Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Thăng Long Today - Những cây thuốc quý ở ngay trong vườn nhà bạn

Thông tin mua bán
Mã tin
V136608
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/02/2018
Hết hạn
06/02/2019
Xem :
191
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO SCT
Điện thoại
0909866569
Địa chỉ
Tin đăng Toàn quốc, Việt Nam
Nội dung chi tiết


(Thăng Long Today) – Ngày nay mọi người đều muốn hướng về sử dụng những cây thuốc thảo dược để chữa bệnh vì nó có lợi cho sức khỏe, không lo tác dụng phụ hay kháng kháng sinh. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn còn mơ hồ và không hề biết về đặc điểm cũng như tác dụng của các loại cây thảo dược, những loại dược liệu quanh ta vẫn bị bỏ qua.

Cây cỏ tranh

Theo đông y, rễ cây cỏ tranh có vị ngọt, tính hàn. Có tác dụng trừ phục nhiệt (nhiệt ẩn tàng ở bên trong), tiêu ứ huyết, lợi tiểu tiện và tẩy độc cơ thể. Dùng chữa chứng nội nhiệt phiền khát, tiểu tiện khó khăn, đái ra máu, thổ huyết, máu cam…




Hoa cỏ tranh có vị ngọt, tính ấm, không độc; có tác dụng cầm máu, làm hết đau dùng chữa nôn ra máu, đổ máu mũi.

Cây hẹ




Theo Đông y, cây hẹ có tác dụng làm thuốc. Lá của cây hẹ để sống có tính nhiệt, nấu chín thì ôn, vị cay; vào các kinh Can, Vị và Thận, có tác dụng ôn trung, hành khí, tán ứ và giải độc. Cây lá hẹ dùng để chữa ngực đau tức, nấc, ngã, chấn thương,… Thêm nữa rễ cây lá hẹ có tính ấm, vị cay, cũng có tác dụng ôn trung, hành khí, tán ứ, thường được dùng chữa ngực bụng đau tức do thực tích, đới hạ, các chứng ngứa,…

Hạt hẹ có tính ấm, vị cay ngọt; vào các kinh Can và Thận. Có tác dụng bổ Can, Thận, tráng dương, cố tinh. Thường dùng làm thuốc chữa tiểu tiện nhiều lần, mộng tinh, di tinh, lưng gối yếu mềm.


Cây bông mã đề




Theo dân gian, mã đề thường có công dụng thanh nhiệt, lợi tiểu rất tốt, do đó ngoài việc ăn món canh mã đề trong các bữa ăn, không ít người còn dùng mã để để sắc nước uống nhằm lợi tiểu và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Các nhà khoa học cũng nghiên cứu và chứng minh, cây mã đề đặc biệt là phần lá tác dụng, tăng thải trừ urê, acid uric và muối trong thận khá hiệu quả. Cây bông mã đề trị đi tiểu ra máu, chữa sỏi đường tiết niệu. Trị ho, tiêu đờm, trị tiêu chảy. sốt xuất huyết, mụn nhọt.

Cây vòi voi




Theo sách thuốc của giới Đông y, tác dụng của cây vòi voi chính là chống viêm và giảm đau.



  • Cây vòi voi có vị đắng nhẹ, hơi the, vị mát. Sử dụng vòi voi có tác dụng tiêu độc, tiêu viêm, trong những trường hợp phong thấp, viêm gân do chấn thương đừng bỏ qua những bài thuốc chữa bệnh tuyệt vời từ cây vòi voi.
  • Người ta còn phát hiện tác dụng của cây vòi voi trong công dụng chữa bệnh mụn nhọt, viêm họng, mẫn ngứa. Cây vòi voi còn có khả năng chữa bệnh đau nhức đầu gối, sưng đầu gối.
  • Ngoài ra, trẻ em nóng mẩn ngứa có thể tắm bằng lá và thân cây vòi voi làm dịu ngứa và mẩn.

Cây sài đất




  • Theo Đông y, thì sài đất có vị ngọt, hơi chua, tính mát; tác dụng thanh nhiệt, giải độc, cầm ho, mát máu; thường được dùng chữa cảm mạo, sốt, viêm họng, viêm phế quản phổi, ho gà, tăng huyết áp, trĩ rò, phòng sởi, mụn nhọt.
  • Theo kinh nghiệm trong dân gian ta và một số bệnh viện, sài đất có tác dụng chữa mụn nhọt, chốc, lở ngứa, đau mắt, viêm bàng quang, viêm tuyến vú, rôm sảy,giảm đau..
  • Ngoài ra sài đất còn chữa cảm sốt, uống phòng sởi biến chứng.


Nguồn: Dược liệu Tuệ Linh


 

Tin đăng cùng chuyên mục