Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Để ngăn ngừa ung thư hay

Thông tin mua bán
Mã tin
V130470
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/01/2018
Hết hạn
08/01/2019
Xem :
274
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
minh nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Làm thế nào để ngăn ngừa ung thư đại trực tràng?

Sống một lối sống lành mạnh bao gồm không hút thuốc lá , tập thể dục thường xuyên , duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và chế độ ăn ít thịt đỏ và nhiều rau quả rất có thể là cách tốt nhất để phòng ngừa ung thư nói chung..

Sàng lọc ung thư là một bước quan trọng, những khuyến cáo này dành cho những người có nguy cơ trung bình về ung thư đại tràng như không có triệu chứng nhưng có tiền sử cá nhân hoặc gia đình có tiền sử ung thư đại tràng hoặc ung thư hoặc bệnh viêm ruột . Sàng lọc nên bắt đầu ở tuổi 50.

 

Những người có nguy cơ cao mắc ung thư kết tràng bao gồm những người có lịch sử cá nhân về các khối u, ung thư đại tràng, và / hoặc bệnh viêm ruột, lịch sử gia đình ung thư kết tràng, polyps tiền ung thư gia đình và lịch sử gia đình mắc hội chứng di truyền di truyền.Các hướng dẫn sàng lọc nên bắt đầu ở độ tuổi trẻ hơn. Tuy nhiên, tuổi chính xác để bắt đầu sàng lọc và khoảng thời gian xét nghiệm phụ thuộc vào các yếu tố nguy cơ cụ thể.
Nguồn:https://github.com/PDdaitrang/diutrieuchungdaitrangcothat/wiki/6-ph%C6%B0%C6%A1ng-ph%C3%A1p-L%C3%A0m-d%E1%BB%8Bu-tri%E1%BB%87u-ch%E1%BB%A9ng-vi%C3%AAm-%C4%91%E1%BA%A1i-tr%C3%A0ng-co-th%E1%BA%AFt-t%E1%BA%A1i-nh%C3%A0.

NSAID gây ra viêm đại tràng cấp tính

 

các nhóm thuốc trong NSAIDs ( thuốc có công dụng giảm đau, hạ sốt, chống viêm có cấu trúc steroids), có thể mang đến viêm đại tràng hoặc làm nặng thêm một căn bệnh trước đây của đại tràng, nhưng cơ chế (cục bộ hoặc toàn thân) không rõ ràng. 

Bệnh nhân gặp chứng tiêu chảy ra mãu, sút cân, nhức mỏi và thiếu máu mãn tính trầm trọng. Khi ngưng dùng thuốc, bệnh đại tràng do NSAID gây nên sẽ cải thiện.

 

 

Cathartic Colon

 

Cathartic colon là sự biến đổi giải phẫu học và sinh lý trong cơ quan đại tràng xảy ra do sử dụng thành phần thuốc nhuận tràng kích thích sự lâu dài (> 3 lần mỗi tuần trong ít nhất 1 năm). Các triệu chứng và yếu tố của bệnh bao gồm đầy hơi, chướng bụng, bị đau bụng, và phân nát. Việc sử dụng các loại thuốc nhuận tràng kích thích có thể dẫn đến những hậu quả cơ địa nguy hiểm như mất cân bằng nước và điện giải, chứng đi ngoài phân nhầy mỡ, loãng xương, và thiếu vitamin và chất khoáng. Khi ngưng sử dụngng thuốc, những tổn thương trên đại tràng có thể sẽ được phục hồi.
Nguồn:https://www.youtube.com/watch?v=pHXO5Uzft1U&t=59s.

Thuốc nhuận tẩy có nguồn gốc từ thực vật tự nhiên, được coi là chất nhuận tràng kích thích. Sử dụng thuốc nhuận tràng kích thích ngắn hạn là an toàn, nhưng lạm dụng các thuốc này có thể gây nên nhiễm menalin đại tràng (Melanosis coli ) và có thể làm tăng nguy cơ bệnh ung thư đại tràng. Melanosis coli, một tình trạng lành tính, được đặc trưng bởi sắc tố đậm của niêm mạc đại tràng, thường phát triển 9 tháng sau khi bắt đầu sử dụng các thuốc này và biến mất cũng nhanh sau khi ngưng dùng thuốc.
Nguồn:https://www.linkedin.com/pulse/những-triệu-chứng-viêm-đại-tràng-co-thắt-phổ-biến-phuong-dong/.

Tin đăng cùng chuyên mục