Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Top 15 bệnh ung thư phổ biến nhất ở việt nam.

Thông tin mua bán
Mã tin
V217782
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/10/2018
Hết hạn
22/10/2019
Xem :
228
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
0931850477
Địa chỉ
Hà nội
Nội dung chi tiết

Top 15 bệnh ung thư phổ biến nhất ở việt nam.
 

 
Ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới, và nguy hiểm hơn là bất kể ai cũng có thể mắc bệnh nguy hiểm này.
Bệnh ung thư có thể được giảm thiểu và kiểm soát qua việc áp dụng các chiến lược phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm ung thư. Nhiều bệnh ung thư có cơ hội chữa lành cao nếu được chẩn đoán ung thư sớm và điều trị đầy đủ.
Ngoài yếu tố di truyền, các hoá chất độc hại ngày nay chúng ta đang trực tiếp hay gián tiếp tiếp xúc qua việc hít thở, ăn uống hay sử dụng một vài loại nhựa cũng làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư nguy hiểm tính mạng.
Dưới đây là top 14 bệnh ung thư phổ biến nhất ở Việt Nam mà mọi người đều nên biết:

1 .Ung Thư Phổi
 

 
Tại Việt Nam, ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới và là nguyên nhân thứ hai gây tử vong do ung thư ở phụ nữ. Mỗi năm Việt Nam có khoảng 22.000 ca mắc mới và 19.500 bệnh nhân tử vong. Ước tính đến năm 2020, số ca mắc mới ung thư phổi ở cả hai giới mỗi năm tại Việt Nam là hơn 34.000.

2. Ung Thư Vú
Ước tính mỗi năm có khoảng gần 15.000 bệnh nhân tử vong do ung thư vú. Cuối năm 2016 tại bệnh viện K trung ương đã điều trị không ít cho những cô gái mới chỉ ở độ tuổi 20, 21. Căn bệnh ung thư vú đã và đang dần trẻ hóa, điều này rất gây khó khăn cho các bác sỹ vì không xác định được độ tuổi chính mắc bệnh. Tại sao ở độ tuổi trẻ như vậy đã mắc bệnh ung thư vú? Đó cũng là câu hỏi đau đầu của các bác sĩ đầu ngành.

3 . Ung Thư Dạ Dày
Mỗi năm, Việt Nam có trên 14.000 ca mắc mới và hơn 11.000 trường hợp tử vong vì ung thư dạ dày. PGS.BS Hoàng Công Đắc – nguyên Giám đốc Bệnh viện E Trung ương (Hà Nội) – cho hay ung thư dạ dày có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Bệnh ở người trẻ thường nguy hiểm hơn người già

4 . Ung Thư Gan
 

 
Ung thư gan là căn bệnh ung thư phổ biến thứ 6 trên thế giới với gần 100.000 người được chẩn đoán mỗi năm. Đa số các bệnh nhân tử vong trong khoảng một năm sau chẩn đoán.
Ung thư gan nguyên phát là loại ung thư thường gặp đứng thứ sáu trong các bệnh ung thư trên toàn cầu. Bệnh thường gặp ở những người trên 45 tuổi. Các yếu tố nguy cơ gây bệnh bao gồm: nghiện rượu nặng, nhiễm trùng mạn tính virus viêm gan... Ung thư gan khó nhận biết sớm do triệu chứng nghèo nàn và người bệnh dễ chủ quan bỏ qua. Khi đã phát hiện thì đã tiến triển nặng, khó điều trị và tỷ lệ tử vong cao.

5 .Ung Thư Đại Trực Tràng
Ung thư đại trực tràng (UTĐTT) là loại hay gặp ở các nước phát triển, tỷ lệ mắc đứng hàng thứ hai sau ung thư phổi. Ở các nước đang phát triển, tỷ lệ mắc đứng hàng thứ 8. Ở nước ta, UTĐTT đứng vị trí thứ 5, sau ung thư phổi, dạ dày, vú, gan, và cũng là căn bệnh đã làm ca sĩ Trần Lập phải qua đời.

6 .Ung Thư Cổ Tử Cung
Là bệnh ung thư sinh dục phổ biến nhất ở phụ nữ tại các nước kém phát triển. Mỗi năm trung bình có 10-20 người trong 100.000 phụ nữ ở độ tuổi 30 được phát hiện có ung thư cổ tử cung.

7 .Ung Thư Thực Quản
Ung thư thực quản, một trong bốn căn bệnh về hệ tiếu hóa thường gặp nhất, được đánh giá là căn bệnh nguy hiểm và có tiên lượng bệnh rất thấp.

8 .Ung Thư Tuyến Giáp Trạng
 

 
Ung thư tuyến giáp trạng có thể xảy ra với bất cứ độ tuổi nào, tuy nhiên phổ biến nhất ở những đối tượng đang bước sang tuổi 30 và người lớn tuổi. Khoảng 2% bệnh nhân là trẻ em và thanh thiếu niên. Mặc dù vậy, đại đa số ung thư tuyến giáp phát triển tương đối chậm, do đó, nếu phát hiện và chữa sớm, tỉ lệ sống sót tương đối cao.

9 .Ung Thư Vòm Họng
Theo báo cáo của WHO năm 2014, ung thư vòm họng được đánh giá là khá hiếm gặp. WHO xếp bệnh này ở vị trí thứ 23, xét theo mức độ phổ biến của ung thư. Mỗi năm chỉ có khoảng 80.000 ca mắc mới trên toàn thế giới, chiếm 0,7% tổng ca ung thư nói chung.
Các nhà khoa học đã chỉ một số nhóm nguyên nhân làm tăng nguy cơ gây ung thư vòm họng. Không ít trong số các nguyên nhân này rất quen thuộc trong đời sống người Việt Nam.

10 .Ung Thư Hạch
Bệnh ung thư hạch (lymphoma) hiện đang có tỉ lệ mắc bệnh tăng dần lên. Theo các bác sĩ, nếu phát hiện sớm sẽ làm tăng khả năng điều trị và chữa khỏi, phát hiện muộn sẽ nguy hiểm.
Ung thư hạch Là do sự tăng trưởng các khối u trong các mô bạch huyết, các cơ quan, những nơi dễ bị tổn thương nhất. Triệu chứng của ung thư hạch thường là những hạch ẩn, khó quan sát, nhưng nếu phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời thì tỷ lệ sống sót là rất cao.

11 .Ung Thư Buồng Trứng
 

 
Ung thư buồng trứng Cũng nằm trong nhóm những bệnh ung thư phụ nữ Việt hay mắc nhất. Đây cũng là một trong những ung thư đường sinh dục thường gặp nhất ở phụ nữ. Trên toàn thế giới thì ung thư buồng trứng là ung thư đường sinh dục thường gặp thứ hai sau ung thư cổ tử cung, và cũng là ung thư đường sinh dục gây tử vong cao thứ hai sau ung thư cổ tử cung.

12 .Ung Thư Máu
Ung thư máu là một trong những loại ung thư ít gặp nhưng lại rất nguy hiểm bởi những đau đớn của nó gây ra và bệnh tiến triển rất nhanh. Một trong những dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị ung thư máu là thường xuyên xuất hiện bầm tím bất thường trên da, chảy máu âm đạo bất thường, đau nhất, rụng lông tóc…

13 .Ung Thư Tuyến Tiền Liệt
Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh ung thư thường gặp ở nam giới, đặc biệt ở những nước phát triển như việt nam. Trên thế giới Nam giới Mỹ gốc Phi có nguy cơ cao nhất đối với loại ung thư này. Ung thư tuyến tiền liệt thường xảy ra mà không có bất kỳ triệu chứng nào. Các triệu chứng nếu có bao gồm căng tiểu, rò rỉ nước tiểu, nước tiểu có máu, đau xương, vv...
Tuy nhiên, ung thư tuyến tiền liệt là bệnh ung thư ít nguy hiểm nhất, thường có thể điều trị khỏi, thậm chí một số người chỉ cần theo dõi mà không phải điều trị ngay.

14 .Ung Thư Tuyến Tụy
Ung thư tuyến tụy được coi là sát thủ thầm lặng vì diễn biến bệnh âm thầm, không gây ra triệu chứng sớm. Những người hút thuốc lá, tiểu đường, có tiền sử gia đình mắc bệnh, viêm tụy, béo phì có nhiều khả năng mắc ung thư tuyến tụy hơn những người khác.

15 .Ung Thư Bàng Quang
Đây là căn bệnh hiếm gặp, thường gặp ở người già, tuy nhiên những năm gần đây căn bệnh này lại trở nên phổ biến hơn cả ở những người trẻ tuổi. Do các triệu chứng của bệnh ung thư bàng quang thường khó nhận biết nên nhiều người thường chủ quan xem thường.

Để biết thêm thông tin về Thuốc chữa bệnh,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ :
Website: http://thuocthang.com.vn
Nơi Quy Tụ Tinh Hoa Việt.
Hoặc : Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com
Điện thoại : 0982915237
 

Tin đăng cùng chuyên mục