Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tại sao chữa dạ dày không khỏi cho dù đã tốn cả chục triệu ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V136484
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/02/2018
Hết hạn
06/02/2019
Xem :
227
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
TranTrungHieu123
Điện thoại
01279788869
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Hiện nay việc các bệnh nhân phàn àn về việc sử dụng thuốc nhưng ít hiệu quả rất phổ biến. Vậy do đâu dẫn đến tình trạng này, hãy cùng tìm hiểu 3 nguyên nhân chính khiến chữa dạ dày mãi không khỏi nhé.
Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày

[​IMG]

Bệnh viêm loét dạ dày có thể được gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là sự mất cân bằng giữa 2 nhóm yếu tố: một là yếu tố bảo vệ (chất nhày, HCO3 và hàng rào niêm mạc dạ dày) và yếu tố phá hủy niêm mạc (HCl và Pepsine trong dịch vị dạ dày để tiêu hóa thức ăn).
 



Ngoài ra stress, lối sống sinh hoạt không điều độ, thường xuyên sử dụng rượu bia, căng thẳng mệt mỏi cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm loét dạ dày, có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như trào ngược dạ dày, xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, ung thư dạ dày,…

Bệnh đau dạ dày tuy không phải bệnh nan y nhưng rất khó chữa và thường xuyên tái phát lại. Đưới đây là 4 nguyên nhân chính khiến chữa dạ dày mãi không khỏi.

 



 

  1. Vi khuẩn HP

Nguyên nhân của hơn 90% các trường hợp đau dạ dày là do vi khuẩn HP. Khi vào cơ thể, vi khuẩn HP gây viêm loét bằng cách tiết ra các chất gây độc với các tế bào niêm mạc dạ dày, đồng thời ngăn cản quá trình tổng hợp chất nhày. Nguy hiểm hơn, chúng còn làm gia tăng nguy cơ ung thư dạ dày lên gấp 6 lần so với người không nhiễm loại vi khuẩn này.

Vi khuẩn HP có thể lây qua đường hô hấp, khả năng kháng thuốc khi mắc vi khuẩn này là vô cùng cao. Chính vì thế tỷ lệ bạn tái nhiễm vi khuẩn HP và bệnh đau dạ dày sẽ rất lớn.

Hiện nay, điều trị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP thường kết hợp 2 loại thuốc kháng sinh ức chế giảm tiết acid. Tuy nhiên, ở nước ta do quản lý kháng sinh vẫn chưa được chặt chẽ nên gần đây xuất hiện hiện tượng kháng thuốc kháng sinh cũng như thuoc chua viem hang vicủa vi khuẩn HP.
 

  1. Tăng tiết dịch vị quá mức

Dạ dày hoạt động được cân bằng bởi 2 yếu tố: acid dịch vị để tiêu hóa thức ăn và chất nhầy để bảo vệ niêm mạc dạ dày tránh cho acid dịch vị bào mòn niêm mạc dạ dày.

Khi acid bài tiết quá nhiều, lớp chất nhầy không đủ sẽ khiến acid có cơ hội tiếp xúc và làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Hiện tượng này xuất phát từ một số nguyên nhân như: sử dụng cafe, rượu bia, đồ cay, chất kích thích hoặc dùng thuốc không đúng cách.
 

  1. Chế độ sinh hoạt không hợp lý

[​IMG]

Ăn uống không hợp lý, hay ăn khuya, ăn xong tập thể dục ngay, sinh hoạt không đúng giờ giấc, rối loạn nhịp sinh học cơ thể, thường xuyên stress, sử dụng thuốc không theo đơn…cũng là những yếu tố làm tăng nguy cơ tái phát các bệnh dạ dày, khiến cho bệnh dai dẳng, khó chữa.

Cách tốt nhất để chữa khỏi căn bệnh dạ dày cũng như cách chữa viêm hang vị hiệu quả là bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh từ đâu để có biện pháp chữa trị phù hợp. Bên cạnh đó, lối sinh hoạt điều độ sẽ giúp tránh tình trạng bệnh tái phát trở lại. Chúc các bạn sẽ luôn có một sức khỏe thật tốt.

Tin đăng cùng chuyên mục