Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Phương pháp giúp chữa răng lung lay làm sao để chắc lại

Thông tin mua bán
Mã tin
V126899
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/12/2017
Hết hạn
18/12/2018
Xem :
239
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nha khoa Paris
Điện thoại
19006900
Địa chỉ
hanoi
Nội dung chi tiết

Răng lung lay ảnh hưởng không nhỏ đến việc ăn nhai hằng ngày và khiến bạn lo sợ về độ bền của răng. Vậy phải chữa răng lung lay làm sao để chắc lại bình thường? Hãy xem ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1 - Những nguyên nhân chính khiến răng bị lung lay

Trước hết, ta nên tìm hiểu nguyên nhân khiến răng bị lung lay rồi sau đó mới là tìm cách chữa răng lung lay làm sao để chắc lại được phù hợp nhất. Răng bị lung lay do những nguyên nhân chủ yếu sau:

-Do lực tác động từ ngoài: Do va đập mạnh, vấp ngã hoặc ăn nhai vật cứng...khiến răng bị lung lay do các dây chằng nha chu quanh răng bị đứt.

Răng lung lay làm sao để chắc lại? Chuyên gia giải đáp 1

Va đập mạnh hoặc ăn nhai vật cứng khiến răng bị lung lay

-Do các bệnh lý răng miệng: Vệ sinh răng miệng không tốt khiến thức ăn thừa đọng lại tạo thành mảng bám và cao răng gây ra các bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu, tụt lợi, viêm nướu...Răng sẽ bị yếu dần đi và lung lay.

Răng lung lay làm sao để chắc lại? Chuyên gia giải đáp 2

Bệnh lý răng miệng là nguyên nhân hàng đầu khiến răng lung lay

-Do những nguyên nhân khác: Ngoài các vấn đề về răng miệng, việc cơ thể bị thiếu chất, thiếu can xi, lão hóa ở người già...cũng là nguyên nhân khiến răng bị lung lay.

>>>Xem thêm:  Đính đá vào răng có hại không?

2 - Điều trị răng lung lay làm sao để chắc lại như cũ?

Tùy vào trường hợp lung lay do nguyên nhân nào mà ta có phương pháp chữa răng lung lay làm sao để chắc lại bình thường khác nhau. Cụ thể như sau:

Nếu do tác động từ ngoài

Bạn sẽ được nẹp cố định răng lung lay cho đến khi răng tự chắc khỏe lại bình thường. Nhưng nếu răng đã bị tổn thương quá lớn do va đập mạnh, không còn khả năng cứu chữa thì buộc phải nhổ và thực hiện các phương pháp trồng răng hiện đại.

Răng lung lay làm sao để chắc lại? Chuyên gia giải đáp 3

Buộc phải nhổ răng khi không còn cách chữa răng lung lay làm sao để chắc lại

Nếu do bệnh lý răng miệng

-Nếu xương bao quanh răng còn nhiều, sau khi điều trị hoàn toàn bệnh lý thì khả năng răng cứng lại là rất cao. Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện các phương pháp chuyên môn để cố định răng, giúp răng chắc khỏe trở lại.

-Nếu xương xung quanh đã bị tiêu gần hết, không đủ khả năng hồi phục nữa thì buộc phải nhổ bỏ răng.

Lời khuyên tốt nhất cho bạn là khi thấy dấu hiệu răng bị lung lay, bạn nên đến ngay các phòng khám nha khoa thẩm mỹ để được những người có chuyên môn khám xét cụ thể. Bác sĩ sẽ kiểm tra và đưa ra phương án điều trị tốt nhất cùng cách thức chăm sóc răng miệng, lấy cao răng định kỳ để phòng tránh răng bị lung lay hiệu quả.

Răng lung lay làm sao để chắc lại? Chuyên gia giải đáp 4

Lấy cao răng định kì là cách phòng tránh răng lung lay hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ về cách chữa răng lung lay làm sao để chắc lại hiệu quả. Nếu còn câu hỏi hoặc thắc mắc gì bạn vui lòng liên hệ theo số hotline 19006900 để được hỗ trợ giải đáp và tư vấn miễn phí.

Nguồn: https://nhakhoaparis.vn/khi-rang-lung-lay-lam-sao-de-chac-lai-nhu-binh-thuong.html

Tin đăng cùng chuyên mục