Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Cây Trinh nữ hoàng cung - Điều trị bệnh u xơ tử cung

Thông tin mua bán
Mã tin
V220133
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/10/2018
Hết hạn
28/10/2019
Xem :
223
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 12 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Kỳ Duyên
Điện thoại
0982915237
Địa chỉ
TP HCM
Nội dung chi tiết

Cây Trinh nữ hoàng cung - Điều trị bệnh u xơ tử cung

Trinh nữ hoàng cung hay còn gọi náng lá rộng, tỏi lơi lá rộng, tây nam văn châu lan, tỏi Thái Lan, vạn châu lan hay thập bát học sỹ (danh pháp khoa học: Crinum latifolium) là một loài thực vật có hoa trong họ Amaryllidaceae.

 

Thành phần chính trong cây Trinh nữ hoàng cung chủ yếu là glucoalcaloid có tên latisolin, aglycon có tên latisodin, thân hình lúc cây đang ra hoa có pratorimin và pratosin là hai alcaloid pirolophenanthrindon mới cùng với những chất đã được biết như pratorinmin, ambelin và lycorin, một số dẫn chất alcaloid có tác dụng chống ung thư crinafolin và crinafolidin. Từ dịch ép của cánh hoa thu được 2 alcaloid mới có nhân pyrrolophennanthridin là 2-epilycorin và 2-epipancrassidin.

Theo y học hiện đại, trong cây Trinh nữ hoàng cung Việt Nam có chứa những hoạt chất sinh học với khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào u và kích thích tế bào lympho T hoạt động và phát triển. Đồng thời chỉ thấy có cây Trinh nữ hoàng cung Crinum latifolium L. mới có hoạt chất tác dụng hỗ trợ trị liệu chứng phì đại lành tính tuyến tiền liệt và u xơ tử cung và hoạt chất ức chế sự tăng trưởng của tễ bào ung thư (antitumor) như Crinafolidine, Crinafoline, Paratorimin.

 

Trong Y học cổ truyền Việt Nam, từ lâu trinh nữ hoàng cung đã được coi là vị thuốc quý. Trước đây, trinh nữ hoàng cung chỉ được dành riêng cho hoàng tộc, vì thế nó thường được gọi với các tên như cây thuốc của hoàng cung hay cây thuốc dành cho nữ giới trong hoàng cung. Nhiều nghiên cứu cả trong và ngoài nước đã chứng minh, trinh nữ hoàng cung có chứa 32 loại alkaloids. Trong đó, một số alkaloids có tác dụng chống sự phát triển của tế bào khối u, kháng khuẩn, từ đó giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh u xơ như u xơ tiền liệt tuyến, u ở vú, khối u ở cổ, phì đại và đặc biệt là U xơ Cổ tử Cung. Ngoài ra, loại cây này còn điều trị được các bệnh như bướu cổ, viêm họng, viêm loét dạ dày tá tràng, phong thấp, mụn nhọt. Kết quả đã được Bộ Y Tế nghiệm thu và công nhận: tỷ lệ bệnh nhân giảm phì đại khối u đạt 90%, trong đó 33,3% tuyến trở về bình thường sau 2 tháng điều trị , và đặc biệt là không gây phản ứng phụ.

Theo thống kê hiện nay Cứ khoảng 4 – 5 phụ nữ trong độ tuổi trên 35 lại có 1 người bị U xơ tử cung , đây là một loại khối u lành tính không phải ung thư của tử cung, thường xuất hiện trong thời kỳ sinh đẻ của người phụ nữ. Thường u xơ bắt nguồn từ chỉ một tế bào cơ trơn rồi tiếp tục phát triển lên. Những dấu hiệu thường gặp nhất của U xơ tử cung là: Chảy máu kinh bất thường, đau bụng hoặc đau lưng vùng thấp, giao hợp đau; vô sinh hoặc sẩy thai, tiểu khó hoặc tiểu lắt nhắt do khối u xơ chèn ép lên bàng quang và tăng áp lực vùng chậu …

 

Đa số bệnh nhân đang ở trong giai đoạn đầu và các khối u còn nhỏ, chưa cần sự can thiệp của các phương pháp mổ hoặc bóc tách khối u thì đa phần đều tìm đến các bài thuốc y học cổ truyền, hoặc các bài thuốc dân gian Thì cây trinh nữ hoàng là lựa chọn hàng đầu để điều trị u xơ tử cung,hoặc có thể kết hợp giữa lá trinh nữ hoàng cung và củ tam thất sống (còn có tên gọi là kim bất hoán).

Cách Dùng:

  • Trinh nữ hoàng cung tươi: 3 lá;
  • Lá trinh nữ hoàng cung khô: 100mg;

Cách thực hiện:

Đun 2 nguyên liệu trên với 2 – 3 bát tô nước. Đun đến khi còn 1 bát thì dừng. Cho người bệnh uống trong ngày. Điều trị theo lộ trình 7 ngày uống rồi 7 ngày nghỉ, uống liên tục 3 đợt thì ngừng.

Với các bài thuốc từ cây Trinh nữ hoang cung trị u xơ tử cung ở trên Chúng tôi hi vọng nó sẽ là một kiến thức bổ ích cho những người đang mắc phải bệnh này. Chúc các bạn luôn có một lối sống lành mạnh và một sức khỏe tốt.

Để biết thêm thông tin về Thuốc,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ:

Website: http://thuocthang.com.vn

Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com

Điện thoại : 0982915237

 

Tin đăng cùng chuyên mục