Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Apple bị tấn công làm rò rỉ bản thiết kế Macbook

Thông tin mua bán
Mã tin
V422846
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/07/2021
Hết hạn
28/07/2022
Xem :
201
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
đỗ văn duy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Sự việc Apple bị tấn công làm rò rỉ bản thiết kế Macbook đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết trên thị trường công nghệ. Chi tiết sự việc ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Thời điểm tháng 4/2021, một tổ chức công nghệ thông tin hoạt động trái phép đã tuyên bố sẽ lấy cắp bản thiết kế mẫu laptop mới nhất của tập đoàn Apple. Chúng đã tổ chức một cuộc tấn công tinh vi vào Quanta Computer – một doanh nghiệp có trụ sở tại Đài Loan chuyển sản xuất linh kiện cho Apple. Chúng đã gửi thông tin đến Apple nhằm mục đích tống tiền. Số tiền mà chúng đòi là 50 triệu USD và phải gửi trước ngày 1/5/2021. Chúng nói thêm, nếu Apple không đáp ứng số tiền trên đúng han, chúng sẽ tăng số tiền chuộc lên đến 100 triệu USD. Sau khi Apple tuyên bố sẽ không chấp thuận, chúng đã phát tán bản thiết kế lấy cắp được lên internet.

Đại diện Quanta đã phản hồi rằng, đúng là có sự việc máy chủ của họ bị tấn công bởi một tổ chức hacker. Phía công ty đã hợp tác với nhiều chuyên gia công nghệ thông tin hàng đầu bên ngoài nhằm chống lại các cuộc tấn công mạng có chủ đích vào một số lượng máy chủ Quanta. Tuy nhiên, đại diện công ty cũng khẳng định, “không có tác động đáng kể nào ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty”.

Bleeping Computer cũng nhắc đến các vụ tấn công tương tự của tổ chức này đến một số công ty lớn như Acer trong vài tháng gần đây. Chúng tấn công mạng dựa vào nền tảng ransomware.

Trước vụ việc, phía Quanta không phản hồi rõ về mức độ rò rỉ nhưng theo những gì mà tổ chức hacker này phát tán lên mạng đã cho thấy, chúng đã lấy được sơ đồ thiết kế iMac mới nhất ngay trước sự kiện Apple ra mắt sản phẩm. Ngoài ra, sơ đồ sản xuất nâng cấp các phiên bản của Macbook Air M1 2020 cũng bị rò rỉ và trùng khớp với tin đồn gần đây của Apple về việc làm mới, tinh chỉnh lại các mẫu máy tính xách tay của mình.

[​IMG]



Trước khi xảy ra vụ việc, Apple đã đưa ra chính sách rằng sẽ không cung cấp bản hướng dẫn vá lỗi cho các kỹ thuật viên không thuộc các cửa hàng, đại lý được ủy quyền. Sau đó, nhờ các tài liệu bị rò rỉ từ sự vụ này, nhiều tay thợ đã dễ dàng sửa chữa Macbook – điều mà trước kia họ đã cố gắng tìm tòi nhưng không thành công.

[​IMG]

Rất nhiều doanh nghiệp, công ty, cửa hàng chuyên sửa chữa các sản phẩm bị lỗi, hỏng hóc mang thương hiệu Apple thu được nhiều lợi ích. Họ đã làm dịch vụ cho nhiều khách hàng hơn và với kết quả ngoài sự mong đợi, tỷ lệ khách hàng hài lòng sau khi dùng dịch vụ là rất cao.

Tin đăng cùng chuyên mục