Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

TRIỆU CHỨNG CỦA COVID-19 LÀ GÌ? KHÁC GÌ SO VỚI CẢM THÔNG THƯỜNG?

Thông tin mua bán
Mã tin
V403075
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/11/2020
Hết hạn
16/11/2021
Xem :
142
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Anh Tú
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều quốc gia trên Thế giới. Tuy đã biết về sự nguy hiểm của loại virus này, tuy nhiên, nhiều người vẫn còn khá chủ quan, do chưa hiểu rõ về những triệu chứng của dịch bệnh chết người này. Không những vậy, rất nhiều trường hợp còn lầm tưởng các triệu chứng của Covid-19 với bệnh cảm cúm thông thường do sự tương đồng giữa chúng. Việc này sẽ mang lại những hậu quả không thể lường trước được. Chính vì vậy, bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những triệu chứng thường gặp của Covid-19 cũng như cách phân biệt dịch bệnh này với cảm thông thường để giúp bạn hiểu rõ và có cách phòng tránh phù hợp.

1. Những triệu chứng thường gặp của Covid-19 là gì?

triệu chứng của cúm thông thường và Covid-19

Dịch Covid-19 là dịch bệnh viêm phổi cấp nguy hiểm, gây ra bởi virus SARS - CoV 2, là loại virus thuộc chủng virus Corona. Người bệnh nếu không may nhiễm phải loại virus nguy hiểm này sẽ có nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe hô hấp, có thể kể đến như viêm phổi cấp, tràn dịch màn phổi hay tắc nghẽn phổi mãn tính. Những tình trạng bệnh này sẽ dẫn đến những triệu chứng phát sinh ra bên ngoài như ho khan, có đờm, sốt cao trên 39 độ, khó thở, tức ngực, buồn nôn, thậm chí là ho ra máu. Những triệu chứng trên đều không thể chữa trị bằng thuốc thông thường mà cần phải có sự chăm sóc đặc biệt từ đội ngũ y tế.

>> Cách tốt nhất để phòng chống Covid-19 hiệu quả bên cạnh việc hiểu rõ những triệu chứng của dịch bệnh, còn là đeo khẩu trang y tế. Nếu bạn đang có nhu cầu trở thành nhà phân phối Khẩu trang y tế cho Khẩu trang Thảo Ngọc để cung cấp khẩu trang cho bà con tại Vĩnh Long, vui lòng tham khảo ngay thông tin tại đây bạn nhé: https://bit.ly/2Iv6fvI 

2. Triệu chứng của Covid-19 khác gì so với bệnh cảm?

triệu chứng của cúm thông thường và covid-19

Một số triệu chứng kể trên của Covid-19 như: ho, sốt, nhức đầu,... thoạt nghe có vẻ giống với những triệu chứng thường thấy của bệnh cảm thông thường. Tuy nhiên, vẫn có một số khác biệt nhất định giữa hai loại bệnh này.

Thứ nhất, khi bạn bị cảm cúm thông thường, cơ thể cũng sẽ xuất hiện các triệu chứng sốt và ho khan, tuy nhiên nếu sử dụng kháng sinh đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, các triệu chứng trên sẽ tự động khỏi. Còn đối với Covid-19, khả năng bạn có thể chữa trị hoàn toàn những triệu chứng bằng thuốc kháng sinh thông thường là hầu như không có bởi vì đây là dịch bệnh tấn công trực tiếp vào hai lá phổi, gây tổn thương phổi nghiêm trọng, cần có sự chăm sóc đặc biệt của bác sĩ.

Thứ hai, không phải bệnh nhân mắc Covid-19 nào cũng có triệu chứng sốt cao trên 39 độ, tuy nhiên hầu hết đều có xuất hiện triệu chứng sốt, có thể sốt cao hoặc sốt nhẹ tùy theo tình trạng bệnh của bệnh nhân, điều này có thể khác so với cảm vì người bị cảm hầu như đều sẽ bị sốt.

Thứ ba, người mắc Covid-19 thường sẽ có triệu chứng khó thở do những sự tấn công của loại virus nguy hiểm này vào phổi, gây tổn thương phổi nghiêm trọng, dẫn đến khó thở.

Cuối cùng, những người bị cảm thường sẽ có triệu chứng hắt hơi, sổ mũi,... tuy nhiên đối với bệnh nhân mắc Covid-19, những triệu chứng này thường khá hiếm khi xuất hiện.

>> Bên cạnh việc phân biệt rõ triệu chứng của hai loại bệnh kể trên, bạn cũng đừng quên tuân thủ tốt các quy định về cách ly y tế tại nhà để phòng tránh nguy cơ mắc Covid-19 tốt hơn: https://bit.ly/2UlK4Lf 

Rất hy vọng những thông tin cung cấp trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn phần nào về những triệu chứng thường gặp của Covid-19 cũng như cách để phân biệt dịch bệnh nguy hiểm này với bệnh cảm thông thường. Để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình thật tốt trước Covid-19 và cả cảm cúm, bạn hãy đảm bảo đeo khẩu trang y tế đúng cách, đồng thời tuân thủ những biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua cách sản phẩm khẩu trang y tế cao cấp, đảm bảo an toàn để phòng tránh dịch bệnh Covid-19, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Website: https://khautrangthaongoc.com/Hotline: 0944 146 039 để được hướng dẫn kịp thời.

 
Tin đăng cùng chuyên mục