Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Phụ kiện

TÌM KIẾM
Phụ kiện

Kim cương thiên nhiên với vẻ đẹp tinh khôi và độc đáo của thời đại

Thông tin mua bán
Mã tin
V422684
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/07/2021
Hết hạn
27/07/2022
Xem :
97
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Điện thoại
Email
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Từ lâu, kim cương thiên nhiên được xem là một loại đá quý có vẻ đẹp vượt thời gian, là món trang sức tượng trưng cho sang trọng, quý phái và tôn vinh đẳng cấp thượng lưu. Vậy điều gì tạo nên giá trị bất hủ của kim cương thiên nhiên? Và làm thế nào để nhận biết nó một cách dễ dàng? Cùng Tierra Diamond khám phá nhé!

 

Chắc hẳn, bạn cũng đã biết kim cương thiên nhiên là một trong hai dạng hình thù của cacbon có độ cứng cao cùng khả năng khúc xạ và phản xạ ánh sáng cực tốt. Kim cương với vẻ đẹp hoàn hảo, tinh khiết và là một trong những "món quà quý giá thiên nhiên bạn tặng" nên được xem là một loại đá cực kỳ quý hiếm. Ngoài ra, kim cương được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp và có các tính chất vật lý khác như dò phóng xạ hay chất dẫn nhiệt.

Trang sức kim cương thiên nhiên là biểu tượng của vẻ đẹp bất hủ giúp nâng tầm đẳng cấpTrang sức kim cương thiên nhiên là biểu tượng của vẻ đẹp bất hủ giúp nâng tầm đẳng cấp

Xác định được giá trị kim cương là một điều thiết yếu nếu bạn sắp hoặc đang sỡ hữu nó.Thông thường, để biết được chất lượng thật sự của một viên kim cương thiên nhiên, người ta sẽ đánh giá dựa vào chuẩn 4Cs (Carat, Color, Clarity, Cut).  

Xem thêm: Kim cương thiên nhiên của Tierra Diamond

Chuẩn đánh giá Carat (trọng lượng)

Kim cương thiên nhiên lớn rất quý hiếm, nên giá trị của kim cương cũng sẽ tăng theo cấp số nhân. Vì vậy, khi so sánh 2 viên kim cương có cùng cấp độ chất lượng, viên có trọng lượng càng lớn sẽ có giá trị càng cao. 

Trên thực tế, để tiết kiệm chi phí khi mua trang sức kim cương thiên nhiên, bạn nên chọn mua viên kim cương thấp hơn tiêu chuẩn của bạn như 1.8 hay 1.9 carat thay vì mua viên 2 carat. Tuy không chênh lệch về kích cỡ  là bao nhiêu nhưng lại giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí đấy.

Kích thước kim cương thiên nhiên càng lớn thì giá trị càng caoKích thước kim cương càng lớn thì giá trị kim cương càng cao - erstwhilejewelry

Màu sắc kim cương - chất lượng quý phái

Kim cương thiên nhiên thường được chia làm 2 loại đó là kim cương không màu và kim cương có màu. Tierra Diamond gợi ý cho bạn rằng trang sức kim cương thiên nhiên có dấu hiệu màu sắc càng gần với nhóm không màu (colorless D-F) thì giá trị càng cao. Một số kim cương không màu có thể nhuộm màu nhưng lại nhạt tới mức có thể coi như không màu, đây là nhóm kim cương ngả vàng thường chiếm đại đa số trên thị trường. 

Tiêu chuẩn màu sắc đánh giá mức độ trắng của kim cương hay ở Việt Nam người ta thường gọi là nước kim cương. Thông thường, người ta thường dùng bảng phân cấp màu theo chữ cái GIA (bắt đầu bằng chữ D và kết thúc bằng chữ Z) để phân loại màu sắc cho kim cương thiên nhiên. Kim cương tự nhiên không màu (tiến về chữ cái D) sẽ được đánh giá cao hơn kim cương có màu (tiến về chữ cái Z).

Bên cạnh đó, màu sắc của kim cương thiên nhiên sẽ phụ thuộc vào kích thước của nó. Kim cương có kích thước nhỏ thì độ sai lệch về màu sắc sẽ lớn. Lời khuyên từ Tierra Diamond dành cho bạn nếu lựa chọn kim cương có kích thước nhỏ, bạn có thể chọn viên có màu sắc từ G,H nếu bạn không muốn mua các viên D-F với giá cả cao hơn hẳn. 

Kim cương càng có độ trắng cao thì giá trị càng lớn - aginewyork

Kim cương càng có độ trắng cao thì giá trị càng lớn - aginewyork

Độ tinh khiết - viết lên thời đại

Tiếp theo là Clarity (độ tinh khiết), tiêu chí này sẽ đánh giá số lượng, kích thước, độ tương phản và vị trí của bao thể bên trong và tỳ vết bên ngoài. Nếu viên kim cương thiên nhiên có càng ít khuyết điểm thì giá trị của nó càng cao. Tierra Diamond nhắc bạn rằng khi chọn mua kim cương, bạn nên kiểm tra xem các bao thể có nhìn thấy được bằng mắt thường không. 

Bởi vì, những viên kim cương có nhiều bao thể bên trong sẽ ảnh hưởng nhiều đến độ bền của viên đá. Kim cương thiên nhiên càng sạch thì có giá trị càng cao. Bạn nên xem xét chọn mua những viên kim cương trong khoảng SI và VS vì mức giá hợp lý hơn cả. 

Những viên kim cương có ít bao thể bên trong thì độ bền sẽ cao hơn - GIA EDU

Những viên kim cương có ít bao thể bên trong thì độ bền sẽ cao hơn - GIA EDU

Chế tác - ấn phẩm thiên nhiên

Một tiêu chuẩn quan trọng nữa không thể thiếu đó chính là Cut (chế tác). Đây là yếu tố khá quan trọng trong 4Cs bởi nó quyết định giá trị và tạo nên vẻ đẹp thực sự của kim cương tự nhiên. Tiêu chuẩn này đánh giá độ cân đối, độ đối xứng và độ bóng. Nếu kim cương thiên nhiên có các đường chế tác chuẩn, nó sẽ khúc xạ và phản xạ tất cả ánh sáng chiếu vào hoàn toàn ra mặt trên. Điều này sẽ làm viên kim cương lấp láp và rực rỡ hơn rất nhiều. 

Hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc đánh giá và phân loại kim cương thiên nhiên. Tierra Diamond chúc bạn luôn trẻ, khỏe và đẹp. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau. 

Xem thêm bài viết liên quan:

Bật mí những điểm khác biệt giữa kim cương thiên nhiên và đá tổng hợp

Điểm đặc biệt khi chọn nhẫn kim cương thiên nhiên để tôn vinh giá trị đẳng cấp thượng lưu

Nhẫn kim cương Halo - Vẻ đẹp quý phái, đầy kiêu sa

Mời bạn tìm hiểu một số dòng chế tác kim cương hot nhất hiện nay tại Tierra Diamond: 

Tin đăng cùng chuyên mục