Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nguyên nhân và cách phòng tránh căn bệnh đột quỵ

Thông tin mua bán
Mã tin
V385760
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/08/2020
Hết hạn
26/08/2021
Xem :
241
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Kim Cuong Vang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Đột quỵ là căn bệnh vô cùng đáng sợ không chỉ bởi tỉ lệ tử vong cao mà còn vì sự bất ngờ mà nó mang đến cho người bệnh. Đối với những người càng lớn tuổi thì càng không biết khi nào mối hiểm họa này ập đến. Đến một vị anh hùng dân tộc với sức khỏe cường tráng như vua Quang Trung còn phải chịu gục ngã trước căn bệnh đột quỵ, thì chỉ những người bình thường như chúng ta sẽ đối phó như thế nào đây?

 

 

  1. Đột quỵ là gì?

Đột quỵ còn có tên gọi khoa học là tai biến mạch máu não. Đột quỵ xảy ra khi não bộ bị tổn thương nghiêm trọng do quá trình cung cấp máu lên não bị gián đoạn hoặc giảm đáng kể khiến não bộ bị thiếu oxy, không đủ dinh dưỡng để nuôi các tế bào. Nếu não không được cung cấp đủ máu trong khoản thời gian ngắn thì các tế bào não sẽ bắt đầu chết.

Cũng vì vậy, người bị đột quỵ cần phải được cấp cứu ngay lập tức. Từ thời điểm bệnh nhân bị tai biến, nếu chỉ thiếu oxy trong vòng 4 - 5 phút sẽ trở thành tổn thương không thể hồi phục. Điều này làm ảnh hưởng đến khả năng tư duy và hoạt động của cơ thể trong tương lai, trường hợp xấu nhất dẫn đến tử vong.. Hầu hết những người sống sót sau cơn đột quỵ đều có sức khỏe suy yếu hoặc mắc các di chứng như: tê liệt hoặc cử động yếu một phần cơ thể, mất ngôn ngữ, rối loạn cảm xúc, thị giác suy giảm...

Đột quỵ được chia làm hai loại chính:

  • Đột quỵ do thiếu máu cục bộ: Đây là loại phổ biến nhất, chiếm 85% tổng số ca đột quỵ hiện nay. Tình trạng này xảy ra khi máu không thể lưu thông lên não do các cục máu đông làm tắc nghẽn động mạch.
  • Đột quỵ do xuất huyết: Các mạch máu dẫn đến não bị vỡ khiến máu chảy ra một cách ồ ạt dẫn đến xuất huyết não. Còn nguyên nhân gây ra vỡ mạch máu là do mạch máu quá mỏng yếu, xuất hiện vết nức, rò rỉ.
  • Cơn thiếu máu não thoáng qua (TIA): Thường gọi là đột quỵ nhỏ, TIA thực chất là những giai đoạn ngắn có triệu chứng của đột quỵ, thường chỉ kéo dài vài phút.

Nguyên nhân dẫn đến đột quỵ:

Khách quan:

  • Tuổi tác: Những người từ 55 tuổi trở lên có khả năng bị tai biến cao hơn bình thường

 

 

 

  • Giới tính: Khoa học đã chứng minh nam giới có tỷ lệ đột quỵ cao hơn nữ giới.

 

 

 

  • Tiền sử gia đình: Nếu gia đình có người bị đột quỵ thì các thành viên trong gia đình cũng có nguy cơ mắc bệnh này.
  • Chủng tộc: Nhiều nghiên cứu cho thấy người Mỹ gốc Phi có nguy cơ mắc đột quỵ cao gần gấp đôi so với người da trắng.

 

 

Yếu tố bệnh lý:

  • Tiền sử đột quỵ: Người trước đó đã từng bị đột quỵ sẽ có nguy cơ bị một lần nữa.
  • Bị tiểu đường: Tiểu đường (đái tháo đường) là căn bệnh gây nhiều biến chứng nguy hiểm, nó làm tăng khả năng đột quỵ cao hơn.

 

 

  • Bệnh tim mạch: Tim là một trong những cơ quan vận hành sự sống của con người, vì vậy khi mắc bệnh tim mạch cũng sẽ có khả năng dẫn đến đột quỵ

 

 

  • Mỡ trong máu: Khi Cholesterol cao sẽ tích tụ trên động mạch, dẫn đến bị tắt nghẽn mạch máu, nguyên nhân chính dẫn đến đột quỵ. Thừa cân, béo phì sẽ dẫn đến mỡ trong máu.
  • Lối sống không lành mạnh, hút thuốc cũng là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

 

 

 

Cách phòng tránh căn bệnh đột quỵ:

  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý: Ăn nhiều rau củ, hạn chế những loại thức ăn gây ra mỡ trong máu như thức ăn giàu chất béo, đồ chiên xào, thức ăn nhanh…
  • Tập thể dục hằng ngày: Thường xuyên vận động thể dục giúp tăng tuần hoàn máu trong cơ thể khiến máu lưu thông lên não dễ dàng, nâng cao sức khỏe, hỗ trợ tim mạch.

    

    \

 

 

  • Giữ ấm cơ thể: Khi cơ thể bị lạnh có thể gây tăng huyết áp đột ngột, làm vỡ mạch máu. Đặc biệt không nên tắm đêm, đã có rất nhiều trường hợp tắm đêm và ra đi vĩnh viễn vì đột quỵ.

 

 

 

  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe định kỳ sớm phát hiện các yếu tố gây đột quỵ và chủ động can thiệp sẽ giúp phòng tránh đột quỵ hiệu quả.

Những người mắc các bệnh lý đái tháo đường, tim mạch, mỡ máu càng cần đi khám sức khỏe định kỳ để kiểm soát tình trạng bệnh, không để các chỉ số vượt quá mức nguy hiểm gây ra đột quỵ.

 

 

  • Sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo: Đông Trùng Hạ Thảo được ví như thần dược chữa bách bệnh vì có những công dụng như:

Căn bằng huyết áo cao và thấp, hỗ trợ điều trị cao huyết áp.

Giảm cholesterol và chống xơ vữa động mạch.

Phòng chống tiểu đường, oxi hóa, khối u

Với rất nhiều dưỡng chất giúp giữ ổn định và điều chỉnh nhịp tim như adenosine, deoxy – adenosine, nucleotide adenosine và các loại nucleotide tự do khác, làm giảm nguy cơ đột quỵ.

 

 

 

Hiện nay, Đông Trùng Hạ Thảo được rất nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam nuôi cấy thành công. Trong đó Kim Cương Vàng là thương hiệu tiên phong trong ngành này. Với công nghệ tiến tiến của Nhật Bản và quy trình nuôi khép kín. Kim Cương Vàng cho ra mắt thành công các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng, an toàn vệ sinh, nâng cao sức khỏe.

 

Địa chỉ: 4E Bàu Cát 1, Phường 14, Quận Tân Bình , Tp. HCM

Hotline: 0829.381.381 – 0933.414.533

Fanpagehttps://www.facebook.com/DongTrungHaThao.KimCuongVang/

Websitekimcuongvang.com

Tin đăng cùng chuyên mục