Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Đâu là “hung thủ” khiến răng bị đen? Xử lý răng bị xỉn đen như nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V704884
Giá
84 VNĐ
Ngày đăng
25/03/2024
Hết hạn
25/03/2025
Xem :
84
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nhakhoadelia
Điện thoại
0763296666
Địa chỉ
265 tôn đức thắng
Nội dung chi tiết

Nếu như bạn đang đối diện với tình cảnh răng bị đen, mảng bám đen trên răng thì đừng bỏ qua bài viết này. Hãy để Delia giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục khiếm khuyết răng miệng này qua những chia sẻ dưới đây nhé!

Răng bị đen có nguy hiểm không?

Thực chất mảng bám đen trên răng có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào mức độ và tình trạng cụ thể. Dưới đây là một số ảnh hưởng khi răng bị đen trên bề mặt bạn nên biết:

Tác động tới tính thẩm mỹ

Răng xuất hiện vết đen có thể làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên khi cười và khiến cho bản thân cảm thấy tự ti. Nó có thể làm giảm tính thẩm mỹ của khuôn mặt và ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân.

Tác động tâm lý

Răng bị đen có thể gây ra những tác động tâm lý tiêu cực, như mất tự tin, cảm thấy xấu hổ và khó chịu khi giao tiếp xã hội. Người bị răng bị đen có thể tránh tiếp xúc với mọi người xung quanh và ngại cười để che giấu tình trạng răng của mình.

Răng bị đen có thể gây ra những tác động tâm lý tiêu cực, như mất tự tin, cảm thấy xấu hổ

Vấn đề sức khỏe răng miệng

Răng bị mảng bám đen thường là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe răng miệng như sâu răng, nứt, ăn mòn men răng, hoặc nhiễm màu do thuốc lá, cà phê, rượu và thức uống có chất gây màu khác. Các vấn đề này có thể dẫn đến đau răng, nhạy cảm và mất chức năng của răng.

Tác động chức năng

Răng có vết đen có thể ảnh hưởng đến chức năng của răng, như khó khăn trong việc nhai thức ăn và nói chuyện. Nếu răng bị mục nát hoặc mất, nó có thể gây ra khó khăn trong việc ăn uống và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Tình trạng tổn thương

Nếu răng bị đen do sự tổn thương hoặc vi khuẩn gây viêm nhiễm, nó có thể gây đau, viêm nhiễm và sưng tấy. Việc không điều trị và chăm sóc răng bị đen có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như nhiễm trùng thậm chí là cả mất răng.

Để xử lý vấn đề răng bị đen, quan trọng nhất là tìm hiểu nguyên nhân cụ thể và tham khảo ý kiến ​​của một nha sĩ chuyên môn để đề xuất các phương pháp điều trị và chăm sóc phù hợp.

Để xử lý vấn đề răng bị đen, quan trọng nhất là tìm hiểu nguyên nhân cụ thể và tham khảo ý kiến ​​của một nha sĩ chuyên môn

Chữa răng có vết đen khó hay dễ? Như thế nào?

Việc chữa trị răng đen là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu phương pháp khắc phục tại gia và nha khoa ngay bây giờ nhé!

Cách trị đốm đen trên răng tại nhà

Hiện nay do nhiều người quá bận rộn, không có thời gian đến nha khoa lựa chọn điều trị răng đen tại nhà. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể tham khảo qua:

Sử dụng chanh để tẩy vết đen xuất hiện trên răng

Do chứa lượng axit citric lớn nên bạn có thể sử dụng chanh để làm cho bề mặt men răng mềm, giúp mảng bám dễ được loại bỏ hơn. 

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng bàn chải thấm nước cốt chanh rồi chà nhẹ lên răng. 

Bước 2: Súc miệng lại với nước sạch.

Sử dụng chanh để tẩy vết đen xuất hiện trên răng

Sử dụng muối để cải thiện hàm răng đen

Muối không chỉ là một loại gia vị mà còn tác dụng làm sạch vượt trội, hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn gây hại trong khoang miệng cực kỳ tốt.

Cách thức hiện

Cách 1: Rắc một ít muối tinh mịn lên bàn chải để đánh răng.

Cách 2: Trộn muối cùng nước cốt chanh và sử dụng hỗn hợp này để chải răng.

Sử dụng baking soda để loại bỏ đốm đen hiệu quả

Một trong số những công dụng thần thánh của baking soda chính là làm sạch mảng bám trên răng. Điều này giúp răng nhanh chóng khôi phục lại vẻ đẹp trắng sáng. Mặt khác baking soda có thể ăn mòn cao răng đồng thời khiến vôi răng mềm ra. Điều này khiến cho vi khuẩn có hại bị ức chế phát triển.

Cách thực hiện: Dùng bàn chải chấm bột baking soda rồi chải trực tiếp lên bề mặt răng trong khoảng thời gian 2 phút. 

Tham khảo thêm: Răng bị đen

 
Tin đăng cùng chuyên mục