Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tại sao xảy ra hiện tượng nôn ra máu

Thông tin mua bán
Mã tin
V205115
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/09/2018
Hết hạn
15/09/2019
Xem :
251
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
nhakhoakim
Điện thoại
0909903258
Địa chỉ
33 đinh tiên hoàng, bình thạnh, hcm
Nội dung chi tiết
Nôn ra máu với thuật ngữ là hematemesis, có thể phát xuất từ nhiều bệnh - đơn giản như chảy máu mũi hoặc nghiêm trọng như xuất huyết đường tiêu hóa, bệnh về gan. Đây không phải là trường hợp có những vệt máu trong chất nôn mà máu thường ra nhiều, còn đỏ tươi hoặc đã chuyển sang nâu. Vậy cụ thể Tại sao xảy ra hiện tượng nôn ra máu (https://dakhoapacific.wordpress.com/2018/09/10/tai-sao-xay-ra-hien-tuong-non-ra-mau/)?
 
Nôn ra máu là gì?
 
Nôn ra máu hay còn gọi là ói ra máu là hiện tượng thải ra một lượng máu nhất định. Tuy nhiên, số lượng máu có thể thay đổi khá nhiều. Trong nhiều trường hợp, bạn không nên lo lắng quá bởi nguyên nhân có thể là nuốt máu từ một một chấn thương ở miệng hoặc chảy máu mũi.
 
Nôn ra máu
 
Nhưng nôn ra máu thường là một triệu chứng đáng sợ, là dấu hiệu của các căn bệnh nguy hiểm hơn như chấn thương bên trong, xuất huyết nội tạng hoặc vỡ nội tạng.
 
Máu nôn ra thường có màu nâu, đỏ thẫm như bã cà phê hoặc đỏ tươi. Màu sắc và độ sánh của máu bệnh nhân nôn ra thay đổi theo nguyên nhân xuất huyết, giúp bác sĩ chẩn đoán và điều trị.
 
Tại sao xảy ra hiện tượng nôn ra máu?
 
Nếu bạn bị nôn ra máu, điều đó có nghĩa là có tổn thương ở trong cơ thể và dẫn đến chảy máu ở thực quản, dạ dày hay tá tràng (phần đầu của ruột non).
 
Dưới đây là một vài nguyên nhân thường gặp của tình trạng nôn ra máu, để từ đó bạn có thể hình dung rõ hơn. Tuy nhiên, bạn không nên tự chẩn đoán bệnh cho bản thân mà cần phải khám mới xác định chính xác được nguyên nhân.
 
1. Loét dạ dày hoặc viêm dạ dày nghiêm trọng
 
Nếu nôn ra máu đồng thời kèm theo cảm giác nóng rát hay cồn cào ở bụng, nhất là vùng bụng trên rốn, có thể bạn bị viêm loét dạ dày nghiêm trọng. Chảy máu xảy ra khi vết loét hay hiện tượng viêm gây tổn thương mạch máu nằm dưới.
 
2. Giãn tĩnh mạch thực quản
 
Giãn tĩnh mạch thực quản là hiện tượng tĩnh mạch trong thực quản bị căng và ứ máu. Khi căng giãn quá mức, tĩnh mạch sẽ vỡ ra và gây chảy máu, nhưng lại thường không gây đau đớn. Tình trạng này xảy ra thường do bệnh gan liên quan đến uống rượu.
 
Nếu bác sĩ nghi ngờ về hiện tượng giãn tĩnh mạch thực quản khiến bạn bị nôn ra máu, bạn nên nhập viện ngay lập tức.
 
3. Trào ngược dạ dày thực quản nghiêm trọng
 
Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GORD) xảy ra khi axit từ dạ dày trào ngược lên thực quản. Khi ở mức độ nặng, nó có thể gây ra tổn thương đến niêm mạc thực quản và dẫn đến chảy máu.
 
4. Rách thực quản
 
Khi nôn quá nhiều, niêm mạc trong thực quản có thể bị tổn thương, rách và gây chảy máu.
 
5. Nuốt phải máu
 
Trường hợp nuốt phải máu vẫn thường xảy ra, ví dụ như chảy máu mũi nghiêm trọng hoặc thậm chí bạn còn thấy xuất hiện máu đen trong phân.
 
Nếu bạn nôn ra máu và đi kèm với các triệu chứng của sốc, hãy đến ngay các trung tâm y tế gần nhất để khám chữa bệnh hoặc gọi điện cho Phòng Khám Đa Khoa Pacific để nhận ngay các chỉ dẫn cần thiết.
Tin đăng cùng chuyên mục