Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tế Bào Gốc - Giải Pháp Điều Trị Bệnh Lý Cơ Xương Khớp

Thông tin mua bán
Mã tin
V700759
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/03/2024
Hết hạn
20/03/2025
Xem :
57
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Tuấn Định
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng từng nghe qua cụm từ tế bào gốc. Chị em phụ nữ làm đẹp từ tế bào gốc. Gia đình có con nhỏ lưu trữ tế bào gốc cuống rốn - một bảo hiểm trọn đời - để điều trị bệnh nan y cho con và người thân. Bạn có biết? Tế bào gốc còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến công dụng tuyệt vời này của tế bào gốc. Hôm nay, hãy cùng DrKnee đi tìm hiểu về tế bào gốc điều trị cơ xương khớp - một trợ thủ mới trong điều trị bệnh lý này nhé!

Tế bào gốc là gì?

tế bào gốc

Tế bào gốc là những tế bào chưa biệt hóa, chúng có khả năng biến thành những tế bào chuyên biệt đảm nhận chức năng trong cơ thể con người. Do đó, chức năng cơ bản nhất của tế bào gốc là thay thế cho các tế bào tổn thương hay tế bào chết.

Khi phân loại dựa trên nguồn gốc, tế bào gốc được chia thành 5 loại sau:

  • Tế bào gốc phôi: là các tế bào phôi từ giai đoạn phân chia sớm đến giai đoạn phôi nang. Tế bào gốc phôi thường khả năng biệt hóa cao. Tuy nhiên, thường được dùng với mục đích nghiên cứu.
  • Tế bào gốc trưởng thành: là các tế bào tồn tại ở các mô trưởng thành. Tế bào gốc trưởng thành thường được lấy từ hai loại chính là tế bào trung mô và tế bào gốc tạo máu.
  • Tế bào gốc từ mô dây rốn: gồm rất nhiều loại khác nhau như gốc biểu mô, trung mô và nội mô… chúng là nhóm tế bào đa năng, có thể biệt hóa thành nhiều loại tế bào của nhiều loại mô trong cơ thể.
  • Tế bào gốc từ máu dây rốn: máu dây rốn chứa rất nhiều tế bào góc tạo máu. Chức năng của chúng tương tự như tủy xương.
  • Tế bào gốc đa chức năng cảm ứng: là các tế bào sinh dưỡng được lập trình trở lại tế bào gốc. Chúng có rất nhiều chức năng nhưng do chi phí cao nên đang dừng ở giai đoạn nghiên cứu chưa ứng dụng vào thực tế lâm sàng.
Tin đăng cùng chuyên mục