Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Sự thật: Bọc răng sứ có làm răng thật yếu đi không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V663822
Giá
84 VNĐ
Ngày đăng
16/01/2024
Hết hạn
15/01/2025
Xem :
126
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nhakhoadelia
Điện thoại
0763296666
Địa chỉ
265 tôn đức thắng
Nội dung chi tiết

Bọc răng sứ có làm răng thật yếu đi không? Ai cũng muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều đẹp để có thể cười một cách tự tin và giao tiếp cởi mở hơn với mọi người xung quanh. Đó cũng chính là nguyên do mà thẩm mỹ răng sứ ngày càng “lên ngôi”, trở thành một xu hướng chung được nhiều người chọn lựa. Tuy nhiên không ít người cũng hoàn nghi liệu bọc răng sứ có làm răng thật yếu đi không? Sự thật là gì? Hãy cùng kiếm tìm câu trả lời chính xác nhất thông qua bài viết được chia sẻ dưới đây.

Khi nào nên bọc sứ cho răng?

Răng sứ là một phương pháp để cải thiện hình dạng, màu sắc và vẻ ngoài của răng bằng cách đắp một lớp men sứ mỏng lên bề mặt răng. Bọc răng sứ thẩm mỹ thường được khuyến nghị trong các trường hợp sau đây:

Răng bị nứt, gãy hoặc hỏng: Nếu một hoặc nhiều răng của bạn bị nứt, gãy hoặc hỏng một cách nhìn thấy, bọc răng sứ có thể là giải pháp tốt để khôi phục chức năng và vẻ đẹp của chúng. 

Răng mất màu: Trong trường hợp răng của bạn bị mất màu do uống cà phê, hút thuốc lá, sử dụng thuốc láo hoặc do quá trình lão hóa tự nhiên, bọc sứ giúp tái tạo màu sắc tự nhiên cho răng và cải thiện nụ cười của bạn. 

Kích thước và hình dạng răng không đều: Nếu bạn có các răng có kích thước, hình dạng không đều hoặc không phù hợp với nhau, bọc răng sứ có thể được sử dụng để tạo ra một vẻ ngoài thẩm mỹ và cân đối hơn cho nụ cười của bạn. 

Răng bị mài mòn: Mài mòn răng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, bao gồm chấn thương, mài răng không đúng cách hoặc do một số vấn đề răng miệng khác. Bọc răng sứ được coi là giải pháp khôi phục chiều cao và hình dạng ban đầu của răng bị mài mòn và bảo vệ chúng khỏi những tổn thương tiếp theo. 

Khi nào nên bọc răng sứ cho răng?

 

Bọc răng sứ có làm răng thật yếu đi không?

Mặc dù thẩm mỹ răng sứ là một giải pháp hoàn hảo thức tỉnh nụ cười trắng sáng, tự tin nhưng không ít người vẫn cảm thấy lo lắng về vấn đề bọc răng sứ có làm răng thật yếu đi không. Dựa trên phương diện kỹ thuật, quá trình bọc sứ sẽ phải trải qua công đoạn mài cùi răng. Lúc này một lớp men răng sẽ bị mài nhỏ đi khiến răng có thể cảm thấy ê buốt và hơi khó chịu lúc ban đầu. 

Tuy nhiên bác sĩ ngay sau đó sẽ có sự can thiệp bằng cách gắn tạm răng giả. Tiếp đó, sau khi đã chế tác mão sứ xong, các bác sĩ sẽ chụp mão răng sứ lên răng thật đã được mài trước đó, Điều này sẽ khiến cho vi khuẩn gây hại, chất mài mòn khó có cơ hội xâm nhập, ảnh hưởng tới răng gốc bên trong. 

Sự thật bọc răng sứ có làm răng yếu đi không?

Hơn thế nữa, mão sứ có thể chịu lực tốt, đặc biệt nhiều loại răng sứ cao cấp hiện nay như DiamondS có thể chịu được lực tốt hơn răng thật đến 5 lần, tuổi thọ của răng sứ cũng được đánh giá cao (răng sứ kim loại có thể bền đẹp từ 5 – 7 năm; răng sứ toàn sứ độ bền có thể lên đến 20 năm nếu chăm sóc tốt). Do đó bạn hoàn toàn không cần phải quá quan ngại răng thật sẽ yếu đi mà hoàn toàn có thể yên tâm vì răng mình đã được bổ sung thêm một lớp bảo vệ bên ngoài cực kỳ vững chắc.  

Nguồn tham khảo: Bọc răng sứ có làm yếu răng thật đi không

 
Tin đăng cùng chuyên mục