẻ trung và hiện đại, không ngại phá cách với những mẫu bông tai kim cương độc đáo thì bông tai Halo BTA2115 sinh ra là dành cho bạn. Bông tai gây ấn tượng với thiết kế dáng vuông độc đáo. Điểm nhấn trên đôi bông tai là viên kim cương chủ lấp lánh được ôm trọn bởi vòng Halo đính đá tấm kết hợp cùng bi milgrain. Tất cả các chi tiết trên đôi bông đều hài hòa với nhau tạo nên một tổng thể sang trọng và lộng lẫy ở mọi góc nhìn.

Bông tai kim cương Halo BTA2115 sáng tạo và độc đáo

Bông tai kim cương Halo BTA2115 sáng tạo và độc đáo

Mua ngay: Bông tai Halo BTA2115

Trên đây là những thông tin thú vị về nguồn gốc ra đời của bông tai kim cương và ý nghĩa của món trang sức “nhỏ xinh” này với phụ nữ. Để có thể chiêm ngưỡng thêm nhiều mẫu khuyên tai đẹp với các thiết kế khác nhau bạn hãy đến ngay với Tierra Diamond để trải nghiệm bộ sưu tập bông tai kim cương mới nhất nhé!

Xem thêm:

5 tips mua nhẫn cầu hôn đẹp mà chàng cần biết - Bí quyết chọn nhẫn xinh phù hợp với mọi cô gái

Nhẫn cặp cưới khác với nhẫn cầu hôn như thế nào? Tất tần tật về cặp nhẫn cưới chuẩn bạn cần biết

xem thêm:   https://www.tierra.vn/news/lich-su-cua-bong-tai-kim-cuong-va-y-nghia-cua-mon-trang-suc-dac-biet-nay-doi-voi-phai-nu-767

Tin đăng cùng chuyên mục