Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà riêng

TÌM KIẾM
Nhà riêng

Có nên tự sửa bộ lưu điện cửa cuốn tại nhà hay không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V630296
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/12/2023
Hết hạn
04/12/2024
Xem :
57
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Tân » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Viết Lảm
Điện thoại
0901225788
Địa chỉ
58/1 Đông Hưng Thuận 5, P. Tân Hưng Thuận, Q12, TPHCM
Nội dung chi tiết

Bộ lưu điện cửa cuốn đóng vai trò không hề nhỏ với người sử dụng cửa cuốn thông minh hiện nay. Và đương nhiên sẽ không tránh được các sự cố bình lưu điện trong quá trình sử dụng. Vậy những trường hợp như vậy, người dùng có nên tự sửa bộ lưu điện cửa cuốn hay không? Cùng Cửa cuốn Sài Gòn giải đáp câu hỏi này và hướng dẫn khắc phục khi bộ lưu điện có sự cố bất thường nhé!

có nên tự sửa bình lưu điện cửa cuốn tại nhà

Có tự sửa bộ lưu điện cửa cuốn ở nhà không

Bộ lưu điện cửa cuốn đóng vai trò lưu trữ năng lượng. Mỗi khi có sự cố mất điện, bộ lưu điện sẽ cung cấp điện nặng cho cửa cuốn hoạt động. Nhờ vào điện năng truyền đi, dù ở công suất thấp thì cửa cuốn vẫn chạy tốt. Khả năng vận hành của cửa vừa không bị gián đoạn vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Nhiều người dùng cũng thắc mắc rằng có tự sửa bộ lưu điện cửa cuốn ở nhà được hay không. Đương nhiên là bạn có thể nếu biết qua về cấu trúc bình lưu điện.

Các cách sửa bộ lưu điện cửa cuốn với một số sự cố thường gặp

có nên tự sửa bộ lưu điện cửa cuốn tại nhà

Đầu tiên, để sửa được các trục trặc của bộ lưu điện cửa cuốn, việc đầu tiên bạn cần biết là xác định lỗi.

Sửa bộ lưu điện cửa cuốn khi ắc quy hỏng

Các để nhận biết ắc-quy nhà bạn có bị hỏng hay không. Đầu tiên là bạn sẽ nghe thấy tiếng “tít tít” lưu điện. Tiếp đến là khi thử bật bộ lưu điện lên thì lại không lên nguồn. Bạn thử sạc điện cho bộ lưu điện nhưng không vào, APC có báo động đèn đỏ.

Để sửa lỗi này ở bộ lưu điện cửa cuốn không quá khó. Bạn có thể thay mới ắc quy để sửa chữa và thay mới ắc quy. Giá bình ắc quy mới không đắt, nên việc mua mới để thay cũng sẽ không là vấn đề lớn. Nếu bạn không có kiến thức liên quan đến bộ lưu điện, nên thuê người tới thay vừa sửa bộ lưu điện. Vì chi phí sửa chữa ắc quy không quá lớn, ắc quy mới chất lượng sẽ có hiệu quả sử dụng tốt hơn. Ngoài ra, nên thay mới ắc quy sau 2 năm sử dụng, vì khi đó ắc quy sẽ không có hiệu suất làm việc tốt.

Bộ lưu điện bị hỏng bo mạch

Nếu bộ lưu điện nhà bạn bị hỏng bo mạch, bạn có thể dựa vào các dấu hiệu sau:

  • Bình lưu điện kêu liên tục không ngừng, đèn led bị sáng đỏ hoặc một số thiết bị đèn LCD báo lỗi.

  • Bộ lưu điện kêu liên tục dù đã cắm sạc điện.

  • Dù bật bộ lưu điện nhiều lần nhưng toàn tự động bị tắt.

Để sửa bộ lưu điện cửa cuốn trong trường hợp bị hỏng bo mạch. Bạn không nên tự sửa bộ lưu điện nếu không rành về bo mạch bộ lưu điện. Sửa chữa bo mạch sẽ phức tạp hơn so với ắc quy. Vậy nên hãy liên hệ đơn vị sửa chữa và xử lý lỗi của bộ lưu điện. Còn nếu không tìm được thợ sửa, bạn có thể thay nguyên bộ bo mạch lưu điện mới.

Lỗi khi bộ lưu điện không trữ điện

Các dấu hiệu để phát hiện ra lỗi này là:

  • Bình lưu điện bị tắt, không hoạt động khi nhà bị mất điện.

  • Bình lưu điện cửa cuốn có hoạt động khi mất điện nhưng thời gian hoạt động được không lâu.

Có nhiều nguyên nhân khiến bộ lưu điện không trữ điện. Phổ biến nhất là do phồng ắc quy hoặc dung lượng ắc quy yếu hoặc bộ sạc điện bị hỏng. Nếu là lỗi do ắc quy thì bạn có thể sửa bằng cách thay mới. Còn bộ sạc có vấn đề thì cần liên hệ tới đơn vị sửa chữa để sửa kịp thời.

Kết luận

Bình lưu điện là phụ kiện không thể thiếu khi sử dụng cửa cuốn. Nếu là những lỗi đơn giản kể trên, bạn có thể tự sửa bộ lưu điện cửa cuốn tại nhà. Còn những vấn đề nguyên trọng hơn thì nên tìm đơn vị sửa chữa để đảm bảo hơn hoặc bạn có thể liên hệ với Cửa Cuốn Sài Gòn để được hỗ trợ nhé.

Tin đăng cùng chuyên mục