Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà riêng

TÌM KIẾM
Nhà riêng

Lệnh cấm của Trung Quốc có thể mang lại kỷ nguyên mới cho tiền điện tử và ngành khai thác

Thông tin mua bán
Mã tin
V419349
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
28/05/2021
Hết hạn
28/05/2022
Xem :
215
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thuận Thành » Bắc Ninh
Loại tin đăng
Họ tên
LANH santienaouytin
Điện thoại
0886657031
Địa chỉ
DA NANG
Nội dung chi tiết

Lệnh cấm của Trung Quốc có thể mang lại kỷ nguyên mới cho tiền điện tử và ngành khai thác

Tuần trước, một ủy ban của Hội đồng Nhà nước do Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He dẫn đầu đã thông báo rằng, lần Đầu tiên Trung Quốc đang đặt một lệnh cấm phức tạp đối với việc khai thác tiền điện tử, các công ty ở Trung Quốc chiếm đến 70% nguồn cung tiền điện tử trên toàn cầu.

Theo ước tính trong khoảng chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin của Cambridge, Trung Quốc là nơi khai thác tiền điện tử lớn nhất thế giới, chiếm 65% hash rate Bitcoin, một doanh nghiệp đo lường sức mạnh xử lý cần yếu của mạng để chính xác đàm phán và khai thác Bitcoin.

Tin tức về lệnh cấm đã tiến công thị trường tiền điện tử khiến giá giảm mạnh. Bitcoin giảm hơn 50%. Vào Chủ nhật (23/5), Bitcoin đã giảm 17% và có sự bán dỡ nhanh chóng trên thị trường khi cuộc tắm máu tiền điện tử mở rộng sang các loại tiền điện tử khác.

Xem thêm: nạp tiền vào binance

Vị trí hoạt động khai thác tiền điện tử lớn trên thế giới tính đến năm 2018 | Nguồn: SCMP Graphics

Lệnh cấm được đưa ra sau khi ba hiệp hội do nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn đưa ra một tuyên bố chung cảnh báo về sự biến động của tiền điện tử. Dù rằng phổ quát thợ đào tỏ ra không còn tự tin rằng chính phủ sẽ không hành động, nhưng lệnh cấm đã nhanh chóng được đưa ra khiến họ bất thần.

Lệnh cấm vừa mới đây không phải là lần Trước tiên chống lại các loại tiền công nghệ số của Trung Quốc. Họ đóng cửa những sàn phân phối tiền điện tử trong nước vào năm 2017, Bởi thế bóp nghẹt thị trường chiếm 90% đàm phán Bitcoin thế giới.

Các doanh nghiệp tiền điện tử tháo chạy khỏi Trung Quốc

Kể từ khi lệnh cấm vừa mới đây được công bố, rõ ràng là các thợ đào ở Trung Quốc đang đóng cửa và chuyển hoạt động buôn bán của họ sang nơi khác.

Các doanh nghiệp khai thác Bitcoin như BTC.TOP, HashCow và Huobi Mall đều đã bức xúc với lệnh cấm mới nhất. Huobi Mall dường như đã dừng khai thác Bitcoin, một loại tiền điện tử được quý khách Trung Quốc sử dụng. Theo Reuters, BTC.TOP đã trợ thì giới hạn hoạt động tại Trung Quốc, khi mà HashCow ngừng mua máy đào Bitcoin mới.

Lúc các công ty vận động hoặc dừng thương lượng ở Trung Quốc, bối cảnh tiền điện tử đang bị tác động. Tại Hồng Kông, những thợ đào giờ đây sẽ phải xin giấy phép trong khoảng những cơ quan điều hành thị trường của tỉnh thành và sẽ chỉ được phép cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Theo luật của Hồng Kông, một tư nhân phải có danh mục đầu tư 8 triệu đô la Hồng Kông (1,03 triệu USD Mỹ) để được coi là nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Xem thêm: rút tiền từ binance về ngân hàng

Làm thế nào mà lệnh cấm đang tạo ra những thay đổi mới?

Lệnh cấm khai thác tiền điện tử ở Trung Quốc chỉ ra một thắc mắc trong khoảng lâu đã làm những nhà kinh tế băn khoăn: ai có quyền phát hành tiền? Trong khi một số nhà kinh tế lập luận rằng quyền phát hành tiền vẫn thuộc về các tư nhân tư nhân, phổ thông nhà kinh tế đồng ý rằng quyền phát hành tiền là chủ quyền của nhà nước. Lý do đằng sau tiền do chính phủ phát hành là để giúp bảo đảm sự ổn định của tiền và hiệu quả của những chính sách tài khóa và tiền tệ ở nhà nước.

Nền kinh tế Trung Quốc chỉ được kiểm soát bởi chính phủ. Lệnh cấm khai thác tiền điện tử về cơ bản là cách chính phủ tuyên bố mình là nhà phát hành tiền độc nhất.

Tuy vậy, Trung Quốc đang trong thời kỳ cho ra đồng bạc phương pháp số của riêng mình, đồng quần chúng tệ phương pháp số. Đây được cho là bước đột phá của Trung Quốc vào thị trường tiền điện tử. Mặc dầu những loại tiền kỹ thuật số do cá nhân khai thác sẽ vẫn bị cấm, nhưng một loại tiền kỹ thuật số do nhà nước hậu thuẫn sẽ cho phép người tiêu dùng tiếp cận đấu thầu hợp pháp phương pháp số trực tiếp từ ngân hàng của họ.

Điều này cho thấy bối cảnh đổi thay của tiền điện tử. Với sự dẫn đầu của Trung Quốc, phổ quát đất nước hơn sẽ khởi đầu phát hành tiền điện tử do chính phủ hậu thuẫn hoặc những quy định chặt chẽ hơn. Nigeria, nền kinh tế to nhất châu Phi vừa mới đây đã thông báo rằng sẽ sớm phát hành đồng tiền công nghệ số của riêng mình. Thông báo được thực hiện ngay sau lúc nhà băng Trung ương Nigeria cấm thương lượng tiền điện tử vào tháng 2 năm nay.

Xem thêm: hướng dẫn giao dịch p2p trên binance

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell đã tăng cường áp lực đối với tiền điện tử vào tuần trước, ông nghĩ rằng chúng gây ra rủi ro cho sự bền lâu nguồn vốn và chỉ ra rằng các quy định to hơn có thể được xác nhận.

Cũng có phổ thông lời kêu gọi sôi nổi về việc sử dụng năng lượng vững bền trong việc khai thác tiền điện tử. Với lệnh cấm, một khoảng trống đã được mở ra cho các thợ đào ở những khu vực khác bằng cách dùng năng lượng xanh không gây hại cho môi trường.

Hôm thứ 2 (24/5), Elon Musk đã thông tin trên tài khoản Twitter của mình về việc gặp gỡ các thợ đào ở Bắc Mỹ, những người đã cam kết sử dụng năng lượng tái hiện cho hoạt động buôn bán khai thác của họ.

“Nói chuyện với các người khai thác Bitcoin ở Bắc Mỹ. Họ cam kết công bố cách dùng tái hiện hiện tại theo kế hoạch và bắt buộc những thợ mỏ trên toàn cầu làm tương tự. Có tiềm năng hứa hẹn”, Musk viết trong một tweet.

Với cái nhìn hiện tại, bối cảnh tiền điện tử đang đổi thay. Trong ngắn hạn, cần có thêm sự tham gia của chính phủ khi các chính phủ tiếp tục đòi lại chủ quyền của họ đối với những đồng bạc được nhà nước hậu thuẫn.

Xem thêm: cách mua tiền ảo trên binance

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục