Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V385535
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/08/2020
Hết hạn
25/08/2021
Xem :
219
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Kim Cuong Vang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Theo những ghi chép cổ đại, hơn 3000 năm TCN, bênh ung thư đã sớm xuất hiện trong thế giới loài người và dần trở thành nỗi khiếp sợ cho cuộc sống của toàn nhân loại. Hiện tại, số lượng bệnh nhân mắc ung thư ngày một tăng lên, căn bệnh quái ác này đã cướp đi sinh mệnh lẫn tài sản của hàng triệu người, hãy xem đây như một hồi chuông báo động cho những ai từng có ý nghĩ xem thường hoặc không quan tâm đến ung thư.

 

 

Một trong những tác nhân chính gây ra bệnh ung thư là do cách ăn uống thiếu khoa học. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra việc thường xuyên hấp thụ thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, sữa nguyên bơ, thịt hun khói, các loại đồ ăn lên men chua, dùng nhiều bia rượu sẽ dễ gây ra bệnh ung thư, phổ biến nhất là ung thư dạ dày,đại tràng và trực tràng. Ngược lại, một chế độ ăn có nhiều loại rau, củ, quả tươi lại góp phần giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vì chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ. Một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp giảm tới 35% ca tử vong do bệnh ung thư gây ra.

Những thứ bạn ăn sẽ tác động đến cơ thể. Mặc dù không phải là giải pháp duy nhất, nhưng việc duy trì một chế độ ăn uống cân bằng sẽ không chỉ có tác dụng đối với việc ngăn ngừa ung thư mà còn giúp nâng cao sức khỏe. Sau đây hãy cùng Kim Cương Vàng điểm qua những loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhé:

  • Hành tây

Trong hành tây giàu vescalin – hoạt chất tự nhiên giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Với nhiều nghiên cứu đã cho thấy người thường xuyên ăn hành tây có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày thấp hơn 25% so với nhóm ăn ít hoặc không ăn. Đặc biệt với những người đã bị ung thư dạ dày khi áp dụng chế độ ăn có hành tây sẽ giảm tới 30% ca tử vong so với nhóm còn lại.

 

 

 

2.     Tỏi

Loại thực phẩm kế tiếp phải kể đến là tỏi, khả năng ngăn ngừa ung thư của tỏi đã được chứng minh từ Đông y cho đến Tây y. Trong củ tỏi có chứa nhiều hoạt chất tự nhiên giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại tràng, dạ dày và ung thư vú. Theo nghiên cứu, những người bổ sung hàm lượng tỏi vừa đủ hàng ngày giúp giảm 50% nguy cơ mắc ung thư so với người không ăn.

 

 

  • Ớt

Ớt là thực phẩm có vị cay, đối với người bệnh dạ dày thì không tốt. Tuy nhiên với riêng bệnh ung thư thì lại có công dụng rất tốt. Hàm lượng capsaicin – chất không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch mà còn làm chậm sự phát triển, giết chết tế bào ung thư mà không hề gây hại gì đến các tế bào xung quanh. Ớt giúp cải thiện sức khỏe tim mạch rất hữu hiệu bằng cách hòa tan máu đông và chống viêm nhiễm.

 

 

  • Trà xanh

Trà xanh là loại thực phẩm có tác dụng chống ung thư mạnh nhất trong các loại trà. Uống trà vừa đủ giúp phòng chống bệnh ung thư gan và dạ dày rất tốt. Phụ nữ uống trà xanh hàng ngày sẽ giúp giảm tới 60% nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng.

 

 

  1. Nấm linh chi

Theo y học hiện đại, qua nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy trong Nấm Linh chi có germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Đồng thời ngăn chặn những tác nhân gây ung thư với cơ thể.

 

 

  • Cà rốt

Cà rốt có thể coi là loại củ có chứa nhiều hoạt chất nhất với đầy đủ các chất như caroten, protid, lipid, glucid, cenluloz, các loại muối khoáng và nhiều loại vitamin như vitamin C, D, E, B1, B2. Trong cà rốt cũng chứa nhiều loại chất chống lại bệnh ung thư trực tràng, đại tràng và ung thư vú.

 

 

  • Cà chua

Cà chua tươi (chưa qua chế biến) là một loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư hữu hiệu bởi trong cà chua giàu hàm lượng vitamin A tự nhiên giúp chống lại quá trình oxy hóa tế bào, nhờ đó mà rất hiệu quả trong phòng chống ung thư vú, dạ dày và ung thư đường tiêu hóa.

 

 

  • Đông Trùng Hạ Thảo

Đông Trùng Hạ Thảo đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng hiện nay. Theo các nghiên cứu khoa học gần đây, yếu tố quyết định giúp đông trùng hạ thảo hỗ trợ đẩy lùi và ngăn ngừa ung thư chính là nhóm hoạt chất quý bao gồm: Cordycepin, Acid cordycepic, Selen, Polysaccharid, Adenosine….

Qua rất nhiều phân tích kết quả cho thấy trùng thảo nuôi trồng và trùng thảo thu hái từ tự nhiên có giá trị dưỡng chất tương đương nhau, bởi lẽ môi trường dưỡng chất và điều kiện vi khí hậu là tương tự nhau.

 

 

Ngoài ra còn rất nhiều loại thực phẩm có thể ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Nhưng trước hết chúng ta cần chọn một chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp với khoa học để có một sức khỏe cường tráng, đẩy lùi tất cả những căn bệnh chứ không riêng gì bệnh ung thư.

Hy vọng qua bài viết Kim Cương Vàng sẽ mang lại một liệu pháp ngăn ngừa ung thư hiệu quả cho các bạn nhé !

 

Tin đăng cùng chuyên mục