Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà riêng

TÌM KIẾM
Nhà riêng

Thủ tục gì khi mượn tuổi xây nhà

Thông tin mua bán
Mã tin
V414330
Giá
20.000.000.000 VNĐ
Ngày đăng
19/02/2021
Hết hạn
19/02/2022
Xem :
262
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Kiến trúc sư Hoàng Huy
Điện thoại
0913038356
Địa chỉ
số 6 Tràng Thi, Hoàn kiếm
Nội dung chi tiết

Năm 2021 bạn đang có ý định xây nhà nhưng không được tuổi xây nhà thì phải làm sao ?, Vấn đề tưởng chừng khá nan giải, tuy nhiên hiện nay việc không được tuổi xây nhà nhưng vẫn làm nhà khá phổ biến và bạn cũng không quá khó hiểu, tại sao không được tuổi làm nhà lại vẫn xây nhà như thường ?

Những giải pháp như mượn tuổi xây nhà để làm nhà là một cách hay giúp các gia chủ giải quyết được nhu cầu hiện tại ngày nay.
Trước khi xây nhà bạn nên xem tuổi trước, năm 2021 những tuổi nào được tuổi xây nhà, nếu bạn không nằm trong số tuổi đó, bạn cũng nên quan tâm những tuổi đẹp này và nhờ họ đứng gia làm nhà ( hay nói cách khác là mượn tuổi xây nhà )
Tại sao phải mượn tuổi xây nhà ? khi nào thì nên mượn tuổi xây nhà
Mượn tuổi xây nhà khi gia chủ muốn xây nhà mà không hợp tuổi, hoặc gia chủ phạm một trong ba hạn cấm, xây nhà sẽ không gặp may mắn, chính vì vậy việc mượn tuổi xây nhà là điều cần thiết và là giải pháp tức thời .
Mượn tuổi làm nhà có tốt không?
Thực chất, việc mượn tuổi xây nhà để tránh vận đen cho gia đình đang có rất nhiều quan điểm, ý kiến, trường phái khác nhau. Và mỗi người cũng sẽ có những niềm tin tâm linh khác nhau. Do đó, tác giả không có ý định bác bỏ hay phủ nhận bất cứ quan điểm nào. Tuy nhiên, dựa trên các yếu tố phong thủy, ngũ hành khi xem tuổi làm nhà và căn cứ cụ thể vào năm tương ứng, khi không hợp tuổi bạn hoàn toàn có thể mượn tuổi để làm nhà.
 
Tư vấn thiết kế nhà và những lưu ý khi mượn tuổi xây nhà
 
- Nên mượn tuổi xây nhà những gia chủ được tuổi làm nhà trong năm bạn đang có ý định xây
- Không nên mượn tuổi những gia chủ có tang
- Không nên mượn tuổi làm nhà khi gia chủ đó đang xây nhà của họ chưa xong, hoặc cho nhiều người khác mượn tuổi làm nhà chưa xong
- Không nên mượn tuổi xây nhà nếu gia chủ đó vi phạm 1 trong ba hạn : Tam tai, Kim Lâu, Hoang ốc
- Không nên mượn tuổi cải tạo, cơi nới, sửa nhà
- Không nên mượn tuổi làm nhà khi gia chủ chưa có trạch, hay chưa đủ tuổi trưởng thành
Tư vấn thiết kế nhà cho gia chủ đang muốn xây nhà trong năm không được tuổi và có nên mượn tuổi của người thân, cùng huyết thống, dòng họ, có mối quan hệ tốt đẹp để đứng ra khởi công công trình để tránh những trường hợp xích mích không đáng có sau khi hoàn thành.
Hướng dẫn thủ tục mượn nhà đúng cách bạn nên biết
Năm tân sửu có nên mượn tuổi xây nhà hay khôngđây là một năm đẹp cho việc xây dựng hay cải tạo, cho dù bạn không được tuổi làm nhà năm này bạn cũng có thể xây nhà nhờ việc mượn tuổi làm nhà, đây là hình thức giả bán nhà đất cho người được mượn tuổi, sau đó sẽ làm thủ tục chuộc lại ngôi nhà. Trước hết, để thực hiện nghi thức mượn tuổi xây nhà phải tuân theo các bước:
Bước 1: Chủ nhà viết một giấy bán đất tượng trưng.
Bước 2: Trong lễ động thổ người được mượn đứng ra khấn vái Thần linh và thực hiện động thổ (cuốc 5-7 cái ở hướng đẹp và bỏ viên gạch/đá xuống dưới rồi lấp lại). Trong lúc làm lễ động thổ gia chủ tránh đi chỗ khác, sau đó quay lại công việc bình thường.
Bước 3: Lúc làm mái người được mượn cũng đứng ra thực hiện nghi thức khấn vái thay cho gia chủ
 
Ngoài thủ tục mượn tuổi xây nhà, bạn cũng nên có thủ tục chuộc nhà theo quan niệm, nhằm giúp gia chủ có những điều may mắn nhất. 
Ngoài ra bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn cho ngôi nhà tương lai của mình nhé. Ktshanoi nhận thiết kế thi công trọn gói tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

 

Tin đăng cùng chuyên mục