Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Một chút hoài niệm về bút lá tre

Thông tin mua bán
Mã tin
V624832
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
29/11/2023
Hết hạn
28/11/2024
Xem :
135
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Quà Tặng Doanh Nghiệp Ozeo
Điện thoại
0979187030
Địa chỉ
Số 11 Đông Hưng Thuận 2, Tân Hưng Thuận, Quận 12, Tp.HCM
Nội dung chi tiết
Chắc hẳn rằng, bố mẹ chúng ta ngày xưa đi học, ngoài việc được ông bà trang bị quần áo, sách vở cho ngày đầu tiên đến trường thì chắc chắn rằng chiếc bút lá tre là thứ không thể thiếu trong mỗi chiếc cặp. Vậy chiếc bút lá tre ngày xưa có thật sự lợi hại hay không, mời bạn đọc qua bài cảm nhận ngày hôm nay về loại bút này nhé.
 
Trải nghiệm bút lá tre
Vào thời của bố mẹ, hầu như mọi người đi học đều được trang bị bút lá tre chấm mực. Thời ấy bút máy chưa phổ biến và khá hiếm hoi, có đâu chăng loại bút máy cũng chỉ dành cho những lớp lớn. Từ thời xa xưa cho đến bây giờ, bút bi không được ưa chuộng ở những lớp học đầu tiên của mọi người, vì ngòi bút khá trơn, khó mà luyện được nét chữ đẹp khi sử dụng loại bút này.
 
Với các loại bút lá tre ngày xưa, bài tập viết của mọi người luôn được giáo viên cho điểm rất cao. Khi được hỏi vì sao, chắc hẳn người lớn sẽ trả lời tất cả đều nhờ vào bút lá tre. Thời ấy cứ ngỡ đó chỉ là lời động viên giúp chúng ta cố gắng hơn, nhưng đó hoàn toàn không phải là một lời an ủi suông đâu.
 
 
Khi có điều kiện thử qua nhiều các loại bút làm bằng gỗ khác nhau, lúc này nhiều người mới ngỡ ngàng nhận ra rằng bút lá tre ngày xưa viết chữ quá sức đẹp, đẹp đến mức không thể tưởng tượng được. 
 
Mỗi cây bút lá tre ngày xưa, phần mũi bút đều luôn có độ nhám vừa phải để tạo ra lực bám, không trơn trượt giống như các loại bút bi ngày nay. Còn xét về độ sắc của những nét móc, đá… thì rõ ràng các bút máy ngày nay không đủ sức để so với bút lá tre ngày xưa.
 
Tuy nhiên, sử dụng bút lá tre phải hết sức khéo léo và kiên nhẫn, vì bút sử dụng mực, nên bút bắt buộc phải có ngòi tốt, viết khéo léo và không để dây mực ra ngoài, lúc ấy chúng ta mới đạt được đỉnh cao của việc sử dụng bút lá tre.
 
Khi sử dụng bút lá tre ngày xưa, ta có thể thoải mái điều chỉnh từng nét mực theo độ mỏng, dày tùy vào góc viết cũng như sở thích của bản thân, đây là điều các loại bút khác không thể nào thực hiện được.
 
Việc viết cẩn thận dù đôi lúc có hơi bất tiện, nhưng phải công nhận rằng nó luyện cho “trẻ nhỏ” ngày ấy tập được đức tính nhẫn nại, cẩn trọng và khéo léo trong mọi tình huống. Luyện chữ cũng như luyện nết người vậy, phải từ từ từng chút một chứ không thể vội vàng được.
 
Vậy bút lá tre ngày xưa là loại bút gì mà “Thần thánh” quá vậy?
Bút lá tre là bút gì?
Có thể tóm gọn rằng đây là loại bút máy được gắn thêm ruột bơm mực và là bút được dùng để luyện chữ một cách tốt nhất trên thị trường hiện nay.
 
Loại bút này sử dụng ngòi lá tre để tạo ra những đường nét thanh đậm dựa theo độ ấn tay của người viết, nó mang đến hiệu quả bất ngờ trong quá trình rèn luyện chữ viết nắn nót cho nhiều người.
 
So với các loại bút lá tre ngày xưa, bút lá tre ngày nay được thiết kế có phần tiên tiến hơn nhằm tạo nên những chi tiết mới hoàn hảo cho bút. Có thể thấy được rằng, bút lá tre ngày xưa sử dụng ngòi lá tre tự tạo nét thanh đậm theo độ ấn tay của người viết, các nhà sản xuất đều khuyên rằng không nên sử dụng mực ngoài khi viết, bởi vì độ lắng cặn của mực sẽ dễ làm mực bị hư hoặc hoen gỉ, dễ gây ra tình trạng tắc mực ngay từ lần đầu sử dụng. Điều này sẽ tạo ra khá nhiều bất tiện cho những ai đang luyện viết chữ đẹp.
 
Bút lá tre ngày nay đã được cải tiến và khắc phục hoàn toàn những hạn chế mà mình đã nêu trên, nên hầu như nó thích ứng được với các loại mực có mặt hiện nay trên thị trường, nhờ vậy mà việc rèn luyện chữ đẹp ngày nay thoải mái hơn.
 
Cải tiến đôi khi cũng tốt, nhưng biết giữ lại những giá trị tốt đẹp mà ngay từ ban đầu bút lá tre ngày xưa đã làm được thì đó mới là điều đáng quý. Một cây bút đôi khi không nói lên được điều gì, nhưng đó là cả một ký ức, một quá trình giúp ta cải thiện tính cách tốt hơn.
Tin đăng cùng chuyên mục