Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nước tiểu có máu ở nam giới phải làm sao?

Thông tin mua bán
Mã tin
V526177
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
08/12/2022
Hết hạn
12/12/2025
Xem :
242
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Đái dầm Đức Thịnh
Điện thoại
0876588866
Địa chỉ
154 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Tiểu ra máu ở nam giới thường do các bệnh lý ở cơ quan tiết niệu gây ra, tức là nam giới mắc các bệnh lý về tiết niệu và phải được điều trị kịp thời. Vậy, điều trị tiểu ra máu như thế nào? Nước tiểu có máu cần lưu ý điều gì? Trước hết phải biết và xác định được thể bệnh thì mới có thể điều trị được các bệnh khác nhau, sau đây xin giới thiệu các bệnh thường gặp gây đái máu để các bạn cùng tham khảo.

[caption id="attachment_7863" align="aligncenter" width="700"]Nước tiểu có máu Nước tiểu có máu[/caption]

1. Các bệnh phổ biến gây tiểu ra máu

Khi phát hiện nước tiểu có máu, nguyên nhân phổ biến là các bệnh lý như:

  • Sỏi đường tiết niệu. Chúng bao gồm sỏi trong thận, niệu quản, bàng quang hoặc niệu đạo.
  • Nhiễm trùng sinh dục. Chẳng hạn như viêm bể thận , lao thận , viêm bàng quang , viêm tuyến tiền liệt , v.v.
  • Viêm thận. Chúng bao gồm viêm thận cấp tính và mãn tính, viêm thận khu trú, viêm thận xuất huyết cấp tính lành tính, v.v.
  • U sinh dục. Có u thận, u niệu quản, u bàng quang, u tiền liệt tuyến, v.v.
  • Các bệnh tiết niệu khác. Chẳng hạn như sa thận, thận lang thang, thận đa nang bẩm sinh, v.v.
  • Tổn thương đường tiết niệu. Tổn thương thận do nhiều loại hóa chất hoặc thuốc gây ra, tiểu máu do thuốc sulfa, v.v.

Tiểu máu tạm thời do các nguyên nhân khác:

Ngoài 6 bệnh có thể gây ra chứng tiểu ra máu ở trên, một số còn có biểu hiện tiểu ra máu sau khi vận động, nhưng trong người lại không có cảm giác khó chịu, đây là do vận động gắng sức tổn thương thận, thuộc chứng đái ra máu sau vận động. Không có phương pháp điều trị đặc biệt cho chứng tiểu máu do tập thể dục, bạn có thể uống một số loại thuốc cầm máu và nghỉ ngơi cho đến khi tiểu máu biến mất. Sau khi tập luyện, bạn nên chú ý không nên tập quá sức ngay lập tức, mà nên từ từ thích ứng để nâng cao khả năng chịu đựng của toàn thân và thận đối với vận động.

2. Cách chữa đi tiểu ra máu ở nam giới

Cách chữa đi tiểu ra máu ở nam giới phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy bạn cần phải xác định đúng bệnh lý để điều trị một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn nên thực hiện các biện pháp sau để việc trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

1. Chú ý nghỉ ngơi. Người bệnh đi ngoài ra máu cần đảm bảo thời gian nghỉ ngơi đầy đủ, đặc biệt người bị tiểu máu đại thể tuyệt đối nên nằm trên giường.

2. Uống nhiều nước. Bệnh nhân tiểu ra máu phải uống nhiều nước hoặc ăn thêm các loại trái cây có đủ nước như dưa hấu, dừa để tăng lượng nước tiểu, đảm bảo đào thải chất độc, ngăn ngừa cục máu đông làm tắc niệu đạo, giúp hồi phục.

3. Nén lạnh các bộ phận quan trọng. Nếu xác định là chảy máu từ thận, bàng quang hoặc niệu đạo, hãy chườm túi đá hoặc chườm khăn nước lạnh lên thắt lưng, bụng dưới và tầng sinh môn để giúp cầm máu, giảm và làm chậm quá trình chảy máu trong nước tiểu.

4. Chú ý đến chế độ ăn uống . Người bệnh tiểu ra máu cần chú ý chế độ ăn uống, tránh ăn đồ béo, mỡ, thịt, tính ấm, cay, kích thích, rau ngót, ngó sen tươi, lạc, bí đao, dưa hấu, đậu cô ve, hồng khô, hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ, v.v. Táo, lê, cam và các loại trái cây khác có chứa nhiều vitamin C và P cũng có thể ăn nhiều hơn.

5. Chẩn đoán và điều trị sớm, khám chữa bệnh sớm. Tiểu ra máu rất có hại cho cơ thể, đặc biệt là người trung niên và cao tuổi, tỷ lệ ung thư chiếm tới 50%, thật là khủng khiếp. Vì vậy, sau 40 tuổi, một khi bị tiểu ra máu thì phải chú ý, kịp thời đến bệnh viện để tìm ra nguyên nhân, đừng chậm trễ, phát hiện sớm, điều trị sớm, khỏe mạnh sớm.

Tin đăng cùng chuyên mục