Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Triệu chứng của bệnh ung thư não theo từng giai đoạn.

Thông tin mua bán
Mã tin
V223440
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/11/2018
Hết hạn
06/11/2019
Xem :
209
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
0931850477
Địa chỉ
TPHCM
Nội dung chi tiết

Triệu chứng của bệnh ung thư não theo từng giai đoạn.

Ung Thư Não Là Gì?
Ung thư não là khái niệm chung để chỉ các khối u ác tính ở não chứa các tế bào ung thư. Chúng ảnh huởng đến các chức năng sống và gây nguy hiếm cho tính mạng. Các khối u này thường lớn lên nhanh và xâm lấn vào mô lân cận. Cũng giống như một loại cây, các khối u này có thể “mọc rễ" vào mô lành của não. Nếu khối u ác tính ở não là rán và không có rễ, đó là khối u có vỏ bọc. Khi có một khối u ở vùng điều hành chức năng sống của não và ánh huởng đến các chức năng này thì chúng cũng có thể được coi là khối u ác tính (mặc dù chúng không chứa tế bào ung thư )
 

 
Bệnh được chia làm 2 dạng. Gồm ung thư não bộ nguyên phát (chiếm 75% số ca ung thư não) nguyên nhân xuất phát từ não, hoặc ung thư não bộ thứ cấp (chiếm 25% số ca ung thư não) phát sinh do một phần khác của cơ thể lây lan đến não.

Triệu Chứng Của Ung Thư Não.
Triệu chứng của ung thư não phụ thuộc chủ yếu vào kích thước và vị trí của khối u trong não.
Ở giai đoạn sớm:
Hầu hết u não thường dẫn tới đau đầu và cảm giác bị ốm (buồn nôn), mất thăng bằng khi đi lại, buồn ngủ. Những triệu chứng xuất hiện thường do việc tăng áp lực tới vùng não do sự phát triển của khối u. Sự tăng áp lực gọi là tăng áp lực nội sọ (ICP).
 

 
Những cơn đau đầu dữ dội thường đến vào các buổi sáng và thường làm bạn thức giấc. Thông thường đau đầu kiểu này sẽ giảm hơn trong ngày. Tuy nhiên, nó có thể đau hơn khi bạn ho, hắt hơi, cúi xuống hoặc làm các công việc nặng khác. Tất cả những việc đó đều có xu hướng gây tăng áp lực lên não.
Một dấu hiệu thường gặp khác của u não là chứng động kinh dẫn đến ngất, các cơn co thắt hoặc những thời điểm vô thức. Có những cơn đau có thể rất dữ dội nhưng không nhất thiết là do một khối u não. Ngoài triệu chứng trên, các nhà khoa học đến từ Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết bạn có thể nhận dạng ung thư não giai đoạn này nếu cơ thể xuất hiện những vấn đề sức khỏe như béo phì, thay đổi chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên bạn rất cần phải đến phòng y tế để kiểm tra nguyên nhân chính xác và có biện pháp chữa trị phù hợp.

Ung thư não giai đoạn tiếp theo:
Ở các giai đoạn tiếp theo của bệnh. Bệnh nhân sẽ có các biểu hiện rõ hơn như: co giật, mất thính giác, cảm giác tê ở các chi và giảm sự nhạy cảm hay mất thăng bằng cơ thể. Ở các giai đoạn này, bệnh nhân sẽ phải nhờ đến sự hỗ trợ của các loại thuốc trợ thính giác hay các loại thuốc hỗ trợ thần kinh nhưng cũng không thể mang lại hiệu quả như mong muốn. mà có dấu hiệu này có xu hướng càng ngày càng nghiêm trọng hơn.
 
 

 
Ung thư não giai đoạn cuối:
Đặc biệt đối với các trường hợp ung thư não chuyển sang giai đoạn cuối, do các tế bào ung thư đã di căn và lây lan người bệnh sẽ bị tổn thương não trên diện rộng. tiếp xúc với một số bệnh nhân ung thư não, họ cho biết cơ thể thường xuyên bị hành hạ với các cơn đau co thắt khiến cơ thể cứng nhắc, cánh tay, bàn tay, chân, đầu, cổ như bị kéo da phía sau. Thậm chí, không ít bệnh nhân gặp khó khăn trong các hoạt động đòi hỏi sự mềm mại hoặc đưa vào bên trong.
Giống như nhiều loại ung thư khác, việc phát hiện sớm góp phần đáng kể trong việc nâng cao hiệu quả quá trình điều trị ung thư . Tùy từng giai đoạn, bệnh có biểu hiện khác nhau. Chính vì lý do này, không nên bỏ qua bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của cơ thể.
Theo các chuyên gia, khi phát hiện những dấu hiệu trên, tốt nhất nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa thần kinh để tiến hành thăm khám. Tại đây, chuyên gia sức khỏe sẽ tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI) hoặc chụp cắt lớp (CT) nhằm phát hiện khối u não. Tùy vào sức khỏe, tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện xạ trị nhắm mục tiêu, hóa trị hoặc phẫu thuật cần thiết để loại bỏ khối u.
 
Để biết thêm thông tin về Thuốc bệnh,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ :
Website: http://thuocthang.com.vn
Nơi Quy Tụ Tinh Hoa Việt.
Hoặc : Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com
Điện thoại : 0982915237
 
 

Tin đăng cùng chuyên mục