Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Nguyên nhân nào gây tiêu chảy khi mang thai

Thông tin mua bán
Mã tin
V207468
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/09/2018
Hết hạn
22/09/2019
Xem :
253
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
nhakhoakim
Điện thoại
0909903258
Địa chỉ
33 đinh tiên hoàng, bình thạnh, hcm
Nội dung chi tiết
Nguyên nhân nào gây tiêu chảy khi mang thai (http://phongkhamnoisoihcm.blogspot.com/2018/07/nguyen-nhan-nao-gay-tieu-chay-khi-mang.html) sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi nhưng bạn có biết đây cũng là dấu hiệu cho thấy mẹ sắp gặp con yêu rồi không.
 
Nguyên nhân nào gây tiêu chảy khi mang thai?
 
Đừng ngạc nhiên nếu mẹ bị tiêu chảy khi mang thai. Có một vài mối liên hệ giữa mang thai và tiêu chảy. Khi lần đầu tiên khám phá ra mình đang mang thai, mẹ có thể thay đổi đột ngột chế độ ăn uống để đảm bảo rằng bé đang nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết.
 
Trẻ bị tiêu chảy nên ăn gì
 
Nếu mẹ thay đổi thực phẩm, đôi khi điều đó có thể gây ra đau bụng đi ngoài. Me bầu có thể tiêu chảy vì Không dung nạp Lactose: Khi mang thai, mẹ sẽ tăng cường tiêu thụ sữa và do cơ thể bị thiếu hay mất men latoza (để hấp thụ đường lactose) và hậu quả là gây tiêu chảy.
 
Nghiên cứu cho biết việc cắt sữa trong vài ngày có thể làm giảm các triệu chứng không dung nạp lactose. Tuy nhiên, mẹ bầu nên dùng các nguồn canxi khác như phô mai và sữa chua.
 
Một lý do khác gây tiêu chảy là do một số mẹ bầu cảm thấy nhạy cảm với một số thực phẩm. Có thể đây là những loại thực phẩm mà mẹ bầu thường ăn trước đó, nhưng ăn chúng khi mang thai có thể khiến đau bụng hoặc tiêu chảy.
 
Thay đổi hormone cũng có thể là lý do gây tiêu chảy ở mẹ bầu. Các hormone như estrogen, progesterone và Gonadotropin sẽ có ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, chúng có thể gây ra buồn nôn, ói mửa hoặc tiêu chảy. Mỗi mẹ bầu đều trải qua những thay đổi về hormone, nhưng chỉ một số ít bị tiêu chảy trong giai đoạn đầu.
 
Các nguyên nhân gây tiêu chảy khác cũng có thể xảy ra khi mang thai:
 
Vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng đường ruột, thuốc men và ngộ độc thực phẩm.
 
Một số bệnh như bệnh Crohn, hội chứng ruột kích thích, viêm loét đại tràng và bệnh celiac,…là lý do gây đau bụng và tiêu chảy.
 
Hiện tượng đau bụng đi ngoài được xem là một trong các biểu hiện của các chứng bệnh như viêm loét dạ dày, bệnh viêm đại tràng, Crohn hay hội chứng ruột kích thích. Chính vì vậy chị em không nên loại trừ nguyên nhân này khi bị đau bụng đi ngoài.
Tin đăng cùng chuyên mục