Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Du học

TÌM KIẾM
Du học

Những góc cạnh nên xem xét khi quyết định đi du học phương tây

Thông tin mua bán
Mã tin
V418789
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
21/05/2021
Hết hạn
21/05/2022
Xem :
265
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
du học TPHCM
Điện thoại
0902800709
Địa chỉ
SỐ 1, PHỔ QUANG, P.2, Q.TÂN BÌNH,THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Nội dung chi tiết

Ở Việt Nam, chúng ta luôn phải đối mặt với việc đi học thêm ở mọi bậc học và học dàn trải khá nhiều môn. Ngoài các môn học tự nhiên thì các môn xã hội chủ yếu là học thuộc lòng và theo một khuôn khổ định sẵn, không để học sinh tự phát triển tư duy độc lập của mình.

Với phương pháp giáo dục quốc tế, ngoài việc phát triển kiến thức thì họ còn chú trọng việc phát triển toàn diện những kỹ năng của HSSV. Ngoài kiến thức học trên lớp, bạn còn phải tự học, nghiên cứu, kết hợp với tư duy, sáng tạo của mình vào các bài tập hoặc bài luận. Bên cạnh đó,các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, kỹ năng tư duy nhanh… luôn được áp dụng và đề cao tại môi trường học tập nước ngoài. Đó luôn là những điều khó khăn nhất nếu như bạn đã quen với cách học dựa vào những gì có sẵn, theo khuôn khổ, định sẵn.

  1. Ngoại ngữ

Điều hiển nhiên là bạn đi du học là phải học ngoại ngữ. Tiếng Anh luôn là ngôn ngữ phổ biến nhất được các bạn chọn lựa và tất nhiên bạn sẽ học tại đất nước có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh hoặc nếu bạn có năng khiếu về một ngôn ngữ khác thì sẽ chọn lựa đất nước phù hợp. Nhưng dù là du học và sử dụng ngôn ngữ gì thì việc bạn phải công sức và thời gian để học ngoại ngữ, nếu không thì làm sao bạn có thể hiểu được bài giảng và giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày.

  1. Du học là phải sống ở một môi trường mới

Du học nghĩa là bạn phải xa quê hương, gia đình để hòa nhập vào một đất nước mới, có thể sau một năm hoặc nhiều năm bạn mới có thể về thăm gia đình. Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi, bạn phải thích nghi với văn hóa mới, con người mới, cách sống mới…sẽ có ti tỉ những thứ mà bạn phải học cách làm quen. Đó gọi là “sốc văn hóa”. Bạn sẽ phải thật vững tâm và chuẩn bị tâm lý thật kỹ trước khi lên đường đi du học.

  1. Du học là tự làm chủ cuộc sống

Du học rồi bạn sẽ không phải chịu sự kiểm soát của ba mẹ, tư do làm những điều bạn thích. Nhưng đồng thời, bạn sẽ phải tự chăm lo cho cuộc sống của mình: tự lên lịch học, tự tay nấu ăn, giặt ủi quần áo, dọn dẹp nơi ở, tự lên các khoản chi tiêu… Du học, chính là bạn tự làm chủ cuộc sống của mình. Ngoài việc tập trung cho việc học thì bạn phải quan tâm đến chất lượng cuộc sống của chính mình nữa nhé

  1. Áp lực đến từ mọi phía

Hành trình du học tiêu tốn khá nhiều về mặt tài chính. Vì vậy, để khoản chi phí “đầu tư cho tương lai “ không trở nên phí phạm thì bạn phải nỗ lựa hết mình để đạt kết quả tốt trong học tập.

Quyết định chọn con đường du học là bạn đã chọn một cánh cửa mới hoàn toàn cho cuộc sống và tương lai của mình. Bạn vừa phải làm quen với cuộc sống mới, vượt qua các “cú sốc văn hóa”, tự phân bổ thời gian học tập, sinh hoạt, tự lo cho bản thân, đảm bảo thành tích học tập tốt…tất cả đều do một mình bạn quyết định. Thế nên, đó sẽ là một áp lực rất lớn nếu bạn không có sự chuẩn bị tốt và sẵn sàng đối mặt với áp lực trong suốt thời gian du học.

Du học để bạn tiếp cận với sự phát triển của thế giới, mở mang được tầm nhìn, tương lai của bạn sẽ tươi đẹp hơn nếu bạn có một cuộc hành trình du học mang lại nhiều sự trải nghiệm và kết quả tốt. Hãy chuẩn bị mọi thứ thật tốt và xem mình có phù hợp để đi du học không nhé!

 

Lịch khai giảng lớp học TESOl ở TPHCM hoặc truy cập ait-tesol.edu.vnThông tin liên hệ học tesol chứng chỉ quốc tế ở đâu?

E-mail: tuvanthongtin@ait-tesol.edu.vn ( tư vấn chương trình học tesol tốt nhất)

Ph:028-6660-2966

Hotline:(+84) 902800709

Web: ait-tesol.edu.vn |

Fb: facebook.com/aittesolvietnam/

Địa chỉ : Lầu 4 – Sovilaco Building, Số 01 Đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình . TPHCM

Tin đăng cùng chuyên mục