Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

6 lợi ích của quả thanh trà với bà bầu

Thông tin mua bán
Mã tin
V421174
Giá
10 VNĐ
Ngày đăng
08/07/2021
Hết hạn
08/07/2022
Xem :
317
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
muoigentis
Điện thoại
18002010
Địa chỉ
Hà nội
Nội dung chi tiết

Thanh trà là loại quả được ưa chuộng không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn nhờ vào những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Từ xa xưa, dân gian cũng đã biết tận dụng thanh trà như một phương thuốc tự nhiên để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh.

 

Điều thú vị là quả thanh trà phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt các mẹ bầu khi dùng lại rất tốt cho thai nhi. Qua bài dưới đây, mời bạn hãy cùng nipt gentis tìm hiểu rõ hơn về những lợi ích mà thanh trà mang lại.

6 lợi ích của quả thanh trà với bà bầu

Thanh trà còn được gọi là chanh trà hay xoài mút, là loài thực vật thuộc họ đào lộn hột. Quả thanh trà có kích thước bằng trứng gà ta. Bên trong là phần thịt mọng nước, khi ăn thấy có vị ngọt, thơm rất đặc trưng mang hương vị xoài.

Ban đầu, thanh trà chỉ là loài cây dại xuất hiện ở vùng Bảy Núi (An Giang). Song chính bởi hương vị độc đáo của quả mà người ta dần ưa chuộng và đem ươm mầm rộng rãi tại nhiều khu vực của miền Tây.

Quay lại câu hỏi ban đầu thì thanh trà khá lành tính và hơn hết nó hàm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho thai nhi. Chính vì vậy, bà bầu có thể an tâm dùng quả này mà không cần lo ngại nhé!

Vào tháng 2 Âm lịch hàng năm là thời điểm thanh trà chín rộ. Lúc này, mẹ bầu có thể tìm mua và chế biến thành nhiều món ngon với giá cả rất phải chăng.

Những lợi ích sức khỏe tiềm tàng đến từ quả thanh trà

Thanh trà được xem là món quà thiên nhiên tuyệt vời. Bởi theo các chuyên gia, thành phần dinh dưỡng mà loại quả này mang lại rất lớn. Cụ thể, thanh trà có lượng vitamin A, C dồi dào cùng một số vitamin nhóm B thiết yếu khác như B1, B2, B3. Bên cạnh đó, loại quả này còn cung cấp rất nhiều khoáng chất, nổi bật là kali. Ngoài ra, thành phần carotenoid trong quả thanh trà cũng đem lại nhiều tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh.

Dưới đây là một số lợi ích phổ biến đến từ thanh trà bạn cần biết:

1. Tăng cường sức đề kháng

Nhờ hàm lượng vitamin C cao nên quả thanh trà giúp tăng cường sức đề kháng của mẹ và bé. Do đó, các mẹ bầu sẽ không lo chuyện ốm vặt trong thai kỳ. Bên cạnh đó, thai nhi cũng sẽ được bảo vệ khỏi những căn bệnh tiềm ẩn.

2. Tốt cho não bộ

 

Ngoài những thành phần được nêu trên như vitamin C (acid ascorbic), vitamin nhóm B, kali, quả thanh trà còn bổ sung nhiều axit amin, bioflavonoids, magie… Các dưỡng chất này có tác dụng tối ưu sự tái tạo của các tế bào não. Do đó, phụ nữ mang thai khi dùng thanh trà sẽ cảm thấy thư giãn, tinh thần minh mẫn hơn. chi phí xét nghiệm nipt tại gentis ?

3. Phòng ngừa bệnh ung thư

Lợi ích thú vị này đến từ beta-carotene và các thành phần chất chống oxy hóa trong quả thanh trà. Những chất này giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể là nguyên nhân gây ung thư.

Hơn nữa, nhiều người cũng cho rằng, loại quả này thích hợp với những bà bầu mắc bệnh nan y giúp cải thiện và phục hồi thể trạng tốt hơn.

4. Giảm cân

Việc kiểm soát cân nặng hợp lý là vấn đề được khá nhiều mẹ bầu quan tâm. May mắn thay, thanh trà lại là loại thực phẩm khá phù hợp cho vấn đề này.

Lý do là nó có tác dụng khiến cho lượng mỡ thừa bị tiêu hao nhanh hơn, hiệu quả hơn. Đồng thời, với hàm lượng chất xơ cao và không có chất béo, thanh trà khá thích hợp để ngăn mỡ thừa tích tụ. Mẹ bầu sẽ không phải lo việc tăng cân sau sinh nếu kết hợp thanh trà vào chế độ ăn.

5. Bổ mắt

 

Việc dung nạp thanh trà trong thai kỳ cũng rất tốt cho mắt. Điều này là do hàm lượng vitamin A và beta-carotene giúp duy trì thị lực, giữ cho mắt sáng hơn và bảo vệ mắt bạn khỏi những vấn đề nguy hại.

6. Tốt cho hệ tiêu hóa

Quả thanh trà vốn dĩ là nguồn chất xơ tự nhiên dồi dào. Không những vậy, loại quả này cũng khá mọng nước. Hai yếu tố này sẽ đảm bảo cho bà bầu hấp thu đủ các dưỡng chất cần thiết, đồng thời giúp phòng ngừa chứng tái bón khó chịu trong thai kỳ.

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn quả thanh trà

Có thể nói, thanh trà là loại quả phù hợp với mọi đối tượng, kể cả các thai phụ. Tuy vậy, với những mẹ bầu bị bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng hay hệ tiêu hóa không tốt thì tuyệt đối không được dùng thanh trà quá nhiều vì bệnh sẽ nặng hơn.

Mách mẹ bầu cách làm những món ngon từ quả thanh trà

1. Canh chua cá rô thanh trà

Thời tiết oi bức và không có gì giải nhiệt tuyệt hơn món canh chua. Với món ăn này, bạn có thể dùng nguyên liệu là cá rô đồng, cá bông lau, cá lóc tùy thích. Cách thực hiện cũng khá đơn giản:

  • Đầu tiên chọn cá rô tươi, làm sạch ruột, đánh vảy, cạo nhớt, rửa cho sạch. Cá để nguyên con hoặc cắt đôi tùy vào kích thước, ướp cùng một ít muối, tiêu cho thấm.
  • Quả thanh trà đem rửa sạch, dùng dao sắc lạng lấy phần thịt. Lưu ý không nên chọn loại quả xanh quá hoặc chín quá sẽ không có vị chua.
  • Cho nồi lên bếp, nồi nóng cho một ít dầu vào đun cho nóng rồi cho hành vào phi. Thêm thịt quả thanh trà vào, đảo đều sau đó mới cho nước vào. Chờ đến khi nước sôi thì thêm cá rô đã được ướp vào nấu chín. Nêm nếm lại cho vừa miệng.
  • Để canh chua ngon hơn, bạn có thể thêm vào vài lát ớt cùng một ít rau thơm.

2. Thanh trà dầm đá

 

Đây là loại thức uống thanh mát mà các mẹ bầu không nên bỏ qua.

Nguyên liệu

  • Thanh trà chín
  • Đường cát
  • Muối
  • Đá viên
  • Nước lọc

Cách thực hiện

Quả thanh trà đem rửa sạch, để ráo rồi bóc vỏ cho vào ly trộn cùng 2 – 3 thìa cà phê đường, một ít muối rồi dùng thìa dầm cho nát. Bạn cũng có thể dùng dao lạng lấy phần thịt thanh trà và dầm với đường nhưng lưu ý là dầm cả phần hạt thanh trà để có mùi thơm.

Rót nước vào ly thanh trà rồi khuấy nhẹ cho đường tan hoàn toàn. Thêm đá viên là bạn đã có một ly thanh trà dầm mát lạnh, thơm ngon.

Mong rằng bài viết trên đã cung cấp cho mẹ bầu thêm kiến thức về quả thanh trà và cách dùng trong thai kỳ. Trường hợp nếu thấy không an tâm, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhé!

Đọc thêm: khám sàng lọc thai nhi ở đâu chính xác nhất ?

Tin đăng cùng chuyên mục