Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Dự án

TÌM KIẾM
Dự án

sàn tiền ảo Coinbase có thể kiếm hơn 1 triệu đô la mỗi ngày sau IPO

Thông tin mua bán
Mã tin
V415849
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
19/03/2021
Hết hạn
31/03/2021
Xem :
236
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Cho thuê
Họ tên
Duy Khuong
Điện thoại
0987897554
Địa chỉ
Đà nẵng
Nội dung chi tiết

"Cơn sốt" sàn giao dịch bitcoin đã giúp Brian Armstrong, giám đốc điều hành (CEO) của đại lý phân phối tiền ảo Coinbase trở thành một trong những sếp công ty nhận thưởng cao nhất tại Mỹ trong năm 2020.

Giờ đây, Brian Armstrong có cơ hội nhận được hơn 3 tỷ đô la Mỹ - tương đương hơn 1 triệu USD mỗi ngày làm việc - trong 10 năm tới, theo thông báo do Bloomberg thu thập từ các Thống kê gửi cơ quan điều hành và tin tức về đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sắp đến của tổ chức này.

Xem thêm: sàn binance

Khoản thưởng dành cho Armstrong là tỉ dụ mới nhất về việc những công ty chuẩn bị IPO trao thưởng cổ phiếu lớn cho những nhà sáng lập. Ban giám đốc của những startup thường nhấn mạnh rằng các khoản thưởng như thế này là thiết yếu để giữ chân nhà sáng lập, nói cả khi IPO của tổ chức vốn đã mang về cho họ hàng tỷ đô la nhờ số lượng cổ phần mà họ đang nắm giữ.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký sàn Binance

Một trường hợp như vậy vừa qua là Alexander Karp, CEO của tổ chức Palantir Technologies Inc. Karp dự kiến được thưởng cổ phiếu với tổng giá trị hơn 1 tỷ USD trong 10 năm đến. Hoặc Snowflake Inc. CEO của Frank Slootman, sẽ nhận được quyền chọn cổ phiếu trị giá 80 triệu đô la (theo giá cổ phiếu hiện tại) mỗi tháng trong vòng 4 năm đến.

Trở lại tình trạng của Coinbase, tổ chức này hôm 25/2 cho biết những mức thưởng theo hiệu suất làm việc dành cho CEO Armstrong "cực kỳ nghiêm ngặt" và được sự đồng tình của những cổ đông. Coinbase ghi nhận lợi nhuận 322 triệu đô la trong năm 2020 dù báo lỗ trong năm trước ấy.

Giá cổ phiếu tăng cường chóng mặt thời gian qua khiến những đại lý phân phối tiền ảo như Coinbase càng ngày càng nhận được sự quan tâm to. Coinbase, hiện có hơn 43 triệu quý khách cá nhân và 6.000 người mua công ty, đàm phán hơn 40 loại tiền ảo khác nhau, bao gồm Bitcoin, Ethereum và Litecoin.

Brian Armstrong, 38 tuổi, đồng sáng lập Coinbase vào năm 2012. Tháng 8/2020, ông nhận được 9,3 triệu quyền chọn cổ phiếu đơn vị này, tương đương tỷ lệ sắp 3,8%. Giá bán tiến hành quyền chọn cổ phiếu này là 23,49 đô la Mỹ, được xác định theo trị giá của cổ phiếu tổ chức thời khắc đấy.

Sau IPO, khoản thưởng sẽ tăng 6 lần nếu như giá cổ phiếu nhàng nhàng của Coinbase trong 60 ngày ngả nghiêng từ 200-400 đô la. Mức 400 đô la Mỹ đồng nghĩa rằng giá cổ phiếu này tăng sắp 1.600%.

Theo Bloomberg, hiện CEO của Coinbase không cách mục tiêu này quá xa. Theo trang tin trực tuyến Axios, hôm 19/2, một nhà đầu cơ đã mua 127.000 cổ phiếu với giá 373 USD/cổ phiếu trong một thương lượng riêng. Giá tiền này cách không xa mục tiêu cao nhất 400 đô la trên. Với giá tiền này, trên sổ sách, số quyền chọn cổ phiếu của Armstrong sẽ giá trị hơn 3 tỷ đô la.

Theo Báo cáo nộp cơ quan chức năng của Coinbase, số quyền chọn này có thời hạn trong 10 năm. Coinbase ko bật mí có kế hoạch thưởng thêm cổ phiếu cho CEO từ thời kì này hay không.

Theo Bloomberg Billionaires Index, Armstrong đang nắm giữ số cổ phần giá trị 15 tỷ USD tại Coinbase.

Coinbase dự kiến niêm yết trực tiếp với tên mã giao dịch là COIN và hiện được định giá 100 tỷ đô la Mỹ. Con số này gấp hơn 10 lần so với mức định giá 8 tỷ USD của đơn vị này vào tháng 10/2018. Một vài nhà đầu cơ sớm của đơn vị này gồm những Tiger Global Management, Y Combinator Continuity, Wellington Management, Andreessen Horowitz và Polychain.

Để biết thêm sàn mua bán tiền ảo tốt nhất hiện nay trên toàn cầu, đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất tại danh mục sàn Tiền ảo.

 

Tin đăng cùng chuyên mục