Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

BULOVA VINH DANH DI SẢN CỦA FRANK LLOYD WRIGHT VỚI BA CHIẾC ĐỒNG HỒ MỚI

Thông tin mua bán
Mã tin
V386053
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/08/2020
Hết hạn
27/08/2021
Xem :
333
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Luxshopping
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Có thể không có một cái tên nào khác làm nổi bật thế giới thiết kế theo cách giống như Frank Lloyd Wright. Ông thường được ca ngợi là một thiên tài, kiến trúc sư vĩ đại nhất của nước Mỹ. Với khả năng tưởng tượng và sáng tạo không giới hạn, F.L.Wright là một trong những người tiên phong cho chủ nghĩa kiến trúc hữu cơ vô cùng đặc sắc. Frank Lloy Wright (1867-1959) sinh trưởng trong một gia đình có dòng máu nghệ thuật tại Richland Center, Wincosin, Mỹ. Bắt đầu nuôi dưỡng trí tưởng tượng từ những bản vẽ kiến trúc và trò chơi xếp hình Foebel khi còn nhỏ, những khối hình học đủ loại và ấn tượng kiến trúc ghi tạc sâu sắc trong tiềm thức đã hình thành nên một kiến trúc sư vĩ đại được cả thế giới ca ngợi. 

 

Frank Lloyd Wright

Frank Lloyd Wright

 

Quan trọng hơn hết, ông không chỉ thiết kế các công trình kiến trúc vĩ đại mà còn quan tâm đến những chi tiết liên quan như nội thất của chúng. Nội thất, thảm trải sàn, đèn chiếu sáng và các chi tiết liên quan khác đều được ông cân nhắc kỹ lưỡng trong các thiết kế của mình. Hơn 70 năm trong nghề, ông đã dần khẳng định tên tuổi mình khi cho ra đời hơn 1000 đồ án, khoảng 600 trong số đó đã được xây dựng thành những công trình thực thụ. Vì vậy, thương hiệu Bulova đã chọn hợp tác với Frank Lloyd Wright Foundation (một tổ chức nhằm vinh danh các di sản của ông) để cho ra đời một bộ sưu tập đồng hồ tôn vinh ông với những nét chấm phá nhỏ từ những thiết kế đặc trưng của Frank Lloyd Wright. 

 

Công trình kiến trúc của Frank Lloyd Wright ở Taliesin, Wincosin

Công trình kiến trúc của Frank Lloyd Wright ở Taliesin, Wincosin

 

Khung cửa sổ đặc trưng được thiết kế bởi F.L.Wright

Khung cửa sổ đặc trưng được thiết kế bởi F.L.Wright

 

Phong cách mà F.L.Wright theo đuổi là “Kiến trúc hiện đại, chúng ta ngày nay gọi nó là kiến trúc hữu cơ - kiến trúc tự nhiên - vì tự nhiên mà có, kiến trúc phục vụ cho tự nhiên”. Mọi thứ đều có thể “sinh trưởng”, không có vật nào là vô tri vô giác, và những khối kiến trúc mà ông tạo ra cũng không ngoại lệ “ngoại hình cần phải liên quan mật thiết với mục đích công năng. Các bộ phận tạo hình cần ăn khớp với nhau, sự hoà hợp ăn khớp với nhau tạo thành một chỉnh thể”. Luôn nhận định mọi thứ đều có sự sống nên chúng sẽ liên hệ mật thiết với nhau. Phần lớn các công trình của ông sự mô phỏng lại các đường nét tự do, mềm mại của thiên nhiên, khiến chúng trở nên rất có hồn và vô cùng nổi bật. 

 

đồng hồ Bulova Frank Lloyd Wright

 

Để kỷ niệm 80 năm thành lập Frank Lloyd Wright Foundation và có ba chiếc đồng hồ thể hiện sự tôn kính đối với các thiết kế của ông theo những cách khác nhau. Chiếc đầu tiên nằm trong bộ sưu tập là một phiên bản giới hạn 500 chiếc có tên là December Gifts, một chiếc đồng hồ hình chữ nhật với mặt số màu vàng nổi bật bởi một loạt các hình dạng hình học đặc trưng trong các thiết kế của F.L.Wright.

 

đồng hồ Bulova Frank Lloyd Wright December gifts limited edition

 

December Gifts là một cái gì đó rất sâu sắc gợi nhớ đến F.L.Wright: thiết kế dựa trên một loạt các bìa tạp chí mà F.L.Wright thực hiện cho tạp chí Liberty vào cuối những năm 1920. Những hình ảnh cách điệu từ những món quà của ngày lễ, giấy gói, hình vòng cung được cho là quá tiên phong trong thời đại ngày nay.

 

đồng hồ Bulova Frank Lloyd Wright December gifts limited edition

 

Mặt sau của phiên bản giới hạn này có dòng chữ “Organic Commandment", điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của Wright đối với hình học trong các thiết kế của mình và là nền tảng cho triết lý thiết kế của ông. Chiếc đồng hồ tank-style này có giá khoảng 11 triệu VNĐ cho mỗi chiếc và cũng là chiếc mắc nhất trong bộ sưu tập lần này của Bulova. 

 

đồng hồ Bulova Frank Lloyd Wright December gifts

 

Chiếc thứ hai là một December Gifts không giới hạn mang bộ máy automatic Miyota. Mặt số của mô hình này cũng lấy cảm hứng từ hình học với các họa tiết mang màu sắc tinh tế, đối lập khiến mặt số trở nên nổi bật. Hướng 6 giờ là cửa sổ open heart cho phép người đeo xem một phần chuyển động của bộ máy automatic. Mặt số có kích thước 39mm với mặt kính khoáng và có giá khoảng 9,8 triệu VNĐ cho mỗi chiếc. 

 

đồng hồ Bulova Frank Lloyd Wright pattern 106

 

Chiếc cuối cùng trong bộ sưu tập này có cái tên khá lạ lẫm Bulova Pattern #106, cái tên này bắt nguồn từ một mẫu vải mà Wright đã tạo ra. Hoa văn trên mặt số khá độc đáo khi nhìn xa bạn có thể tưởng tượng về hoa văn trên da rắn, ở một góc nhìn khác bạn có thể thấy chúng giống như những bông hoa li ti, với một số người nó có thể là hình ảnh của một bảng mạch điện. Các mốc giờ được kết hợp với các họa tiết trên mặt số khiến chúng gần như hòa quyện với mặt số mà phải chú ý lắm, bạn mới có thể nhận ra chúng. Là mẫu dành riêng cho phái đẹp nên tông màu xám sử dụng cho mặt đồng hồ vô cùng dễ chịu, nhẹ nhàng. Giá cho chiếc Bulova Pattern #106 này cũng dễ chịu như cái nhìn mà Bulova dành cho người đeo, chỉ khoảng 6,3 triệu VNĐ cho mỗi chiếc. 

 

đồng hồ Bulova Frank Lloyd Wright December gifts limited edition

 

Mặc dù chắc chắn vẫn còn nhiều tranh luận về việc Frank Lloyd Wright sẽ nghĩ gì khi thiết kế của ông được sử dụng theo cách này, và với việc tên của ông được in trên mặt số của những chiếc đồng hồ này như một lời tri ân có chủ đích đối với di sản của F.L.Wright. Nhưng Bulova xứng đáng được ghi nhận vì đã cho ra đời những chiếc đồng hồ tôn vinh các di sản này của ông. Còn bạn, bạn nghĩ sao về các thiết kế độc đáo này của Bulova?

 

 

Những mẫu đồng hồ Bulova đề cử khác tại Luxury Shopping:
đồng hồ Bulova Frank Lloyd Wright Brown Watch 39mm
 
đồng hồ Bulova Sutton Automatic Watch 43mm
đồng hồ Bulova Grammy Automatic Watch 41mm
 
đồng hồ Bulova Marine Star Automatic Watch 45mm
đồng hồ Bulova Regatta Automatic Black Watch 40mm
 
đồng hồ Bulova Crystal Silver-Tone Watch 33mm
đồng hồ Bulova Octava Crystal Watch 43mm
 
đồng hồ Bulova Sutton Automatic Watch 43mm
đồng hồ Bulova Oceanographer Devil Diver Ltd Ed 44mm
 
đồng hồ Bulova Archive Series LED Watch 38mm

 

 

CONTACT US

☎ Customer Care: 028 3833 9999 - 024 77776677

Hotline: 1800 0091

Address: 331 Nguyen Dinh Chieu St., Ward 5, Dist.3, HCMC

Facebook: https://fb.me/Luxuryshoppingvn/

Twiter: https://twitter.com/luxshoppingvn

Tin đăng cùng chuyên mục