Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ

TÌM KIẾM
Dịch vụ

Nuôi tôm an toàn là phương pháp nuôi theo sinh học

Thông tin mua bán
Mã tin
V417261
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
16/04/2021
Hết hạn
16/04/2022
Xem :
216
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
máy đo
Điện thoại
0914130988
Địa chỉ
hồ chí minh
Nội dung chi tiết

Nuôi tôm an toàn là phương pháp nuôi theo sinh học. Quá trình nuôi được chuẩn bị kỹ lưỡng và tuân theo tiêu chuẩn khắt khe. Bắt đầu tư khâu chọn con giống, ao nuôi, các hoạt động xử lý nước, diệt tạp chất, quá trình cho tôm ăn… Tất cả đều được quản lý, kiểm soát, tuân theo quy trình nghiêm ngặt. Không giống với truyền thống nuôi tôm là thả trực tiếp ra hồ. Nuôi tôm an toàn sinh học được thực hiện qua 2 giai đoạn. Giai đọan ương giống: Thả tôm vào ao diện tích nhỏ, tiến hành theo dõi hoạt động phát triển của tôm, theo dõi môi trường ao nuôi, nguồn nước ao cùng biến đọng thời tiết có ảnh hưởng gì đến tôm nuôi nhằm đảm bảo tôm phát triển khỏe mạnh, sức đề kháng tốt nhất, cho tỷ lệ sống cao. Giai đoạn 2 đưa tôm sang ao nuôi sau khi ở ao ương được 30 ngày tuổi. Ao nuôi sẽ là môi trường tôm sinh sống và phát triển đến khi thu hoạch.

Theo mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát này, người nuôi sẽ tăng nắng suất với việc quay vòng vụ nuôi nhanh, so với kiểu nuôi truyền thống, phương pháp này tăng năng suất cao gấp 2-3 lần.

Trong suốt quá trình nuôi tôm, các hộ sẽ tiến hành ghi chi tiết nhật ký và hồ sơ nuôi tạo cơ sở truy xuất nguồn gốc tôm. Các loại thức ăn cho tôm đạt tiêu chuẩn bảo quản, các chế phẩm sinh học, hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật sử dụng tuân thủ đúng quy trình an toàn thực phẩm.

Sau 5 tháng nuôi, tỷ lệ sống trung bình của tôm đạt 72.7% với trọng lượng khoảng 56 con/kg, năng suất cao với hơn 10.3 tấn/ha.

Ông Thanh, một hộ nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát theo mô hình an toàn chia sẻ, gia đình ông sử dụng 0.5ha cho nuôi tôm theo mô hình này. Hoạt động nuôi tôm được ông ghi chi tiết, tỉ mỉ hàng ngày, cách bảo quản thức ăn cho tôm, sử dụng hóa chất đúng quy định hướng dẫn của cán bộ, tăng chế phẩm sinh học. Nhờ đó tôm đạt chất lượng cao, ki bán ra thị trường được người tiêu dùng đón nhận. Dù tình hình dịch bệnh khiến giá tôm có xuống thấp nhưng vẫn mang lại cho gia đình ông nguồn thu nhập tốt hơn nhiều so với phương thức truyền thống trước kia.

Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát được phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành theo hướng an toàn thực phẩm. Được sự hỗ trợ về ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nuôi tôm đã mang lại năng suất hiệu quả, thích hợp chuyển đổi với các khu vực ao nuôi lâu năm cho năng suất thấp. Đây là mô hình nuôi tôm bền vững, mang lại hiệu quả cao cho người nuôi.

Nguyên nhân chủ yếu Bệnh khiến cho tôm chết hàng loạt

Cách để nhận biết được độ mặn ở trong ao gặp các vấn đề là bạn thấy con tôm, cá lười vận động, chán ăn. Bạn kiểm tra bằng thiết bị, máy đo độ mặn để có thể chắc chắn độ mặn trong ao nuôi tôm tăng. Để giảm độ mặn cho ao nuôi tôm thì bạn nên thực hiện như sau:

  • Xử lý tảo và cấy vi sin để giảm được lượng tảo.
  • Thay nước thường xuyên hàng ngày 3 lần/ngày.
  • Dùng quạt gió, tăng Oxy để tôm có thể phát triển.

Dịch vụ SEO web chuyên nghiệp tphcm )

Để mua máy đo PH cầm tay giá rẻ vui lòng gọi ngay cho chúng tôi : 0914 130 988

Xem thêm

Tin đăng cùng chuyên mục