Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Kho-Nhà xưởng

TÌM KIẾM
Kho-Nhà xưởng

Bộ Tài chính đề xuất dừng nhập máy đào Bitcoin

Thông tin mua bán
Mã tin
V420772
Giá
320.000 VNĐ
Ngày đăng
28/06/2021
Hết hạn
24/06/2022
Xem :
250
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Đồng Văn » Hà Giang
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyenn Hoai
Điện thoại
0965802909
Địa chỉ
32 Hàm Nghi, 64 Nguyễn Hoàng
Nội dung chi tiết

 

Riêng 4 tháng đầu năm, lượng máy đào tiền ảo nhập về Việt Nam đã đạt hơn 6.300 bộ.

Bộ nguồn vốn vừa Báo cáo Chính phủ về việc tăng điều hành hoạt động liên quan đến bitcoin và tiền ảo.

Theo Bộ tài chính, hiện máy xử lý dữ liệu tự động không nằm trong danh mục hàng cấm du nhập và ko thuộc danh mục quản lý chuyên ngành hay hàng hoá gây mất an toàn nên công ty được phép làm giấy tờ nhập cảng một cách tiện lợi. Tuy thế, cơ quan này nghĩ rằng, thời kì qua, việc bằng máy xử lý dữ liệu tự động giải mã bitcoin, litecoin dùng cho mục tiêu khai thác tiền ảo có nhiều biểu hiện cho thấy sự phức tạp trong công tác quản lý, dễ bị những đối tượng lợi dụng để dùng như tiền tệ hoặc một biện pháp thanh toán khác.

đọc thêm : take profit

Cơ quan này cũng lấy tỉ dụ vụ lừa 15.000 tỷ đồng xảy ra tại TP HCM vừa mới đây là tiêu biểu cho thấy sự bất cập trong công tác quản lý lúc có tới hơn 32.000 người đã bị lừa duyệt y mô phỏng đầu tư tiền ảo iFan, Pincoin. Điều này đòi hỏi các cơ quan quản lý Nhà nước cần có giải pháp điều hành chặt chẽ với việc du nhập và sử dụng mặt hàng này.

Vậy nên, để ngăn chặn kịp thời những sự vụ khác có thể xảy ra, trước mắt, Bộ vốn đầu tư đề xuất áp dụng giải pháp lâm thời ngừng nhập khẩu đối với những loại máy đào tiền ảo đề cập trên.

từ năm 2017 đến nửa đầu tháng 4, cả nước đã nhập khẩu khoảng 15.600 máy đào tiền ảo, gồm máy xử lý dữ liệu bitcoin, dữ liệu bitmain, máy xử lý thuật toán, thiết bị xử lý dữ liệu thuật toán, máy xử lý dữ liệu tự động và máy xử lý dữ liệu tự động phục vụ hệ thống điều hành điều khiển trong khoảng xa, nội bộ.

Số lượng máy đào tiền ảo nhập cảng về cốt yếu tụ họp tại 3 thành thị lớn gồm TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Năm 2017, lượng máy nhập về là hơn 9.300 bộ. Trong ấy, hơn 2.300 bộ nhập về Hà Nội, khoảng 7.000 bộ về TP HCM, còn lại là đà Nẵng.

Năm 2018, chỉ tính riêng hơn 4 tháng đầu năm, lượng máy đào tiền ảo nhập về Việt Nam đã đạt hơn 6.300 bộ, hội tụ chủ yếu ở 2 đô thị to gồm Hà Nội (4.300 bộ) và TP HCM (2.009 bộ).

tham khảo thêm : stop loss là gì

Trước ấy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ thị yêu cầu tăng điều hành các hoạt động liên quan tới bitcoin và những loại tiền ảo khác. Chỉ đạo này được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện phổ thông hoạt động đầu tư, sắm bán tiền ảo, huy động vốn qua phát hành tiền ảo (ICO), sử dụng tiền ảo để huy động vốn theo phương thức đa cấp, gây rủi ro và mất thứ tự thị trấn hội.

mới đây nhất, can hệ tới mô hình buôn bán tiền ảo, hồi tháng 4, hàng chục nhà đầu cơ đã kéo đến hội sở tổ chức cổ phần Modern Tech tại Nguyễn Huệ, quận 1, TP HCM giăng băng rôn cáo giác công ty này chiếm đoạt hơn 15.000 tỷ đồng bằng hình thức kêu gọi chi tiền sắm đồng bạc ảo Ifan, Pincoin (được trả lãi). Số tiền 15.000 tỷ đồng được giảng giải là quy đổi từ 650 triệu USD ICO (huy động vốn) thành công trong khoảng iFan, Pincoin và 1 số đồng bạc ảo khác do Modern Tech đại diện.

Theo cộng đồng các người tẩy chay và tố giác iFan và Pincoin, cách thức tham dự kênh đầu cơ tiền ảo này na ná mô phỏng buôn bán đa cấp. Tổ chức Modern Tech cam kết với nhà đầu cơ tìm tiền ảo iFan và Pincoin rằng khoản lợi nhuận thấp nhất 48% một tháng, thời kì hoàn vốn tối đa 4 tháng tại các sự kiện công ty hoành tráng năm 2017. Nếu mời được thành viên mới vào hệ thống sẽ thừa hưởng thêm 8% số tiền người mới tham dự.

xem thêm tại : kiếm tiền online

 
Tin đăng cùng chuyên mục