Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Chị em phụ nữ gặp rối loạn kinh nguyệt sau sinh có đáng lo không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V105649
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/07/2017
Hết hạn
31/07/2026
Xem :
817
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Ngọc Linh Phương
Điện thoại
01665115116
Địa chỉ
11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Nội dung chi tiết
Kinh nguyet sau sinh rối loạn có bị sao không? Đây là câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được từ phía các nữ giới sau sinh sản. Bởi trên thực tế, có tương đối nhiều tình huống kinh nguyệt bị rối loạn khiến cho phái nữ bị khá nhiều phiền toái trong đời sống và sức khỏe sinh nở. Vậy thực sự điều đó là như thế nào? Rối loạn kinh nguyệt sau sinh có đáng ngại không? Để phái nữ có trả lời chính xác, bài viết này sẽ trả lời về thắc mắc trên.
 
Kinh nguyệt sau sinh không đều
 
Kinh nguyệt không đều sau sinh có bị sao không?
 
Theo các bác sĩ cho biết: hiện tượng kinh nguyệt bị rối loạn sau sinh sản là tình trạng diễn ra khá phổ biến ở nữ giới sau thời kỳ sinh sản và theo thống kê cho biết, có tới 45 phần trăm chị em phụ nữ sau khi sinh nở mắc phải vấn đề đó. Do đó, có thể xem đây là một dấu hiệu thông thường và những phụ nữ không cần quá lo lắng mà tạo ra áp lực cho mình. Thường thì, kinh nguyệt bị rối loạn sau sinh sẽ tự nhiên được cải thiện sau một khoảng thời gian và tùy vào cơ thể mỗi phụ nữ mà thời điểm này có khả năng nhiều ngày hay ngắn đi.
 
Dấu hiệu ra ngoài của kinh nguyệt bị rối loạn sau sinh là: Chị em phụ nữ sẽ cảm thấy chu kỳ kinh của bản thân khác hẳn so với khi chưa sinh con. Một vài tình huống, kinh nguyệt sẽ tới sớm hơn dự tính, nhưng cũng có những lúc nó đến khá là chậm, còn có thể là còn có nguy cơ mất kinh. Không những vậy, tính chất, lượng máu kinh cũng có sự biến đổi rõ rệt: máu kinh bài tiết ra khi ít, khi khá nhiều,.. Ngoài ra, chị em phụ nữ sau sinh sản có khi còn phải đối mặt cả với hiện tượng đau bụng kinh nguyệt, trễ kinh 5 ngày thử que 1 vạch, rong kinh kéo dài…
 
Tác nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn sau sinh
 
Có nhiều tác nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn sau sinh đẻ, trong số đó có thể kể đến là:
 
- Trong khoảng thời gian chăm con bằng sữa mẹ, thân thể chị em nữ giới phải tạo ra một số lượng không hề nhỏ hoóc môn prolactin. Chính việc này khiến quá trình hoạt động của tuyến yên, buồng trứng, tuyến đồi dưới gặp phải trễ lại, tác động trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt khiến nó trở nên bất thường.
 
- Bên cạnh đó, kinh nguyệt bị rối loạn sau sinh sản còn do quá trình mang thai và sinh con làm số lượng estrogen trong người phụ nữ có sự thay đổi đáng kể.
 
- Mặt khác, nguyên nhân tâm lý cũng góp vai trò không nhỏ đối với chu kỳ kinh nguyệt của phái nữ. Theo đó, tất cả tác động xấu với tâm lý như lo sợ, mệt mỏi đều khiến hoạt động của các cơ quan sinh dục cũng như vận động của một số bộ phận trên toàn thân thể bị biến đổi. Điều này, làm cho tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn có môi trường “ghé thăm” và gây nên chậm kinh 2 ngày, muộn kinh nguyệt 1 tháng...
 
Cần lưu ý: Mặc dù kinh nguyệt không đều sau sinh nở là tình trạng mà nhiều chị em phụ nữ sẽ gặp phải, tuy vậy, trong một vài tình huống, kinh nguyệt bị rối loạn sau sinh đẻ chính là sự cảnh báo các bệnh phụ khoa hoặc tổn thương không bình thường khác nhau trong thân thể của các chị em. Vì vậy, nếu tầm 1 năm sau khi sinh con mà chị em nữ giới vẫn không thấy chu kỳ kinh của mình liên tục và ổn định trở lại, hãy ngay lập tức đến ngay các trung tâm y tế phụ khoa để được thăm khám và xác định chuẩn xác nguyên do. Dựa vào đó, đưa ra những cách điều trị khoa học nhất.
Tin đăng cùng chuyên mục