Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Kim cương viên có những hình dạng nào? Có nên chọn kim cương hình dạng khác viên tròn không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V429869
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/11/2021
Hết hạn
15/11/2022
Xem :
205
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Luxury accessories
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hình dạng của một kim cương viên là đặc điểm dễ phân biệt và dễ nhận biết nhất của nó. Kim cương viên được cắt theo nhiều hình dạng khác nhau nhằm tối đa hóa độ sáng của kim cương và tạo nên nét đặc trưng cho viên kim cương. Các hình dạng khác nhau có thể đại diện cho các tính cách và sự kiện khác nhau. Trong khi thuật ngữ chính xác là hình dạng kim cương, nhiều người cũng gọi đặc điểm này là mặt cắt của kim cương viên. Có nhiều kiểu cắt hoặc hình dạng khác nhau của kim cương. Tuy nhiên, có mười loại được sử dụng phổ biến nhất cho trang sức và nhẫn đính hôn. Tìm hiểu thêm về từng hình dạng bên dưới.

 

Hình dạng của kim cương 

  • Kim cương Emerald: Còn được gọi là "kiểu cắt từng bước" vì có nhiều lớp, kiểu cắt bằng ngọc lục bảo sở hữu sức hấp dẫn độc đáo với độ lấp lánh đối xứng. Các mặt cắt tối thiểu và đơn giản, do đó có xu hướng hiển thị các tạp chất. Cách cắt này hoàn hảo cho các loại đá quý màu cũng như kim cương viên đẹp chất lượng cao; kiểu dáng này giúp nổi bật màu sắc của đá.
  • Kim cương Cushion có niên đại từ thế kỷ 19, viên kim cương này có hình dạng tương đối vuông. Tuy nhiên, đường cắt đệm đặc biệt ở chỗ nó có thể có vô số tỷ lệ, khiến kim cương cushion có thể là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Ngoài ra, các góc của viên kim cương này được làm tròntrở thành sự lựa chọn phù hợp với những quý cô có phong cách sống năng động và thời thượng.

nch2204-r_4-6Cg8MB0KsX.jpeg

Trang sức kim cương GIA sang trọng thanh lịch

Mua ngay: Nhẫn kim cương Halo cushion, đai tấm NCH2204

Xem thêmTìm hiểu về kim cương thiên nhiên - Những viên kim cương thiên nhiên đáng sở hữu nhất

  • Kim cương vuông đặc biệt nổi tiếng vì độ sáng bóng đáng kinh ngạc mặc nó dù được cắt vuông vắn. Kim cương vuông tận dụng tới 80% kim cương viên thô, có nghĩa là viên kim cương này không chỉ đẹp còn hạn chế hao hụt trong quá trình mài cắt tốt hơn so với các hình dạng kim cương khác.
  • Kim cương tròn là hình dạng phổ biến nhất không chỉ cho nhẫn mà còn cho các đồ trang sức khác như dây chuyền và hoa tai. Viên kim cương cắt tròn rực rỡ có 58 mặt, được hiệu chỉnh thông qua một công thức chính xác để đạt được độ cháy và độ sáng tối đa. Khi cắt một viên đá thô, sẽ hao hụt nhiều hơn trong việc tạo hình một viên kim cương tròn, do đó chi phí của mỗi carat được giữ lại sẽ cao hơn. Hơn 75% kim cương trên thế giới là kim cương viên tròn. 
  • Kim cương Oval được coi là một trong những kim cương viên đẹp có đường cắt sáng nhất vì nó được cắt 70 khía cạnh. Ban đầu nó được phát minh bởi Henry Grossbard vào năm 1977 vì ông muốn kết hợp những khía cạnh tốt nhất của mặt cắt tròn với những mặt đẹp nhất của mặt cắt emerald. 
  • Kim cương asscher: có hình gần như hình bát giác, là sự pha trộn giữa kim cương vuông và Emerald. Sự sáng chói của các mặt cắt của nó có thể che lấp một số tạp chất nhất định. Kim cương Asscher có độ cân bằng rõ ràng, hấp dẫn thị giác và có thể phản ánh độ rõ nét về màu sắc. Ngoài ra, kim cương asscher tạo ra ánh sáng ít rực rỡ hơn các kiểu cắt khác.

nch8101_4-vk56oswhsq.jpeg

Nhẫn kim cương GIA sang trọng đảng cấp

Mua ngay: Nhẫn kim cương Solitaire đai trơn NCH8101

Xem thêm: Cùng Tierra Diamond định giá kim cương như chuyên gia

  • Kim cương marquise không phải là hình dạng phổ biến nhất trong tất cả các hình dạng kim cương viên đẹp, là một biến thể của những viên kim cương hình tròn và kim cương giọt nước. Hình dáng thuôn dài của kim cương marquise có thể làm cho ngoại hình của nó lớn hơn trọng lượng carat thực tế. 
  • Kim cương giọt nước cho phép tạo ra nhiều thiết kế sáng tạo khác nhau. Với 58 mặt, ánh sáng xuyên qua viên kim cương tương tự như một viên tròn rực rỡ, tối đa hóa độ lấp lánh. Vẻ ngoài hình giọt nước của nó để lại ấn tượng cho người nhìn. Thân hình giọt nước cho phép người đeo tùy ý hướng lên hoặc xuống. Hình dáng kim cương giọt nước mang lại hiệu ứng thon gọn cho ngón tay. 

Có nên chọn kim cương khác hình tròn không? 

Viên kim cương tròn (round brilliant) có kiểu dáng và độ bền thách thức thời gian và là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều loại thiết kế nữ trang phá cách. Đường cắt tròn là một kiểu cắt truyền thống tạo nên những viên kim cương đẹp với phong cách cổ điển, sang trọng. Hơn nữa, một viên kim cương tròn được chế tác tốt sẽ giúp viên đá có độ phát sáng và độ tán sắc tuyệt vời. Kim cương với vẻ ngoài lấp lánh nổi bật ấy sẽ được phóng đại kích thước, làm cho viên đá trông to hơn kích thước thật của chúng. Hình dạng tròn phù hợp với hầu hết các loại ngón tay và thiết kế trang sức khác nhau.

nch1403-r_04-ALFXpX3tjt.jpeg

Trang sức kim cương GIA sang trọng thu hút

Mua ngay: Nhẫn kim cương Trellis trơn 4 chấu NCH1403

Xem thêm: Kim cương nhân tạo là gì? Khác biệt với kim cương thiên nhiên ra sao?

Chọn kim cương cắt tròn như thế nào với ngân sách có hạn

Nếu trọng lượng của kim cương không quá quan trọng đối với bạn, hãy cố gắng mua kim cương viên xấp xỉ gần bằng trọng lượng phổ biến. Một viên kim cương 0,9 ct sẽ rẻ hơn nhiều so với 1,0 ct nhưng kích thước của chúng trông chẳng khác gì nhau.

Với độ tinh khiết ở mức SI1 và SI2, chiếc nhẫn kim cương của bạn vẫn trông rất tuyệt vời với ánh sáng lấp lánh sang trọng. Màu sắc kim cương viên đẹp cũng phụ thuộc vào màu sắc kim loại phối hợp, nhưng một viên đá màu I hoặc J sẽ vẫn đẹp khi kết hợp với vàng trắng, cũng như viên kim cương màu K hợp với kim loại màu vàng hoặc vàng hồng.

Mong rằng với bài viết trên bạn có thể chọn được kiểu cắt kim cương ơhù hợp với phong cách của bản thân. Đừng quên ghé thăm Tierra Diamond để lựa chọn cho mình những thiết kế trang sức kim cương mới nhất và hoàng loạt ưu đãi khác.

Xem thêm:

Nhẫn Eternity

Kim cương GIA

Bảng giá kim cương tại Tierra Diamond - Khẳng định giá cả luôn đi cùng với chất lượng mang lại

Kim cương GIA là gì? Cách tính giá kim cương theo danh sách Rapaport

Tin đăng cùng chuyên mục