Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Lợi ích của sen đá

Thông tin mua bán
Mã tin
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/07/2023
Hết hạn
20/07/2024
Xem :
232
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 5 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Xanh Lá
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Sen đá là 1 trong những loại cây cảnh dễ trồng và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, với một vài lợi ích của sen đá, sẽ khiến bạn yêu thích nó hơn. Hãy cùng mình xem sen đá có những lợi ích gì nhé

Vài điều cơ bản về cây sen đá

Sen đá là loại cây khá dễ trồng, dễ chăm sóc bởi đây là loại cây ưa nắng, thích hợp trồng ở các vùng khô cằn. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý một số đặc điểm sinh học sau đây của sen đá để dễ dàng chăm sóc nhé:

Tên tiếng anh: Succulent

Họ thực vật: Là dòng thực vật mọng nước (Succulent plant) thuộc chi Echeveria họ thuốc bỏng (Crassulaceae)

Sen đá là giống cây mọng nước, bạn sẽ thấy các nhánh lá của nó rất tươi, căng tròn để duy trì sự sống qua những ngày hạn kéo dài.

Sen đá có khả năng sống sót cả những nơi khô cằn và lá mọc thành hình như những bông hoa nên mới được gọi là hoa sen đá.

 

Ý nghĩa loài cây sen đá

Cây sen đá là biểu tượng cho ý chí kiên cường, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống bởi sức sống mãnh liệt của nó – thích nghi với mọi loại khí hậu, mọi địa hình và sống quanh năm và khi lá rụng có thể nảy chồi từ đó và mọc lên cây mới.

Ngoài ra, sen đá cũng có ý nghĩa là mang sự bình an, điềm lành đến cho gia chủ bởi lá thường xếp thành hình như những bông hoa sen giống như đài sen mà Phật Bà Quan Âm hay ngồi.

Còn đối với các bạn trẻ thì sen đá mang ý nghĩa tượng trưng cho tình bạn bền chặt, tình yêu vĩnh cửu, hoặc mối quan hệ tương thân bên nhau khi hoạn nạn, cũng như những cánh lá đan vào nhau

Sen đá lá tim
Sen đá lá tim
Sen đá lá tim
Sen đá lá tim

Sen đá mang lại những lợi ích gì?

Chúng ta có thể sử dụng sen đá để trồng làm cảnh, trưng bày: Sen đá có sức sống mãnh liệt nên ít tốn công chăm sóc, được nhiều người trồng trang trí trong nhà, khách sạn hay văn phòng. Hơn nữa, trồng sen đá còn mang đến mang sự bình an, điềm lành.

Sử dụng sen đá làm quà tặng cũng rất ý nghĩa: Sen đá tượng trưng cho sự bền lâu, vĩnh cửu, thích hợp để tặng cho người thân thiết với mình. Khi tặng một chậu sen đá là người tặng còn muốn gửi gắm tâm ý cũng như mong ước về sự thân thiết, bất tử trong tình cảm.

Sen đá nhím
Sen đá nhím
 

Cách mẹo chăm sóc cây sen đá

Các tín đồ mê cây sen đá cần chú ý các đặc điểm để có cách chăm sóc phù hợp, một số gợi ý tham khảo như sau:

  • Không nên tưới nhiều, không nên tưới lên lá làm đọng nước gây thối bẹ lá
  • Mỗi ngày cần cho cây ra nắng khoảng 6 – 8 giờ mỗi ngày
  • Nếu muốn cây ra hoa để trang trí thì nên dừng bón phân, tưới nước làm cây cằn cỗi để ép cây ra hoa.
  • Dùng thêm phân tan chậm hoặc phân hữu cơ vi lượng để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.
  • Một năm nên thay đất cho cây một lần để cây ra rễ mới và kéo dài tuổi thọ của cây.
Cách chăm sóc cây sen đá
Cách chăm sóc cây sen đá
 

Sen đá phiên bản khác: Sen đá móng rồng

Sen đá móng rồng thường được gọi là cây móng rồng. Đây được biết là loài cây thuộc họ sen đá và thân thường mọng nước. Về đặc điểm của giống này thì thường có lá thuôn dài về phía trước như những chiếc móng vuốt, phần trên lá thì có nhiều vân màu trắng chạy ngang theo thân lá và lá của giống này thường mọc đối xứng nhau theo từng cặp một.

Điều đặc biệt, mỗi khi chạm vào lá của sen đá móng rồng bạn sẽ cảm nhận được cảm giác sần sần, li ti rất thú vị. Hoa của sen đá thường có màu vàng hoặc đỏ và thường nở hoa vào mùa thu, mùa đông. Thông thường, nếu được chăm sóc đúng cách thì khoảng 5 đến 6 tháng, sen đá móng rồng sẽ ra hoa.

Trên thị trường hiện nay có các loại sen đá móng rồng như: Sen đá móng rồng xoáy, sen đá móng rồng Pháp, sen đá móng rồng xanh,…

Sen đá móng rồng
Sen đá móng rồng
Sen đá móng rồng
Sen đá móng rồng
Cửa hàng kinh doanh cây kiểng mini – Xanh lá
 
 
Tin đăng cùng chuyên mục