Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Chữa viêm loét dạ dày từ vị thuốc của cây nha đam

Thông tin mua bán
Mã tin
V217882
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/10/2018
Hết hạn
22/10/2019
Xem :
212
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 12 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Kỳ Duyên
Điện thoại
0982915237
Địa chỉ
TP HCM
Nội dung chi tiết

Chữa viêm loét dạ dày từ vị thuốc của cây nha đam 

Cây nha đam không những được biết đến là thần dược chăm sóc da của phụ nữ mà còn là một vị thuốc rất tốt cho sức khỏe.Và nha đam được biết đến trong điều trị và chữa viêm loét dạ dày rất hiệu nghiệm.

 

 vị-thuốc-từ-cây-nha-đam

 

Những Thành Phần Hóa Học Của Cây Nha Đa

Chất nhựa trong suốt trong nha đam khi cô đặc lại có màu đen. Phân tích thành phần nhựa lấy từ lá nha đam, cho thấy một số chất sau.
+ Axít amin (tối thiểu 23 loại), vitamin (gồm có B1, B2, B5, B6, B12, axít folic, C, A, E), có chứa một số khoáng tố vi lượng (Na, K, Fe, Ca, P, Cu, Zn, Mn, Mg, Cr).
+ Các Monosaccharid, Polysaccharid như: Cellulose, rhamnose, glucose, aldopentose, xylose, galactose, mannose, arabinose và acemannan, có tác dụng kháng virút, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
+ Prostaglandin và axít béo chưa bão hoà: Axít gama linolenic nhóm chất này có tác dụng tiêu sưng, giải dị ứng, làm lành vết thương, giúp mau lên da non.
+ Các Enzym: Có lợi cho hệ tiêu hoá giúp ăn ngon, làm thuốc bổ: Lipaza, oxydaza, Amilaza, Catalaza, Allnilaza….
+ Nhóm chất anthraglycoside Anthraquinon: Có khả năng chống oxy hoá, nhuận trường, giúp giải độc, chống táo bón…

Công Dụng Của Của Cây Nha Đam Trong Điều Trị Bệnh Viêm Loét Dạ Dày:

Trong y học cổ truyển, có rất nhiều phương thuốc trị đau dạ dày dứt điểm cực đơn giản, trong đó phải kể đến các bài thuốc từ cây nha đam bởi các công dụng như kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, tẩy xổ, dùng chữa chứng táo bón, nó còn giúp ức chế men pepsin và acid hydrochloric không tiết ra nhiều gây viêm loét dạ dày.

 

 

 

Cách Sử Dụng Cây Nha Đam Để Chữa Viêm Loét Dạ Dày

Cách 1:

Nguyên liệu:

  • Lá nha đam tươi: 5 lá
  • Mật ong: 500ml

Cách làm:

  • Lá nha đam tươi rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố say nhuyễn
  • Cho thêm 500ml mật ong nguyên chất vào lọ thủy tinh ngâm cùng nha đam vừa xay.
  • Lọ này bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng trong vòng 1 tuần.

Cách dùng:

  • Mỗi lần uống 2 thìa cafe dung dịch nha đam xay cùng mật ong, ngày uống 2 – 3 lần.
  • Kiên trì dùng trong vòng 1 tuần sẽ thấy triệu chứng đau dạ dày giảm rõ rệt.

Cách 2: Uống nhựa tươi lá nha đam. Cứ vài giờ uống một muỗng nhựa tươi lúc bụng không có thức ăn giúp làm lành vết viêm loét dạ dày.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Nha Đam Trong Điều Trị Viêm Loét Dạ Dày

Ngoài các công dụng chữa bệnh của nha đam và đặc biệt trong chữa viêm loét dạ dày, Thì người bệnh cần phải cân nhắc thật kỹ do cây nha đam có khả năng tẩy mạnh, và cũng có rất nhiều tác dụng phụ khi dùng quá liều lượng hay sử dụng sai cách với một số trường hợp bệnh như sau

– Nước ép nha đam có chứa một chất gọi là anthraquinone (thuốc nhuận tràng), có thể gây tiêu chảy nếu được thực hiện với số lượng lớn. Tiêu chảy nặng có thể gây đau, chuột rút và mất nước.

– Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nước ép trái cây nha đam, đặc biệt là nếu bạn đang trải qua một điều trị y tế hoặc dùng thuốc theo quy định, do có thể gây ra các phản ứng bất lợi khi tiêu thụ cùng với vài loại thuốc. Anthraquinone có trong nha đam thậm chí có thể ức chế sự hấp thu của một số thuốc trong cơ thể. Nước ép nha đam cũng phản ứng với các loại thảo mộc như dầu thầu dầu, rễ đại hoàng và rễ vỏ cây, gây mất nước và tiêu chảy. Hạt Methi và tỏi không tiêu hóa tốt với nước ép nha đam; nó có thể làm giảm lượng đường trong máu và nồng độ kali trong cơ thể.

– Phụ nữ mang thai và cho con bú: Nghiêm cấm sử dụng nước ép nha đam. Nó có thể kích thích các cơn co thắt tử cung ở phụ nữ mang thai, dẫn đến khuyết tật bẩm sinh và sẩy thai. Phụ nữ đang cho con bú cũng nên tránh tiêu thụ nước ép nha đam, vì nó có chứa anthraquinon có thể dẫn đến tiêu chảy. Nó cũng được coi là không an toàn cho trẻ em dưới 12 tuổi.

– Những người bị hội chứng ruột kích thích và vấn đề tiêu hóa không nên uống nước ép nha đam.

– Tiêu thụ nước ép nha đam có thể làm cơ thể sản xuất quá nhiều lượng adrenaline gây hại cho những người bị bệnh tim. Nó cũng có thể làm giảm nồng độ kali trong cơ thể, gây rối loạn nhịp tim, suy nhược cơ bắp. Do đó, nó không được khuyến cáo cho trẻ em và người cao tuổi.

– Uống nước ép nha đam nhiều trong hơn một năm có thể gây pseudomelanosis coli, một điều kiện làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng.

– Nước ép nha đam giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách giảm insulin trong cơ thể. Vì vậy, những người đang điều trị hạ đường huyết hoặc bệnh tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ nước ép nha đam.

– Sử dụng quá liều nước ép nha đam có thể gây ra máu tích tụ trong xương chậu, dẫn đến tổn thương thận.

Cảm ơn các bạn đã luôn cùng hành cùng những bài viết của chúng tôi.

Để biết thêm thông tin về Thuốc,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ:

Website: http://thuocthang.com.vn

Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com

Điện thoại : 0982915237

 

Tin đăng cùng chuyên mục