Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Chứng nhận ISO 26000 hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội

Thông tin mua bán
Mã tin
V425853
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
07/09/2021
Hết hạn
15/09/2022
Xem :
194
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
TVTC
Điện thoại
0367558867
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Tuân thủ tiêu chuẩn ISO 26000 có nghĩa là xác nhận khái niệm về trách nhiệm xã hội được thực hành trong tổ chức. Tiêu chuẩn này phác thảo các phương pháp được sử dụng trong một tổ chức để đạt được sự phát triển bền vững liên quan đến tất cả các bên tham gia, xác định và thực hiện chính sách trách nhiệm xã hội và quá trình trách nhiệm xã hội. các hiệp hội trong toàn tổ chức.

Hoạt động kinh doanh bền vững của các tổ chức không chỉ có nghĩa là cung cấp sản phẩm và dịch vụ mà còn phải thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, không gây hại đến môi trường mà còn hoạt động trên cơ sở có trách nhiệm. trách nhiệm với xã hội.

Áp lực phải làm như vậy đến từ khách hàng, người tiêu dùng, chính phủ, hiệp hội và công chúng. Đồng thời, các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa của các tổ chức nhận ra rằng thành công lâu dài phải được xây dựng dựa trên các phương thức kinh doanh đáng tin cậy và ngăn ngừa các hành vi như gian lận kế toán và lợi dụng. nhân công.

Mặt khác, đã có một số tuyên bố cấp cao về nguyên tắc liên quan đến Trách nhiệm xã hội, cũng như các chương trình và sáng kiến ​​cá nhân về Trách nhiệm xã hội. Thách thức là làm thế nào để đưa những nguyên tắc đó vào hành động và làm thế nào để thực hiện Trách nhiệm xã hội một cách hiệu quả trong khi vẫn còn đó sự hiểu biết về “Trách nhiệm xã hội”. nhiều khái niệm khác nhau. Hơn nữa, các sáng kiến ​​trước đây có xu hướng tập trung vào khái niệm “trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp”, trong khi ISO 26000 sẽ cung cấp hướng dẫn về Trách nhiệm xã hội không chỉ cho các tổ chức kinh doanh mà còn cho tất cả các tổ chức thuộc khu vực công.

ISO 26000 chắt lọc sự hiểu biết có liên quan trên toàn cầu về trách nhiệm xã hội là gì và các tổ chức cần làm gì để thực hiện nó. ISO 26000 là một Tiêu chuẩn Quốc tế của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (viết tắt là ISO) cung cấp hướng dẫn về trách nhiệm xã hội. Nó sẽ được áp dụng cho mọi loại hình tổ chức, cả nhà nước và tư nhân, ở các nước phát triển và đang phát triển, cũng như các nền kinh tế đang chuyển đổi. Nó sẽ hỗ trợ họ nỗ lực hoàn thành trách nhiệm xã hội theo yêu cầu của xã hội ngày càng phát triển.

ISO 26000 bao gồm hướng dẫn tự nguyện, không có yêu cầu và do đó nó không được sử dụng như một tiêu chuẩn chứng nhận như ISO 9001: 2008 và ISO 14001: 2008.

Các doanh nghiệp không bắt buộc phải thực hiện chứng nhận ISO 26000. Tiêu chuẩn này là tự nguyện. Tuy nhiên, trong điều kiện cạnh tranh ngày nay, tất cả các doanh nghiệp đều tin tưởng vào sức mạnh của ISO 26000. Nếu các doanh nghiệp triển khai hệ thống này muốn có những thay đổi về chính sách và thực hành trách nhiệm xã hội của họ sau này, thì tiêu chuẩn này sẽ giải phóng doanh nghiệp về mọi mặt.

Ví dụ về một doanh nghiệp đã áp dụng thành công ISO 26000. Đó là Vinamilk là một doanh nghiệp áp dụng thành công chứng nhận ISO 26000 một cách nhanh chóng. Doanh nghiệp đã triển khai quỹ sữa về với Việt Nam cho hơn 40.000 trẻ em nghèo tại hơn 40 tỉnh thành khó khăn của Việt Nam trong chiến dịch kỷ niệm 40 năm thành lập. Vinamilk đặt mục tiêu xây dựng giá trị hữu ích cho xã hội với tinh thần “Trẻ em nào cũng được uống sữa mỗi ngày”. Hoạt động CSR này của Vinamilk chủ yếu tập trung vào quỹ sữa Tall Việt Nam.

ISO 26000 sẽ giúp tất cả các loại tổ chức - bất kể quy mô, hoạt động hoặc địa điểm - hoàn thành trách nhiệm xã hội của họ bằng cách cung cấp hướng dẫn về:

+ Các khái niệm, điều kiện và thuật ngữ liên quan đến trách nhiệm xã hội;

+ Bối cảnh, xu hướng và đặc điểm của TNXH;

+ Các nguyên tắc và thực hành liên quan đến trách nhiệm xã hội;

+ Các môn học cốt lõi và các vấn đề liên quan đến trách nhiệm xã hội;

+ Tích hợp, thực hiện và thúc đẩy hành vi có trách nhiệm với xã hội thông qua tổ chức và các chính sách và hoạt động của tổ chức trong phạm vi ảnh hưởng của tổ chức;

+ Xác định và có sự tham gia của các bên liên quan;

+ Thông tin về các cam kết, kết quả hoạt động và các thông tin khác liên quan đến trách nhiệm xã hội.

Thiết kế và xây dựng chiến lược trách nhiệm xã hội phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Điều chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp với bất kỳ môi trường pháp lý, văn hóa hoặc chính trị nào. Quản lý các vấn đề xã hội hoặc môi trường cụ thể cho doanh nghiệp của bạn. Kết nối nhân viên, cộng đồng và đối tác kinh doanh trong chiến lược. Trở thành doanh nghiệp trách nhiệm xã hội đáng tin cậy với nhiều nhóm đối tượng và toàn xã hội.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục